1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซุบซิบ มิแรนด้า - มินนี่ - บียอนเซ่ - ไป่หลิง - จอมขมังเวทย์

ซุบซิบ มิแรนด้า - มินนี่ - บียอนเซ่ - ไป่หลิง - จอมขมังเวทย์

มีโอกาสได้เจอกับ "มิแรนด้า ริชาร์ดสัน" ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ที่ผ่านมา ใครๆ ก็อยากจะถามไถ่ถึงเรื่อง "แฮรี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี" ซึ่ง มิแรนด้า แง้มว่าเป็นภาพยนตร์มีเทคนิคพิเศษมาก มีมังกร ส่วนบท ริต้า สกีตเตอร์ ก็เป็นนักข่าวจอมจุ้นจ้าน สุดขั้ว และบ้าแฟชั่น แถมยังแอบเม้าท์ "แดเนี่ยล แรดคลิฟฟ์" ด้วยว่าเป็นคนที่ชอบดนตรีมั่กๆ

เมื่อถูกถามถึงว่าเสียดายไหมที่ปฏิเสธเรื่อง "Fatal Attraction" มิแรนด้าบอกว่าเป็นคำถามที่ไม่อยากได้ยินเลย เพราะเสียดายที่ไม่ได้เล่น แต่เคยรู้ว่ามีถึง 25 คนที่ปฏิเสธเรื่องนี้ ก็เลยเสียดายน้อยลง พร้อมกับบอกด้วยว่าดีเหมือนกันที่ไม่ได้เล่น เพราะกลัวจะติดภาพหญิงโรคจิต "เจอร์ราร์ด บัตเลอร์" ที่นั่งอยู่ใกล้กัน ก็เลยแซวว่า "ไม่อยากแสดงฉากเลิฟซีนกับ ไมเคิล ดักลาส แน่เลย"

หลังจากแสดงพลังเสียงใน "The Phantom of the Opera" จนทำให้ตื่นตะลึงกันไปแล้ว "มินนี่ ไดรเวอร์" ก็สานต่อทันทีด้วยการออกอัลบั้มเพลงชุดแรกในชีวิต "Everything I've Got in My Pocket" แต่ไม่ต้องเป็นห่วงว่าเธอจะทิ้งวงการแสดงที่มีเสน่ห์หอมหวานกว่า เพราะเธอบอกว่าแม้จะร้องเพลงที่แต่งเองได้ เล่นกีต้าร์ได้ แต่ถ้าส่ายสะโพก(แบบ เจ.โล)ไม่ได้ โอกาสรุ่งก็คงจะยากส์

งานนี้ "บียอนเซ่" ขอควบ 3 ไม่ใช่ 3 คนนะจ๊ะ แต่เป็น 3 เพลง โดยตกปากรับคำเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะร้องเพลงที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ 3 เพลงด้วยกัน ได้แก่ Believe จาก "The Polar Express" คู่กับ จอช โกรแบน, Learn To Be Lonely จาก "The Phantom of the Opera" และ Look To Your Path จาก "The Chorus"

สาวเซ็กซี่ "ไป่หลิง" ถึงกับยิ้มตาเยิ้มเมื่อมีโอกาสได้เจอตัวจริงของ "หว่อง กา ไว" ในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ที่ผ่านมา เพราะชื่นชมในผลงานที่โรแมนติกเหมือนบทกวี พร้อมกับฝากฝังตัวเองว่าเป็นเกียรติมากหากได้ร่วมงานด้วย และดีใจที่ตัวละครในเรื่อง "2046" มีชื่อว่า ไป่หลิง เฮียหว่องเลยเฉลยว่า "ไป่หลิงเป็นชื่อที่ไพเราะ แต่เป็นเรื่องบังเอิญที่ชื่อเหมือนกัน" ไม่ให้ความหวังกันเลยนะเฮีย!

ผลงานเรื่องถัดไปของ หว่อง กา ไว คือ "The Lady from Shanghai" เรื่องราวของผู้หญิงที่อันตรายมากๆ และน่าจะถ่ายทำเป็นภาษาอังกฤษ โดยวางตัวนักแสดงนำหญิงเอาไว้ คือ "นิโคล คิดแมน" ซึ่งไม่ได้แจ้งว่าจะมาถ่ายทำได้เมื่อไร จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะเสร็จภายใน 1 ปีได้หรือไม่ รอนักแสดงคิวทองขนาดนี้ กว่าจะได้ดูคงอีกนานแน่

ทำงานศิลปะมาก็หลายอย่าง พอต้องมาแสดงภาพยนตร์ "สมพงษ์ ทวี" ถึงกับโอดกับบทใน "จอมขมังเวทย์" ว่ายากเอาการ ฉากที่ยากที่สุด คือ ฉากวิ่งเนี่ยแหละ! ที่ยากเป็นเพราะต้องวิ่งตาม "กอฟ - อัครา อมาตยกุล" เพื่อจับผู้ร้าย ไม่รู้เป็นไง วิ่งทีไรหลุดเฟรมทุกที เจ้าตัวเผยว่าสงสัยเป็นเพราะอายุมาก(กว่า) พอถ่ายใหม่ก็ต้องวิ่งใหม่ วิ่งตามหลายๆ ทีแย่เลย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มสาวในสถานบันเทิงยามค่ำคืน ที่รวมตัวกันต้มตุ๋นและหลอกล่อเอาเงินจากลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจหน้าเลือดจากวอล...อ่านต่อ»