1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พูดคุยกับ 2 นักแสดง เจเรมี่ และ ลูซี่ จากเรื่อง Being Julia

พูดคุยกับ 2 นักแสดง เจเรมี่ และ ลูซี่ จากเรื่อง Being Julia

ภาพยนตร์อเมริกันที่สร้างมาจากบทละครเวทีของ W. Somerset Maugham ผ่านการเล่าขานใหม่ในรูปแบบภาพยนตร์จากฝีมือการกำกับของ Istvan Szabo ซึ่งนำเสนอเรื่องราวของนางเอกละครเวทีคนหนึ่งช่วงปี 1930s ในอังกฤษ ที่เกิดไปตกหลุมรักนักแสดงหนุ่มอเมริกันที่อายุอ่อนกว่าระหว่างที่สามีของเธอผู้ซึ่งเป็นผู้สร้างละครเวทีแก่ตัวลงทุกทีๆ นี่คืองานที่กลับไปสำรวจโลกภายในจิตใจของมนุษย์ ภาพหน้าฉากที่สวยงาม หลังฉากอาจเต็มไปด้วยความโสมม

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า Being Julia ภาพยนตร์ที่สามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์เพลงหรือตลกขบขัน โดย แอนเน็ตต์ เบนนิง และเป็นหนึ่งในภาพยนตร์หลายๆ เรื่องที่ถูกคัดเลือกมาฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ที่ผ่านมา โดยมีนักแสดงนำ ได้แก่ เจเรมี่ ไอออนส์ และ ลูซี่ พันช์ ให้เกียรติมาพูดคุยในงานนี้ด้วย เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา

รู้สึกอย่างไรกับการได้ร่วมงานใน Being Julia

ลูซี่ "ตื่นเต้นดีใจที่ได้ร่วมงานกับ เจเรมี่ ไอออนส์ และ แอนเน็ตต์ เบนนิง ฉันเป็นแฟนตัวยงของ แอนเน็ตต์ อยู่แล้ว ทำให้ตื่นเต้นประหม่าเหมือนกับตัวละครในเรื่อง ทำให้ผลงานออกมาเป็นอย่างที่เห็นค่ะ ดีใจที่ภาพยนตร์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หวังกว่าการร่วมแสดงในเรื่องจะทำให้ได้งานมากขึ้นด้วยค่ะ"

มีวิธีการคิดภาพของตัวละครกันอย่างไร

เจเรมี่ "ตัวละคร ไมเคิล มีชีวิตนอกจอเยอะ ทำให้แสดงยาก โดยส่วนตัวผมคิดไม่ได้เป็นชู้กับตัวละครของ ลูซี่ แค่จีบๆ กันเท่านั้น วิธีหนึ่งที่ทำให้คิดภาพในหัวของตัวละครตัวนี้ได้ คือ อ่านหนังสือ ทำวิจัย เพื่อให้รู้ทุกอย่างที่ตัวละครรู้ แต่ผมยังไม่รู้ การที่ผมเคยเป็นดาราละครเวทีมาก็ก่อนก็ช่วยได้มาก แม้ยุคสมัยจะต่างกัน คือ ยุค 30 กับ 80 แต่ก็ไม่ถือว่าต่างกันมากนัก"

ลูซี่ "ก่อนจะรับแต่ละบทบาท ก็จะทำการค้นคว้า ดูการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ พยายามสร้างตัวละครให้มีชีวิตค่ะ"

มีวิธีเลือกรับบทอย่างไรบ้าง

เจเรมี่ "ดูบทก่อนครับ ต้องเป็นเรื่องที่น่าสนใจ น่าดึงดูดใจ เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ชะชอบเรื่องเดียวกับผม จากนั้นเป็นผู้กำกับฯ ผมเชื่อว่าผู้กำกับฯ ดี ภาพยนตร์ก็น่าจะดีด้วย สุดท้ายคือตัวละครต้องไม่ซ้ำซาก น่าค้นหา"

แอนเน็ตต์ เป็นคนชวน เจเรมี่ แสดงเรื่องนี้จริงหรือเปล่า

เจเรมี่ "จริงครับ เธอใช้เวลาหลายชั่วโมงทางโทรศัพท์เลยทีเดียว เดิมผมไม่ค่อยอยากเล่นบทนี้เท่าไร เพราะใกล้เคียงกับบทที่ผมเคยเล่นมาแล้ว และภาพยนตร์ก็ชื่อ Being Julia ดังนั้น ผมคงไม่ได้รับบทเด่น (ฮา) เหมือนตอนที่มาดอนน่ามาขอให้ผมเล่น Evita แต่สาเหตุที่รับบทนี้ เพราะยังว่างอยู่ และชอบผู้กำกับฯ ครับ ก็สนุกดี"

คิดยังไงกับที่ Being Julia ได้รับลูกโลกทองคำ

เจเรมี่ "ยินดีกับแอนเน็ตต์ด้วยครับ เพราะมีโอกาสได้เข้าชิงมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยได้รางวัลมาก่อนเลย ผมก็หวังว่าเธอจะได้ออสการ์ด้วย การที่ได้รางวัลก็ส่งผลดีกับภาพยนตร์ อยากให้คนมาดูภาพยนตร์ย้อนยุคกันบ้าง แทนที่จะไปดูแต่ภาพยนตร์สมัยใหม่อย่าง Shrek หรือ The Incredibles

แต่ข้อเสียของการได้รับรางวัล คือ จะทำให้ได้รับแต่บทเดิมๆ ที่ทำให้ได้รับรางวัล เพราะนั่นเป็นบทบาทที่ทุกคนคิดว่าคุณเล่นได้ดี อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมเล่นเรื่องนี้ แม้บทจะใกล้เคียงเดิม คือ มีความตลกแฝงอยู่ด้วย ซึ่งผมไม่ค่อยได้แสดงภาพยนตร์แนวนี้นัก นักแสดงหน้าใหม่อาจคิดว่าดีใจที่ได้แสดงภาพยนตร์สัก 10 ปี แต่ถ้าได้แสดงสัก 30 ปี ก็จะเริ่มเบื่อ และอยากหาความท้าทาย"

บทไหนบ้างที่คิดว่าแสดงได้ยาก

เจเรมี่ "บทคู่แฝด เพราะถ่ายทำได้ยาก หรืออย่างในเรื่อง Lolita ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ที่มีเพศสัมพันธ์กับเด็ก มีการกระทำที่สังคมยอมรับได้ยาก หรือการแสดงกับ โรเบิร์ต เดอ นีโร เพราะต่างก็มีบารมีด้วยกันทั้งคู่ หรือบทบาทที่ไกลห่างตัวมากๆ เพราะทำให้คนเชื่อได้ยาก"

ทำไม ลูซี่ รับบทร้ายๆ อยู่เรื่อยเลย

ลูซี่ "ฉันไม่คิดว่าบทใน Being Julia จะเป็นนางร้ายนะคะ จะดูโง่ๆ ไร้เดียงสามากกว่า ส่วนใน Ella Enchanted เล่นเป็นพี่สาวใจร้าย ก็ดีค่ะ เพราะในชีวิตจริงไม่มีโอกาสได้ทำอย่างนั้นนัก (ยิ้ม)"

ความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ กรุงเทพฯ

เจเรมี่ "รู้สึกดีใจที่ได้มางานนี้ ตอนแรกที่ได้รับเชิญก็รู้สึกแปลกๆ ที่ต้องมาร่วมงานในขณะที่คนไทยประสบภัยสึนามิ แต่พอได้มาจริงๆ ผมก็ประทับใจที่คนไทยทำใจได้และดำเนินชีวิตต่อไป อาจจะเป็นเพราะหลักศาสนาของคนไทย ต่างจากประเทศในแถบยุโรปหรืออเมริกา ที่มักจมปลักกับความเศร้า

ผมก็ดีใจที่มาได้ เพราะภาพยนตร์เป็นเรื่องของการแบ่งปันวัฒนธรรม สิ่งที่คนมักจะกลัวคือความต่างทางวัฒนธรรม และผมก็จะดีใจมากขึ้น ถ้าการมาครั้งนี้จะทำให้คนชมภาพยนตร์กันมากขึ้น ทั้งภาพยนตร์ไทย ภาพยนตร์เอเชีย และอื่นๆ ขอบคุณ ททท. ที่เชิญมาด้วย"

ลูซี่ "เคยมาเมืองไทยหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งที่มาก็ประทับใจในความเป็นมิตร ตอนแรกก็กลัวว่าออกจากสนามบินแล้วบรรยากาศจะเป็นอย่างไร แต่ก็ดีใจที่ทุกๆ อย่างเหมือนเดิม และก็ยินดีที่จะกลับไปบอกทุกคนว่าทุกอย่างในไทยเหมือนเดิม สิ่งที่ชอบมากในไทย คือ อาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งผัดไท ซึ่งทานไปเยอะมากแล้ว ก็ยังอยากทานอยู่อีกค่ะ (ยิ้ม)"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเดห์ราดูน มีรักสามเส้าเกิดขึ้นระหว่าง เชรญา (อนันญา ปานเดย์) สาวผู้มั่งคั่ง และ มริดูลา (ทาร...อ่านต่อ»