1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไฟว์สตาร์ ฟุ้ง หมานคร ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าในงาน BFM

ไฟว์สตาร์ ฟุ้ง หมานคร ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าในงาน BFM

ผ่านไปหมาดๆ สำหรับงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2548 ที่มีกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงานโดยเฉพาะการจัดตลาดซื้อขายธุรกิจภาพยนตร์ หรือ "Bangkok Film Market" นับว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจภาพยนตร์ เป็นการอำนวยประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นผู้สร้าง ผู้กำกับ หรือผู้จัดจำหน่าย และสำหรับในปีนี้ทางบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในด้านการซื้อขายธุรกิจภาพยนตร์

อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร กรรมการบริหาร บริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ได้เปิดเผยถึงความสำเร็จในการเข้าร่วมงานครั้งนี้ว่า "สำหรับการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปีนี้จัดได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในส่วนของ Bangkok Film Market ผู้จัดได้มีการเชิญผู้ประกอบการจากต่างประเทศค่ายใหญ่ๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความสำคัญมาร่วมงานนี้ เป็นการช่วยให้เปิดตลาดหนังไทยได้มากขึ้นและดีขึ้น แม้ว่าในปีนี้บริษัทจัดจำหน่ายของอเมริกายังมาร่วมงานน้อยอยู่แต่ก็ดีกว่าปีที่แล้ว

ส่วนบู๊ธของไฟว์สตาร์เองปีนี้เราได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีผู้จัดจำหน่ายจากประเทศต่างๆ เข้ามาเยี่ยมชมหนังของเราอย่างไม่ขาดเรียกว่าหัวบันไดไม่แห้งเลยก็ว่าได้ อย่างปีนี้เรามี หมานคร เป็นพระเอกของงานนี้เลย และเป็นครั้งแรกที่เรานำเรื่องนี้เข้าสู่ตลาดการซื้อขายหนัง ตัวแทนของแต่ละประเทศได้บินตรงมาเพื่อขอดู และขอเป็นผู้จัดจำหน่ายหนังเรื่องนี้กันหลายเจ้า ซึ่งประสบความสำเร็จมากๆ จะสังเกตได้จากการที่เราจัดฉาย 2 รอบในเทศกาลนี้หมานครเต็มทุกรอบ

หมานครเป็นภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากๆ ทั้งสื่อมวลชนต่างประเทศ และผู้จัดจำหน่ายหนังในประเทศต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น สิงคโปร์ ยุโรป และอเมริกา พอเขาได้ดูหนังแล้วเขาก็ต้องกลับมาคุยกับเรา เพราะเขาคาดไม่ถึงว่าหนังเรื่องที่ 2 ของ วิศิษฎ์ ศาสนเที่ยง จะทำได้ดี คนที่เคยซื้อฟ้าทะลายโจรไป มาดูหนังเรื่องนี้แล้วชอบมากจนเอยปากเลยว่า หมานครเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มาก สำหรับเรื่องการนำหมานครเข้าเทศกาลหนังที่เบอร์ลิน และเมืองคานส์ ตอนนี้ทางเรากำลังรอฟังผลอยู่คืบหน้าอย่างไรจะรีบแจ้งให้ทราบอีกครั้ง"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวได้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน เอ็กซ์เม็น อะโพคาลิปส์ ผ่านไป 10 ปี เมื่อเหล่า เอ็กซ์เม็น จะต้องไปเยือนสถานที่ซึ...อ่านต่อ»