1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ได้เวลา องค์บาก บุกอเมริกา ประกาศศักดาแม่ไม้มวยไทย

ได้เวลา องค์บาก บุกอเมริกา ประกาศศักดาแม่ไม้มวยไทย

หลังจากทำรายได้ถล่มทลายในบ้านเราไปเมื่อต้นปี 2546 ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เชิดชูศิลปะแม่ไม้มวยไทยเรื่องดังอย่าง "องค์บาก" ก็โกยรายได้อย่างงดงามในทุกประเทศเกือบทั่วโลกตลอดปี 2546-2547 ไม่ว่าจะเป็นประเทศในแถบเอเชียอย่าง สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาหลีใต้ อินเดีย มาเลเซีย ไต้หวัน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น หรือประเทศทางฝั่งยุโรปอย่าง ฝรั่งเศส เบลเยี่ยม ลักซ์เซมเบิร์ก โปแลนด์ เยอรมัน สเปน เนเธอร์แลนด์ อิตาลี ฯลฯ รวมทั้งยังทำให้ "จา - พนม ยีรัมย์ กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของผู้ชมเกือบค่อนโลกในนาม " ทนี่ จ " (Tony Jaa)

ในปี 2548 องค์บาก เตรียมพร้อมประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ไทยไปยังนานาประเทศทั่วโลก ทั้งในแถบยุโรป เอเชีย ยุโรปตะวันออก ละตินอเมริกา และตะวันออกกลาง อาทิ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหราชอาณาจักร ฟิลิปปินส์ ซีไอเอส ฮังการี สาธารณรัฐเชคและสโลวัก สโลวาเนีย เซอร์เบีย กรีซ เม็กซิโก อาร์เจนติน่า บราซิล ชิลี โคลัมเบีย เปรู และตุรกี

และในวันนี้ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2548 องค์บากพร้อมแล้วที่จะบุกจู่โจมฮอลลีวู้ด ด้วยจำนวนโรงฉายที่มากถึงกว่า 200 โรงพร้อมกันทั่วอเมริกา ซึ่งนับได้ว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์ภาพยนตร์ไทย บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ จึงได้จัดให้มีการแถลงข่าว องค์บากบุกถล่มฮอลลีวู้ด (Ong-Bak Attacks Hollywood) เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่ง " สี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริ " ประธานบริษัท สหมงคลฟิล์ม จำกัด และผู้อำนวยการสร้างบริหาร กล่าวว่า

" ั้งแต่ผมเกิดมาและทำหนังมาทั้งชีวิตนี้ ผมยังไม่เคยเห็นหนังไทยเรื่องไหนที่จะประสบความสำเร็จทั้งในเมืองไทยและเมืองนอกอย่างนี้มาก่อน ความสำเร็จมโหฬารของ องค์บาก ในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่เกินคาดคิดของผม แต่ก็เป็นแรงจูงใจและตัวอย่างให้เห็นว่าคนทั้งโลกต่างก็ให้ความสนใจและต้อนรับหนังไทย ซึ่งผมก็จะทำให้ องค์บาก เป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย และตัวแทนหนังไทยให้คนทั่วโลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดอเมริกาที่หนังเรื่องนี้กำลังจะบุกไปฉาย และเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ได้โรงฉาย 200 กว่าโรงด้วย

ผมคิดว่าถ้าครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้ หนังไทยเรื่องอื่นๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะไปบุกอเมริกาต่อจากนี้ ผมก็อยากให้คนไทยทุกคนส่งแรงใจเชียร์หนังเรื่องนี้ให้ประสบความสำเร็จอย่างที่หนังเอเชียเรื่องอื่นๆ เคยทำได้มาก่อนหน้านี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kiki's Delivery Service - สร้างมาจากหนังสือวรรณกรรมเยาวชนเรื่อง Kiki's Delivery Service เขียนโดย เอโกะ คาดาโนะ หรือฉบับภาษาไทยชื่อ กำเนิดแม่มดกล้าแก่น อ่านต่อ»
  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเน้นที่การทุจริตในระบบการศึกษาของประเทศ แนวคิดของการใช้เงินเพื่อซื้ออนาคตไม่ว่าจะเป็นการศึกษา งาน และรายได้ แม...อ่านต่อ»