1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

องค์บาก คว้ารางวัลยอดเยี่ยมเทศกาลภาพยนตร์ที่ฝรั่งเศส

องค์บาก คว้ารางวัลยอดเยี่ยมเทศกาลภาพยนตร์ที่ฝรั่งเศส

ปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับ องค์บาก ถึงกับปลื้มยกใหญ่ เมื่อบินไปโปรโมตภาพยนตร์พร้อม โทนี่ จา หรือ จา - พนม ยีรัมย์ และทีมสตั๊นท์แมนที่ประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะคว้ารางวัลภาพยนตร์แอ๊กชั่นเอเซียจากเมืองเดอวิวเป็นของแถมกลับบ้านแบบไม่คาดฝันด้วย

"ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับการตอบรับจากที่โน่นดีมาก ทาง ลุค เบซง ก็ให้การสนับสนุนทั้งผมและจาเป็นอย่างดี โดยตลอด 5 วันก่อนที่บินไปโปรโมตจา เราได้มีโอกาสถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลงประกอบภาพยนตร์ ซึ่งมีวงฮิพฮอพชื่อดังอย่าง Tragedie มาร้องให้ และดึงเอาจาร่วมแสดงมวยไทยโชว์ในเพลงด้วย

บังเอิญว่าการเดินทางครั้งนี้มีวันว่างอยู่วันหนึ่ง เราก็ได้มีโอกาสไปร่วมงานเทศกาลหนังเมืองเดอวิว ซึ่งองค์บากก็เข้ารอบด้วย แต่ไม่คิดว่าจะคว้ารางวัล เพราะเรากลับมาทำงานต่อกันในเมือง แล้วทีนี้ ทางบริษัทยูโรป้าโทรมาบอกว่าได้รางวัลภาพยนตร์แอ๊กชั่นเอเซียยอดเยี่ยม ผมกระโดดเลยครับ เพราะเป็นรางวัลที่เราไม่คาดคิด

หลังจากได้บินไปร่วมงานเปิดตัวหนังองค์บากหลายแห่ง ทำให้รู้ว่ามวยไทยไม่ใช่แค่คนไทยที่รู้จักกัน ผลจากหนังองค์บากทำให้ชาวต่างชาติรู้จักมวยไทย ความสามารถของคนทำหนังไทย ฝีมือการแสดงแอ๊กชั่นของคนไทย โดยเฉพาะ จา - พนม ยีรัมย์ ที่วันนี้ได้รับการติดต่อจากค่ายหนังต่างชาติหลายแห่ง ต้องการดึงตัวไปร่วมงานด้วย ถือเป็นความภาคภูมิใจที่หนังไทยวันนี้เป็นที่ยอมรับของทุกประเทศครับ

ผมกับจาไปครั้งนี้เพื่อโปรโมต องค์บาก ก่อนจะเข้าฉายจริงวันที่ 7 เม.ย. พอไปถึงได้เห็นโปสเตอร์ขนาดยักษ์ติดตามตึกต่างๆ รวมไปถึงสื่อมวลชนที่มาสัมภาษณ์ก็ให้การต้อนรับดีมาก จาได้ขึ้นปกหน้าหนึ่งหนังสือหลายฉบับ ได้ออกรายการทีวี ตัวผมเองก็มีผลพ่วงคือมีคนรู้จักและขอลายเซ็น เป็นครั้งแรกที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นขนาดนี้ ก็ถือเป็นกำลังใจที่ดีในการผลักดันงานชิ้นต่อไปกับเรื่อง ต้มยำกุ้ง ซึ่งจะได้เปิดกล้องกันปลายเดือนเม.ย.นี้ ที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย ทุนสร้างก็ประมาณ 100 ล้านบาทครับ" ปรัชญา กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องของส้วมสาธารณะที่ตั้งอยู่ข้างทางเดินในป่าซึ่งเป็นทางลัด ระหว่าง หมู่บ้านกับตลาด แต่เนื่องจากมีความยาวเกือบหนึ่งกิ...อ่านต่อ»