1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จิม แคร์รี่ย์ วายร้ายพันหน้าในภาพยนตร์ เลโมนี สนิกเก็ต

จิม แคร์รี่ย์ วายร้ายพันหน้าในภาพยนตร์ เลโมนี สนิกเก็ต

ผลงานภาพยนตร์จากหนังสือชุดที่ขายดีที่สุดของนิวยอร์กไทม์ สู่แผ่นฟิล์มสุดยิ่งใหญ่เทคนิคพิเศษตะลึงตา เรื่องราวของเด็กกำพร้าใสซื่อสามคน ผู้ร้ายที่น่าขนลุก และการผจญภัยสุดระทึก พี่น้องโบดแลร์ ที่ถึงแม้จะฉลาดและมีเสน่ห์ในระดับไม่ธรรมดา แต่พวกเขาต้องใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความทุกข์ระทมและความโชคร้าย "ไวโอเล็ต" พี่สาวคนโต ผู้ปราดเปรื่องเรื่องการคิดค้นประดิษฐ์ น้องชายคนกลาง "เคล้าส์" ผู้พิสมัยการอ่าน จำได้ทุกหน้า เข้าใจทุกเล่ม และ "ซันนี่" น้องตัวเล็ก ที่ยังไม่รู้ว่ามีความสามารถพิเศษอะไร แต่เผลอเป็นต้องงับ

น่าเศร้าที่เด็กน้อยทั้งสามต้องสูญเสียพ่อและแม่จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน และด้วยเหตุนี้เองทำให้พวกเขาต้องมาเจอกับญาติเพียงคนเดียวที่ชื่อ "เคาต์ โอลาฟ" ที่หวังจะฮุบมรดกของพวกเขา

ในแต่ละวัน จิม แคร์รี่ย์จะต้องนั่งแต่งหน้านานสามชั่วโมง โดยฝีมือการแต่งหน้าของ บิลล์ คอร์โซ่ ผู้เคยร่วมงานกับแคร์รี่ย์มาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง Bruce Almighty

คอร์โซ่ เจ้าแห่งการแต่งหน้าและการปลอมแปลงกล่าวว่า "พูดถึงการเสียสละตัวเองให้กับงานศิลปะ จิมต้องผ่านชีวิตราวกับผีปอบเป็นเวลานานถึง 8 เดือน เขาต้องใส่เล็บปลอมยาว ต้องพยายามเลี่ยงแดดเพื่อให้ผิวของเขาขาวซีด และยังต้องให้เราโกนหัวเขาให้ล้านเลี่ยนทุกวันอีกด้วย"

จากมุมมองของการแต่งหน้า คอร์โซ่กล่าวว่าความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือการต้องแต่งหน้าให้กับตัวละครที่ต้องปลอมตัวเป็นตัวละครตัวอื่นๆ โดยจะต้องไม่สูญเสียแก่นแท้ของความเป็นเคาต์โอลาฟไปด้วย

"เราต้องการคงไว้ซึ่งภาพของโอลาฟจากในหนังสือ ดังนั้นจึงนำองค์ประกอบเหล่านั้นผสมมันเข้ากับ จิม แคร์รี่ย์ และลงเอยด้วยสิ่งที่เราเองยังไม่เคยจินตนาการมาก่อน"

นอกจากนี้ การสร้างบรรดาตัวละครที่เคาต์โอลาฟปลอมตัวมาคืองานที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง คอร์โซ่ กล่าวว่า "กัปตันแซมออกจะเป็นงานที่ง่ายกว่าโอลาฟ เพราะเรามีภาพของกลาสีแก่ๆ เป็นพื้นฐานอยู่แล้ว แต่สเตฟาโน่ ซึ่งควรจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลื้อยคลาน จะต้องมีภาพลักษณ์ที่แตกต่างออกไป เรามีภาพของนักฟันดาบและกัปตันฮุ๊กมาเป็นแม่แบบอยู่พักหนึ่ง แต่สุดท้าย เราเลือกภาพลักษณ์แบบคนขายประกันท่าทางงุ่มง่ามที่มาพร้อมกับทรงผมแย่ๆ"

"จิม แคร์รี่ย์" ดาราเจ้าบทบาทรับบทเป็น เคาต์ โอลาฟ จอมวายร้ายที่เด็กๆ กลัว และขยะแขยงมากที่สุดในชีวิต ร่วมด้วย "เมอรีล สตรีป" ในบทของคุณป้าโจเซฟีน พร้อมดาราหนุ่ม "จู๊ด ลอว์" ก็มาให้เสียงเป็น เลโมนี สนิกเก็ต ผู้บอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยของสามพี่น้องโบดแลร์ในเรื่องนี้

เอาใจช่วยสามพี่น้อง ตระกูลโบดแลร์ใน เลโมนี สนิกเก็ต อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย 10 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ต่ง (อาทิตย์ สมน้อย) รวย (ก้อง ห้วยไร่) อ็อดแอด (มงคล สิงห์ชา) สามหนุ่มอีสานบ้านทุ่ง วัยแตกพันธุ์ที่กำลังม...อ่านต่อ»