1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประจำปี 2018

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประจำปี 2018

ประกาศผลรางวัล "ดับเบิลยูจีเอ อวอร์ดส์" (WGA Awards) ครั้งที่ 70 จากสมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา (Writers Guild of America) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย "จอร์แดน พีล" (Jordan Peele) นักแสดงที่หันมาเอาดีด้านงานกำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ก็ได้พาผลงาน "Get Out" ที่ตัวเองเขียนบทภาพยนตร์ รับรางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ขณะที่รุ่นใหญ่มากความสามารถ "เจมส์ ไอวอรี" (James Ivory) คว้ารางวัลบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมไปได้จาก "Call Me by Your Name"

จอร์แดน เผยว่าภาพยนตร์สยองขวัญ Get Out เป็นผลงานที่เขาทำด้วยความรัก "นี่เป็นโปรเจกต์ที่มาจากความชอบครับผม มันเป็นสิ่งที่ผมใส่ความรักลงไป ผมใส่จิตวิญญาณของผมลงไป ดังนั้นการที่ได้สิ่งนี้จากคุณจึงมีความหมายมากๆ เลยครับ คว้าโอกาสไว้ครับ รับความเสี่ยง ใส่ความรักลงไป แล้วจะประสบความสำเร็จครับ" ส่วน เจมส์ ในวัยเกือบ 90 ปี ผู้เขียนบท Call Me by Your Name ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากการถ่ายทอดเรื่องราวความรักครั้งแรกที่เกิดขึ้นในอิตาลี กล่าวอย่างยินดีว่า "ผมประหลาดใจกับเรื่องทั้งหมดนี้ ผมอยากจะกลับไปและสร้างภาพยนตร์ในอิตาลีอีกครั้ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักนั้นไม่ใช่ง่าย เรื่องราวของ สวีตีย์ (โซแนม คาปูร์) ก็เป็นแบบนั้น เธอต้องต่อสู้กับครอบครัวของเธอที่ต้องก...อ่านต่อ»