1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ตั๊ก ทุ่มเทงานกำกับภาพยนตร์ เพื่อนฉัน...ฝันสลาย

ตั๊ก ทุ่มเทงานกำกับภาพยนตร์ เพื่อนฉัน...ฝันสลาย

บริษัท พ้อยท์ อัพ ฟิล์มส์ จำกัด ร่วมกับ เอ็ม พิคเจอร์ส ภูมิใจเสนอ "เพื่อนฉัน...ฝันสลาย" หรือ "Sad Beauty" ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ "ตั๊ก - บงกช เบญจรงคกุล" ที่ทุ่มเทแรงกายและแรงใจสุดตัวเพื่อสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 โดย ตั๊ก เผยว่าได้แรงบันดาลใจในการสร้างจากเรื่องจริงของตัวเองกับเพื่อนสุดที่รัก "จริงๆ ตั๊กตั้งใจจะเล่าเรื่องนี้ตั้งนานแล้วค่ะ เพียงแต่ว่าตอนนั้น ตั๊กตั้งชื่อว่า ความรักอีกความรู้สึก (Emotion Love) ทีนี้พอวันเวลาเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตั๊กเลยรู้สึกว่า พอเขียนไปเรื่อยๆ ความเศร้าของบทมันเยอะขึ้น ก็เลยเปลี่ยนชื่อเป็น Sad Beauty เพื่อนฉัน...ฝันสลาย"

ผู้กำกับสาวเล่าว่าด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปจึงต้องมีการปรับบทภาพยนตร์ "ช่วงคิดที่จะทำ 8 ปีก่อนหน้านี้ค่ะ ก่อนที่ตั๊กจะแต่งงานด้วยซ้ำ บทเรื่องนี้เขียนเสร็จแล้ว แต่พอเราดำเนินเรื่องมาสักพัก เราก็รู้สึกว่าขั้นตอนของการทำภาพยนตร์มันต้องดูแนวของแต่ละปีว่าคนดูของแต่ละปีมันเป็นยังไง ภาพยนตร์ของโลกไปถึงไหนกันแล้ว เราก็เลยกลับมานั่งดูจุดพีก จุดชะลอ และไปถึงจุดจบ ก็เริ่มเปลี่ยน คือเปลี่ยนเนื้อเรื่องค่ะ แต่ก็ยังคงคอนเซ็ปต์พื้นฐานความเป็นเนื้อเรื่องเก่าอยู่ เปลี่ยนไปจากเดิมไม่เยอะค่ะ แรงบันดาลใจมาจากเรื่องเพื่อนค่ะ เพื่อนที่ตั๊กมีความรู้สึกดีกับเขา เพื่อนที่คุยกันได้ทุกเรื่อง เป็นเพื่อนผู้หญิงที่เป็นเพื่อนจริงๆ สนิทกัน แล้วเขาก็เสียไปตอนอายุ 23 แล้วหลังจากนั้นตั๊กก็ไม่เคยเจอเพื่อนที่เหมือนเขาอีกเลย"

ตั๊ก อยากให้ทุกคนรอชมภาพยนตร์ฝีมือคนไทย "ตั๊กอยากให้ทุกคนไปดูหนังเรื่องนี้ค่ะ ตั๊กอยากให้คนเห็นคุณค่าของเพื่อนค่ะ คือเมื่อไรที่เรายังมีเพื่อนอยู่ แล้วเพื่อนคนนั้นเขาดีกับเรา เราไม่รู้ว่าควรจะมีเพื่อนมากหรือเพื่อนน้อย แต่ว่าควรให้อภัยกัน เราต้องอยู่ด้วยกัน อยากให้ทุกคนรู้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ตั๊กลงมือทำงานเอง เขียนบทเอง ซึ่งเขียนจากความรู้สึกจริงๆ เรียกได้ว่าตั๊กทุ่มทุกๆ อย่างให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้มากๆ ด้วยความที่รักภาพยนตร์ รักเมืองไทย ก็อยากต่ออาชีพภาพยนตร์และก็หนังไทยยังอยู่ต่อไป ยังไงๆ ใจตั๊กก็ยังอยู่กับภาพยนตร์ไทย"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โรงเรียนสตรีชั้นสูงอนุญาตให้เด็กสาวของครอบครัวที่มีฐานะเท่านั้นถึงสามารถเข้าเรียนได้ อิซซาเบลล่า ยอร์ก (มินาโกะ โคโตบูก...อ่านต่อ»