1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 67 ประจำปี 2015

ผลรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 67 ประจำปี 2015

สมาคมนักเขียนบทแห่งอเมริกา (Writers Guild of America) เผยผลรางวัล "ดับเบิลยูจีเอ อวอร์ดส์" (WGA Awards) ครั้งที่ 67 ออกมารับวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยยังคงรูปแบบจัดงานประกาศรางวัลขึ้นพร้อมๆ กันสองแห่งที่ลอสแอนเจลิสและนิวยอร์ก โดยปีนี้พิธีกรหลักฝั่งตะวันตกหรือฝั่งลอสแอนเจลิส คือ "ลิซา คูโดรว์" (Lisa Kudrow) และทางฝั่งตะวันออกหรือฝั่งนิวยอร์กได้ตัว "แลร์รี วิลมอร์" (Larry Wilmore) มารับหน้าที่ดำเนินรายการ

ผู้พิชิตรางวัลบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม ได้แก่ "เวส แอนเดอร์สัน" (Wes Anderson) และ "ฮิวโก กวินเนสส์" (Hugo Guinness) จากภาพยนตร์ชิงมรดกของแม่ม่าย "The Grand Budapest Hotel" ซึ่งเอาชนะคู่แข่งอย่าง "Boyhood" "Foxcatcher" "Nightcrawler" และ "Whiplash" ไปได้ ทางผู้ชนะสายบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยมเหนือผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องอื่นอย่าง "American Sniper" "Gone Girl" "Guardians of the Galaxy" และ "Wild" คือ "เกรแฮม มัวร์" (Graham Moore) มือเขียนบทภาพยนตร์หน้าใหม่เจ้าของผลงาน "The Imitation Game" ภาพยนตร์ชีวประวัติของ "อลัน ทัวริง" (Alan Turing) ผู้ถอดรหัสอีนิกมาได้สำเร็จจนทำให้พิชิตเยอรมันได้ในสงครามสงครามโลกครั้งที่ 2 โดย เกรแฮม พูดถึงวีรบุรุษสงครามผู้ล่วงลับว่า "เขาเป็นสุดยอดอัจฉริยะในยุคนั้นเลยครับ และผมเป็นแค่นักเขียนบทจากชิคาโก มันเลยแปลกมากๆ ที่ผมเป็นคนมายืนอยู่ตรงนี้แทนที่จะเป็นเขาครับ เพราะความอัจฉริยะของเขาแท้ๆ เลยที่ทำให้พวกเราสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นมา และพวกเราภูมิใจมากครับ"

ภาพยนตร์สารคดีชีวิตของ "อารอน ชวาร์ตซ์" (Aaron Swartz) นักเขียนโปรแกรมและนักเคลื่อนไหวทางสังคมด้านการเข้าถึงข้อมูล ที่ตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเองเมื่อวัย 26 ปี หลังถูกตั้งข้อหาโจรกรรมข้อมูลทางคอมพิวเตอร์อย่าง "The Internet's Own Boy: The Story of Aaron Swartz" เอาชนะผู้เข้าชิงเรื่องอื่น เช่น "Finding Vivian Maier" "Last Days in Vietnam" และ "Red Army" สำเร็จ คว้าตำแหน่งบทภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมไปครอง ส่วนผู้กำกับ และนักแสดง "เบน เอฟเฟล็ก" (Ben Affleck) ถูกจดจำในฐานะผู้มีมนุษยธรรมจากงานช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ขึ้นรับรางวัล วาเลนไทน์ เดวีส์ ที่มอบให้แก่ผู้มีมนุษยธรรม ซึ่ง เบน กล่าวอย่างหนักแน่นว่า "เราจะไม่รักเพื่อนบ้านของเราทุกคนหรอกครับ แต่เราสามารถเคารพซึ่งกันและกันได้ครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องนี้มีโครงมาจากการต่อสู้ครั้งที่ 3 ของปานิปัต ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 1761 ระหว่างมาราธัสกับราชาแห่งอัฟก...อ่านต่อ»