1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แอลเอ ปี 2014

ผลรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แอลเอ ปี 2014

ผลรางวัล "ลอสแอนเจลิส ฟิล์ม คริติกส์ แอสโซซิเอชัน อวอร์ดส์" (Los Angeles Film Critics Association Awards) ครั้งที่ 40 ประจำปี 2014 จากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แอลเอหรือลอสแอนเจลิสที่เพิ่งประกาศออกมาเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้ตอกย้ำอีกครั้งว่า "Boyhood" ไม่ได้เป็นภาพยนตร์ที่มีคุณค่าเพียงเพราะเป็นภาพยนตร์ที่มีระยะเวลาการถ่ายทำยาวนานถึง 12 ปี หลังจากภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวการเติบโตของเด็กน้อยจนกลายเป็นเด็กหนุ่ม ยังตระเวนกวาดรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์ต่อเนื่อง

นอกจากรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแล้ว Boyhood ยังโอบรางวัลอื่นๆ ไว้อีก 3 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากการกำกับอย่างอุตสาหะของ "ริชาร์ด ลิงก์เลเทอร์" (Richard Linklater) รางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม และแม้ว่าทางค่ายภาพยนตร์จะพยายามผลักดัน "แพทริเซีย อาร์เควตต์" (Patricia Arquette) ให้โดดเด่นในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาตลอด แต่สมาคมกลับมองว่า แพทริเซีย คู่ควรกับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมากกว่า เธอจึงเป็นเจ้าของตำแหน่งนี้นำหน้า "จูเลียนน์ มัวร์" (Julianne Moore) จาก "Still Alice"

นอกจาก Boyhood แล้ว ยังมีภาพยนตร์อีกเพียง 2 เรื่องที่ชนะมากกว่า 1 สาขาบนเวทีแห่งนี้ หนึ่งคือภาพยนตร์จากประเทศโปแลนด์ "Ida" ผู้เป็นเจ้าของรางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมและนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากการแสดงของ "อากาตา คูเลสชา" (Agata Kulesza) สองคือ "The Grand Budapest Hotel" ที่สอยรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรั้งรางวัลออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยมไปอีกหนึ่งรางวัล แม้ภาพยนตร์คดีพิสดาร ณ โรงแรมแห่งนี้จะชนะเพียงสองสาขา แต่ก็เป็นภาพยนตร์ที่น่าจับตามองอีกเรื่องทีเดียวจากการตามติด Boyhood เป็นอันดับสองถึงสองสาขาหลักได้แก่สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม จากการกำกับของ "เวส แอนเดอร์สัน" (Wes Anderson)

ตำแหน่งนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ "ทอม ฮาร์ดี" (Tom Hardy) จาก "Locke" ภาพยนตร์ที่เหตุการณ์ทั้งเรื่องเกิดขึ้นระหว่างการขับรถในตอนกลางคืน ส่วน "เจ.เค. ซิมมอนส์" (J.K. Simmons) ก็ดูเป็นดาวจรัสแสงขึ้นอีกครั้ง หลังคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทบาทในภาพยนตร์ดนตรีแจ๊ซ "Whiplash" ฟากภาพยนตร์ที่น่าจับตามองอย่าง "Birdman" ที่ตกเป็นรองในหลายสาขา ทั้งสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ในที่สุดก็คว้ารางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยมไว้ได้หนึ่งรางวัล

"สตีเฟน ฟาร์เบอร์" (Stephen Farber) ประธานสมาคมขอกล่าวถึงการประกาศรางวัลครั้งนี้สักนิด ก่อนจะจัดงานมอบรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ธันวาคม 2015 "สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แอลเอขอยกย่องความคิดริเริ่ม ด้วยการมอบรางวัลหลายสาขาให้แก่ Boyhood ภาพยนตร์ที่ใช้เวลาสร้าง 12 ปีของ ริชาร์ด ลิงก์เลเทอร์ และขอมอบรางวัลสำคัญให้แก่จินตนาการอันเลิศล้ำของ Grand Budapest Hotel การกำกับภาพอันแหวกแนวของ Birdman และการแสดงที่น่าประทับใจของ ทอม ฮาร์ดี ใน Locke เป็นอีกครั้งที่กลุ่มของเราขอยกย่องภาพยนตร์ที่ต่างกันจากทั่วโลก รวมทั้งยกย่องพรสวรรค์ที่น่าประทับใจจากทั้งหน้าใหม่และรุ่นเก๋า"

ผลรางวัล LA Film Critics Association Awards ประจำปี 2014

  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: Boyhood
    อันดับสอง: The Grand Budapest Hotel
  • ผู้กำกับยอดเยี่ยม: Richard Linklater จาก Boyhood
    อันดับสอง: Wes Anderson จาก The Grand Budapest Hotel
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: Tom Hardy จาก Locke
    อันดับสอง: Michael Keaton จาก Birdman
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: Patricia Arquette จาก Boyhood
    อันดับสอง: Julianne Moore จาก Still Alice
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: J.K. Simmons จาก Whiplash
    อันดับสอง: Edward Norton จาก Birdman
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: Agata Kulesza จาก Ida
    อันดับสอง: Rene Russo จาก Nightcrawler
  • บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: The Grand Budapest Hotel
    อันดับสอง: Birdman
  • ตัดต่อยอดเยี่ยม: Boyhood
    อันดับสอง: The Grand Budapest Hotel
  • กำกับภาพยอดเยี่ยม: Birdman
    อันดับสอง: Mr. Turner
  • ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม: The Grand Budapest Hotel
    อันดับสอง: Snowpiercer
  • ดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: Inherent Vice
    อันดับสอง: Under the Skin
  • ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม: Ida
    อันดับสอง: Winter Sleep
  • ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม: Citizenfour
    อันดับสอง: Life Itself
  • ภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยม: The Tale of the Princess Kaguya
    อันดับสอง: The Lego Movie
  • คนรุ่นใหม่ยอดเยี่ยม: Ava DuVernay จาก Selma
  • รางวัล ดักลาส อี. เอ็ดเวิร์ดส์ สำหรับภาพยนตร์หรือวิดีโอแนวทดลองหรือแนวอิสระยอดเยี่ยม: The David Whiting Story โดย Walter Reuben
  • ผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ: Gena Rowlands

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวหลากหลายมุมของความรัก ทั้งจากจุดเริ่มต้นอันแสนหวานไปสู่ตอนจบที่แสนปวดร้าว ทุกๆ ช่วงเวลาทำให้เห็นถึงคุณค่าของคว...อ่านต่อ»