1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผลรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แอลเอ ปี 2003

ผลรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แอลเอ ปี 2003

สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ลอสแองเจลิส มอบรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประจำปี ค.ศ. 2003 ให้แก่ภาพยนตร์เรื่อง American Splendor ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับนักเขียนการ์ตูนนิสัยแปลก ในขณะที่ ปีเตอร์ แจ๊กสัน ได้รับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก The Lord of the Rings: The Return of the King

ไม่มีภาพยนตร์เรื่องใดที่ได้รับรางวัลในงานนี้เกินกว่า 2 รางวัลขึ้นไป และมีภาพยนตร์เพียง 3 เรื่องเท่านั้นที่ได้รับถึง 2 รางวัลในงานนี้ ได้แก่ American Splendor ที่ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ชารี สปริงเกอร์ เบอร์แมน กับโรเบิร์ต ปุลชินี), The Lord of the Rings: The Return of the King ได้รับรางวัลออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยมอีก 1 สาขา ในขณะที่ The Triplets of Belleville ซึ่งเป็นภาพยนตร์การ์ตูนภาษาฝรั่งเศส ได้รับรางวัลภาพยนตร์อะนิเมชั่นยอดเยี่ยมและดนตรีประกอบ

American Splendor นำแสดงโดย พอล เจียแมตติ ในบทของ ฮาร์วีย์ เพคาร์ นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัล 2 รางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์ก ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอินดิเพนเดนท์ สปิริต 5 สาขา และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขาดาราประกอบหญิง (โฮป เดวิส)

บิล เมอร์เรย์ ได้รับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมจาก Lost in Translation โดยเขาได้รับรางวัลนี้จากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์กด้วยเช่นกัน

นาโอมิ วัตส์ ซึ่งเกิดที่อังกฤษ ได้รับรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมจาก 21 Grams ในบทของผู้หญิงที่พบกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตอย่างรุนแรง

บิล ไนจี นักแสดงชาวอังกฤษที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก ได้รับรางวัลดาราประกอบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ 4 เรื่อง ซึ่งได้แก่ AKA, I Capture the Castle, Lawless Heart และ Love Actually ส่วนรางวัลดาราประกอบหญิงเป็นของ โชห์เรห์ อาก์ดาชลู ดาราชาวอิหร่านจาก House of Sand and Fog โดยเธอเคยได้รับรางวัลเดียวกันนี้จากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์นิวยอร์ก

Girl with a Pearl Earring ได้รับรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม ในขณะที่ สการ์เลทท์ โยฮันสัน ซึ่งมีอายุ 19 ปี และนำแสดงทั้งใน Girl with a Pearl Earring และ Lost in Translation ได้รับรางวัลพิเศษสาขาดารารุ่นใหม่ รางวัลภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมเป็นของ The Fog of War ที่กำกับโดย เออร์รอล มอร์ริส และมีเนื้อหาเกี่ยวกับ โรเบิร์ต แมคนามารา อดีตรัฐมนตรีกลาโหมของสหรัฐ ส่วนรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมเป็นของ The Man on the Train จากฝรั่งเศส

สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ลอสแองเจลิสจะจัดงานมอบรางวัลดังกล่าวในวันที่ 26 มกราคม 47 ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องบรรยากาศการให้รางวัล โดยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์จะประกาศออกมาในวันที่ 27 มกราคม ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ดานี (ฟลอเรนส์ พิวจ์) ที่ตัดสินใจตามคนรัก คริสเตียน (แจ็ก เรย์เนอร์) และเพื่อนของเขา เดินทางท่องเที่ยวมายั...อ่านต่อ»