1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 10

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 10

ประกาศผลรางวัล สกรีน แอคเตอร์ กิลด์ อะวอร์ด หรือแซก อะวอร์ดส์ (SAG) ครั้งที่ 10 กันแล้วที่หอประชุมชไรน์ ออดิทอเรียม ในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา งานนี้แฟนภาพยนตร์แฟนตาซีมีเฮ เมื่อสมาคมนักแสดงอเมริกันมอบรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมให้ จอห์นนี่ เดปป์ จาก Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl เป็นเจ้าแรก ปล่อยให้พระเอกตัวเก็งอย่าง ฌอน เพนน์ จาก Mystic River และบิล เมอร์เรย์ จาก Lost In Translation ที่ผลัดกันคว้ารางวัลใหญ่นี้มาจากหลายสถาบันกลับบ้านมือเปล่า

ทั้งนี้ เดปป์ ไม่ได้ไปร่วมงาน ขณะที่ อัล ปาชิโน พระเอกรุ่นใหญ่ ซึ่งคว้ารางวัลดาราชายดีเด่นสาขาภาพยนตร์มินิซีรีส์ที่เสนอฉายทางทีวี จาก Angel in America ให้สัมภาษณ์หลังเวทีถึงรางวัลที่เดปป์ได้รับว่า แม้แต่เขายังประหลาดใจที่สุด และตื่นเต้นที่สุดเมื่อได้ยินเสียงประกาศบนเวที

อัล ปาชิโน ยังกล่าวชมความสามารถของพระเอกรุ่นน้องด้วยว่า "เขาได้เล่นบทที่น่าสนใจไว้หลายเรื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา และมีชื่อเสียงในเรื่องความเป็นคนประหลาด ยียวน แต่ผมว่าเขาไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย เขาเป็นดาราที่เก่งมาก"

สำหรับรางวัลดาราหญิงดีเด่นเป็นไปตามความคาดหมาย ได้แก่ ชาร์ลิซ เธอรอน จาก Monster เช่นเดียวกับรางวัลดาราสนับสนุนชายและหญิงดีเด่น ตกเป็นของ ทิม รอบบิ้น จาก Mystic River และ เรเน่ เซลเวเกอร์ จาก Cold Mountain

ขณะที่รางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยมทั้งเรื่อง ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่ของงาน มีศักดิ์ศรีเทียบเท่ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ตกเป็นของนักแสดงจาก The Lord of the Rings: The Return of the King

ผลรางวัลนี้เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ความสามารถทางการแสดงเท่านั้น จึงไม่มีรางวัลมากมายเหมือนสถาบันอื่น โดยจัดมอบให้แก่ผลงานการแสดงทั้งภาพยนตร์และผลงานทางโทรทัศน์

ปีนี้รางวัลผลงานทางโทรทัศน์ เมอร์ริล สตรีพ คว้าดารานำหญิงดีเด่นจากภาพยนตร์มินิซี่รีส์เรื่อง Angel in America รางวัลดาราชาย-หญิงดีเด่นสาขาละครดราม่า ได้แก่ คีเฟอร์ ซุทเธอร์แลนด์ จาก 24 และ ฟรานเซส คอนรอย จาก Six Feet Under ซึ่งยังคว้ารางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยมสำหรับละครแนวดราม่า ขณะที่ Sex and the City คว้ารางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม

สำหรับละครทีวีแนวตลกเบาสมอง รางวัลนักแสดงชาย-หญิงดีเด่นสาขาละครตลก ได้แก่ โทนี่ แชลฮอบ จาก Monk และ เมแกน มัลลัลลี่ จาก Will and Grace รางวัลเกียรติยศประสบความสำเร็จในอาชีพมอบแก่ คาร์ล มัลเดน

สำหรับรางวัล แซก อะวอร์ด มีจุดเด่นตรงที่เป็นรางวัลที่มาจากเสียงโหวตเลือกผู้ชนะโดยนักแสดงด้วยกันเอง ซึ่งมีสมาชิกอยู่ถึง 98,000 คน ในสมาคม อีกทั้งที่มีเสียงร่ำลือว่าสามารถเป็นรางวัลทำนายออสการ์ ก็เนื่องจากมีนักแสดงอยู่ถึง 1,300 คน ที่ได้เข้าร่วมเป็นคณะกรรมตัดสินรางวัลออสการ์ ซึ่งมีสมาชิกอยู่ 5,800 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ริก (ไมค์ ไทสัน) อดีตทหารผ่านศึกมากฝีมือ ต้องนำกลุ่มผู้ลี้ภัยชาวอียิปต์ฝ่าทะเลทรายเพื่อไปยังที่ปลอดภัย แต่ภัยร้ายที่สุด...อ่านต่อ»