1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ชอบงานพากย์ ปีเตอร์ แพน ง่ายกว่าที่คิด

อเล็กซ์ เรนเดลล์ ชอบงานพากย์ ปีเตอร์ แพน ง่ายกว่าที่คิด

สงครามการดวลดาบสุดคลาสสิกแห่งปี ปีเตอร์ แพน ในเวอร์ชั่นที่สร้างสรรค์โดย โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ทุ่มทุนสร้างกว่า 4000 ล้านบาท เนรมิตรฉากแอ๊กชั่นเหนือจินตนาการ

การเผชิญหน้าที่เดิมพันด้วยชีวิตระหว่าง ปีเตอร์ แพน (เจเรมี่ ซัมป์เตอร์) และเจ้าของกิติศัพท์อันเลื่องลือถึงความโหดร้ายของ กัปตันฮุ๊ก มือตะขอ (เจสัน ไอแซ็กส์) พร้อมด้วยสาวน้อยที่กุมหัวใจปีเตอร์แพน วินดี้ ดาร์ลิ่ง (เรเชล เฮิร์ดวูด) ที่ยอมละทิ้งครอบครัวออกเดินทางจากนครลอนดอนในคืนอันหนาวเหน็บ สู่ดินแดนสุดมหัศจรรย์เนเวอร์แลนด์ ที่ที่ทำให้เธอได้พบกับนางฟ้าจิ๋วจอมแสบ ทิงเกอร์ เบลล์ (ลูดิไวน์ แซ็กเนียร์) ซึ่งช่วยจุดประกายการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่

เจเรมี่ ซัมป์เตอร์ คือ เด็กหนุ่มที่ผ่านการคัดเลือกจากนักแสดงหลายร้อยคนให้มารับบทเป็นตัวเอกของเรื่อง ปีเตอร์ แพน ตัวละครอมตะที่ครองใจทุกคนมายาวนานกว่า 100 ปี ซึ่งการแสดงเป็นปีเตอร์แพนครั้งนี้ เขากล่าวถึงความโดดเด่นและน่าสนใจว่า

"ปีเตอร์ แพน คือ เด็กที่เป็นอิสระ และทำทุกอย่างที่เขาต้องการ เขาชอบบิน เขาชอบต่อสู้ด้วยดาบ เขาฆ่าโจรสลัด มันคือสิ่งที่เด็กทุกคนต้องการ และ ปีเตอร์แพน ก็ทำมาหมดแล้ว มันเยี่ยมจริงๆ"

กัปตันฮุ๊กจอมโหดรับบทโดย เจสัน ไอแซ็กส์ บอกว่า "ฉากที่ผมชอบมากจากภาพยนตร์ คือ ตอนที่ปีเตอร์บอกกับฮุ๊กว่าการตายต้องเป็นการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่แน่ มันทำให้ฮุ๊กโกรธจนแทบบ้า แล้วจากนั้นเสียงติ๊กต็อกจากศัตรูคู่อาฆาต เจ้จระเข้ยักษ์ก็โผล่ขึ้นมา มันตื่นเต้นมากๆ เลยล่ะ"

พร้อมกันนี้ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ได้คัดเลือกนักแสดงหนุ่มน้อยมากความสามารถอย่าง อเล็กซ์ เรนเดลล์ ที่ฝากผลงานการแสดงอันน่าประทับใจไว้มากมาย อาทิ คน ผี ปีศาจ ให้มารับหน้าที่สำคัญในการพากย์เป็น ปีเตอร์แพน ซึ่ง อเล็กซ์ กล่าวว่า

ผมชอบปีเตอร์แพน เวอร์ชั่นนี้มากที่สุดเลยครับ ถึงแม้จะเคยดูการ์ตูน หรือว่าหนังเรื่อง ฮุ๊ก มาก่อน แต่ผมว่าเวอร์ชั่นนี้ คือ ปีเตอร์แพน ของจริงที่สมบูรณ์แบบที่สุดนอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกมากแล้ว ยังมีตัวแสดงอื่นๆ ที่เพิ่มสีสันให้กับหนังเยอะแยะมากมาย รวมไปถึงการใช้สเปเชี่ยลเอฟเฟ็กซ์ในฉากต่างๆ ก็ทำได้เนียนจริงๆ เลยครั "

เมื่อถามถึงความรู้สึกที่ได้ลองมาพากย์ภาพยนตร์เป็นครั้งแรก อเล็กซ์กล่าวพร้อมกับยิ้มว่า " ม่ยากอย่างที่คิดครับ แถมยังทำให้ได้ดูหนังเรื่องนี้ก่อนใครอีกด้วย"

เตรียมกระชับดาบ พร้อมประจัญบานทุกโรงภาพยนตร์ 5 มีนาคมนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ แคเรน (ออเบรย์ พลาซา) แม่ที่ได้ซื้อ ตุ๊กตาเป็นของขวัญให้ แอนดี (กาเบรียล เบตแมน) ผู้เป็นลูกชาย แต่แล้วความ...อ่านต่อ»