1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โรงภาพยนตร์ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมใจกันสนับสนุน โหมโรง

โรงภาพยนตร์ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมใจกันสนับสนุน โหมโรง

นับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่เมื่อโรงภาพยนตร์ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมใจกันขยายโรงและขยายเวลาเพิ่มรอบให้กับภาพยนตร์ไทย โหมโรง โดย คุณชัยวัฒน์ ทวีวงศ์แสงทอง เลขาธิการสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ เผยว่า

"ตอนนี้โรงภาพยนตร์ได้พร้อมใจกันขยายเวลาการจัดรอบในการฉายภาพยนตร์เรื่อง โหมโรง ออกไปอีกเพราะมั่นใจว่าน่าจะทำรายได้ถึง 100 ล้านบาท ซึ่งผมคิดว่าหนังที่ดีอย่างนี้เยาวชนหรือประชากรในประเทศไทยกว่า 63 ล้านคน น่าจะดูกัน ซึ่งผมถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของโลก เป็นศักดิ์ศรีของประเทศไทยในอีกมุมหนึ่ง"

คุณสรจักร เกษมสุวรรณ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงภาพยนตร์ โหมโรง หลังจากที่ได้ดูมาแล้วว่า "ผมได้หารือกับเหล่าคณะทูตที่อยู่ในเมืองไทย ซึ่งทุกคนต่างเห็นพ้องต้องกันว่าประชาชนทั้ง 63 ล้านคนของประเทศไทย น่าจะดูหนังเรื่องนี้ และควรเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ลูกหลานเราได้ดูกัน"

เช่นเดียวกับที่ คุณสิริกร มณีรินทร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า "อยากให้เด็กไทยทุกคนได้เห็นหนังเรื่องนี้ เพราะเป็นการปลูกจิตสำนึกรากเหง้าของไทย ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้วรับรองว่าเกิดความสำนึกของความเป็นไทยแน่นอน"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

พรอน (เมลดา สุศรี) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไรเป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที พรอน แอบหลงรัก ป๊อป (กิดาการ ฉั...อ่านต่อ»