1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ออร์แลนโด เตรียมบุกซาราเยโว ถ่ายทำภาพยนตร์สงคราม

ออร์แลนโด เตรียมบุกซาราเยโว ถ่ายทำภาพยนตร์สงคราม

หลังจากโด่งดังกับภาพยนตร์แฟนตาซีอย่าง "The Lord of the Rings" และ "Pirates of the Caribbean" ถึงคราว "ออร์แลนโด บลูม" (Orlando Bloom) นักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ หันมาสนใจภาพยนตร์แนวสะท้อนความจริงบ้าง เขาตกปากรับคำที่จะแสดงนำในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงบทจากหนังสือ "Fools Rush In" ซึ่งเขียนโดย "บิลล์ คาร์เตอร์" (Bill Carter) นักเขียนและผู้กำกับชาวอเมริกัน นอกจากนี้ ออร์แลนโด ยังจะควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างบริหารด้วย

บิลล์ เขียนบรรยายประสบการณ์ส่วนตัวของเขาเองในหนังสือ Fools Rush In สมัยที่เป็นหน่วยช่วยเหลือในซาราเยโว เมืองหลวงของประเทศบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ช่วงปี 1993-1994 ที่ซาราเยโวถูกกองกำลังบอสเนียเซิร์บปิดล้อมเป็นเวลายาวนาน 43 เดือน บิลล์ ได้พบทั้งความยากลำบากและความสุขที่ได้อยู่ร่วมกับคนในท้องถิ่น ขณะพยายามเยียวยาสภาพจิตใจของทุกๆ คน

ภาพยนตร์ที่ยังคงใช้ชื่อชั่วคราวว่า "Untitled Sarajevo Project" เรื่องนี้ จะกำกับโดยผู้กำกับชาวบราซิล "อันดรูชา วาดดิงตัน" (Andrucha Waddington) และอำนวยการสร้างโดย "เอลเลียต ลิวอิตต์" (Elliot Lewitt) ด้านนายกเทศมนตรีของซาราเยโวที่ได้พบปะกับกลุ่มนักแสดงไปแล้ว ได้รับปากว่าจะให้การสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้หลายๆ ทาง รวมทั้งเรื่องเงินทุนด้วย

"การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้น่ะยาก เราเลยต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อมก่อน รวมทั้งหาสถานที่ถ่ายทำที่เหมาะสมด้วย" บิลล์ กล่าว "เราจะต้องพบปะผู้คนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เยอะแยะเลย ผมยังพูดอะไรมากไม่ได้ ทั้งเรื่องตัวหนังและเรื่องนักแสดง บอกได้แค่ว่า ออร์แลนโด จะรับบทนำ"

ออร์แลนโด เล่าว่า "ผมไม่ได้แสดงเป็น บิลล์ หรอก แต่ผมอ่านบทแล้ว รู้สึกว่าแก่นของภาพยนตร์มันเกี่ยวข้องกับความเป็นมนุษย์มาก ผมเข้าใจมันอย่างชัดเจนเลย" ออร์แลนโด ไม่ต้องการให้รายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้มากนัก แต่เขาแสดงออกอย่างชัดเจนว่าตื่นเต้นกับงานนี้มาก "หวังว่าจะได้ถ่ายตั้งแต่ปลายปีนี้เลยนะครับ การมาถ่ายทำที่นี่น่าจะเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดมาก"

นักแสดงอีกคนที่ยืนยันจะแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับ ออร์แลนโด คือ "เลียม นีสัน" (Liam Neeson) ซึ่งทั้ง 2 คนเคยร่วมงานกันมาแล้วใน "Kingdom of Heaven" ส่วน "ฮาเวียร์ บาร์เดม" (Javier Bardem) นั้น กำลังอยู่ระหว่างเจรจาว่าจะมารับบทตัวละครสมทบ นอกจากนี้ มีผู้คาดการณ์ไว้ว่าจะมีนักแสดงที่มีชื่อเสียงจากประเทศโครเอเชีย บอสเนีย และ เซอร์เบีย จำนวนมากมาปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของจอมโจร อาเซน ลูแปงที่ 3 (คานิชิ คุริตะ) พร้อมด้วยผองเพื่อนอย่างนักแม่นปืน ไดซุเกะ จิเก็น (คิโยชิ โคบายาชิ) ...อ่านต่อ»