1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผู้กำกับ กิเยร์โม เผยความคืบหน้า คัดนักแสดง Hobbit

ผู้กำกับ กิเยร์โม เผยความคืบหน้า คัดนักแสดง Hobbit

หลังจากผู้กำกับ "ปีเตอร์ แจ็กสัน" (Peter Jackson) หยิบหนังสือที่ได้รับความนิยมตลอดกาลของ "เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน" (J.R.R. Tolkien) มาสร้างเป็นภาพยนตร์มหากาพย์ไตรภาค "The Lord of the Rings" ไปเมื่อปี 2001-2003 หนังสือ "The Hobbit" ของ เจ. อาร์. อาร์. ซึ่งเล่าเรื่องราวก่อนหน้าเรื่องราวใน The Lord of the Rings ก็พลอยโด่งดังขึ้นมาด้วย และในที่สุดก็มีโครงการสร้าง The Hobbit ขึ้นมาเป็นภาพยนตร์

ภาพยนตร์ The Hobbit ถูกแบ่งเป็น 2 ภาค และมีกำหนดออกฉายในปี 2011 และ 2012 ผู้ที่มารับหน้าที่กุมบังเหียนโครงการนี้ คือ ผู้กำกับ "กิเยร์โม เดล โตโร" (Guillermo del Toro) ผู้กำกับภาพยนตร์ "Hellboy" ทั้ง 2 ภาค ส่วน ปีเตอร์ แจ็กสัน นั้น ขอยึดหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างและผู้ร่วมเขียนบทแทน

คณะผู้สร้างยังไม่เปิดเผยรายชื่อนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผู้กำกับ กิเยร์โม ออกปากว่าเขายินดีเปิดรับใครก็ตามที่เหมาะกับบท แต่ก็อยากให้นักแสดงนำทุกคนจาก The Lord of the Rings ได้กลับมารับบทเดิมด้วยเช่นกัน ซึ่งจากข่าวลือที่หลุดออกมา คนที่มีความเป็นไปได้ที่สุดที่จะได้กลับมา คือ "เอียน แมกเคลเลน" (Ian McKellen) ในบทพ่อมดเทา แกนดาล์ฟ และ "แอนดี้ เซอร์คิส" (Andy Serkis) ในบท สมีโกล หรือ กอลลัม

ส่วน "วิกโก มอร์เทนเซน" (Viggo Mortensen) "เคต บลันเชตต์" (Cate Blanchett) "เอไลจาห์ วูด" (Elijah Wood) "ฌอน ออสติน" (Sean Astin) และ "ออแลนโด บลูม" (Orlando Bloom) ต่างเคยออกปากว่าอยากมีส่วนร่วมในงานนี้ด้วย แม้ตัวละครที่พวกเขารับบท จะไม่ค่อยมีบทบาทในหนังสือ The Hobbit เท่าใดนัก กิเยร์โม เปิดเผยว่าเขาอาจมอบบทรับเชิญพิเศษให้พวกเขา และในภาค 2 ของภาพยนตร์ จะยิ่งมีโอกาสให้พวกเขากลับมารับบทเดิมได้

ส่วนนักแสดงสูงวัย "เอียน โฮล์ม" (Ian Holm) ที่เคยรับบทลุง บิลโบ อาจจะกลับมารับบท บิลโบ วัยหนุ่มที่เป็นตัวละครนำในเรื่อง The Hobbit ได้ลำบากสักหน่อย เพราะปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่ กิเยร์โม ก็ยังยืนยันว่าเขาจะลองทำทุกวิธีทางที่จะดึงตัว เอียน มารับบทเดิมอีกครั้ง "ผมว่ามีความเป็นไปได้หลายทางที่จะให้ เอียน โฮล์ม มีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมจะใช้ทุกเล่ห์กลเลย ที่จะดึงตัวเขาไว้ให้ได้" กิเยร์โม กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักของคู่รักต่างแดนเมื่อ คิม ต้องกลับเกาหลีหลังเรียนจบ เดวิด ได้เขียนจดหมายหาเธอพร้อมลงท้ายจดหมายด้วยตัวกา...อ่านต่อ»