1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เผยโฉมกษัตริย์ของเหล่าคนแคระในภาพยนตร์ The Hobbit

เผยโฉมกษัตริย์ของเหล่าคนแคระในภาพยนตร์ The Hobbit

งานสร้างภาพยนตร์ชุด "The Hobbit" กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยฝีมือของผู้กำกับคนเก่ง "ปีเตอร์ แจ็กสัน" (Peter Jackson) ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายแฟนตาซีสำหรับเด็ก ประพันธ์โดย "เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน" (J.R.R. Tolkien) ในไม่ช้าการผจญภัยของเหล่าฮอบบิท "The Hobbit: An Unexpected Journey" จะมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ในปี 2012 ตามด้วย "The Hobbit: There and Back Again" ที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2013

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดเผยโฉมหนึ่งในตัวละครของภาพยนตร์ทั้งสองภาค ผู้ที่มารับบทเป็น ธอริน โอเคนชิลด์ กษัตริย์ของคนแคระแห่งมัชฌิมโลก นั่นคือ "ริชาร์ด อาร์มิเทจ" (Richard Armitage) ผู้โด่งดังจากละครโทรทัศน์ช่องบีบีซีของประเทศอังกฤษเรื่อง "North and South" "Robin Hood" และ "MI-5" อีกทั้งยังมีภาพยนตร์ที่เพิ่งผ่านสายตาคนไทย "Captain America: The First Avenger" โดย ริชาร์ด สวมบทร้ายเป็นหนึ่งในสมาชิกกองทัพไฮดรา

ผู้กำกับ ปีเตอร์ พูดถึงเหตุผลที่คัดเลือกนักแสดงวัย 40 ปีคนนี้ว่า "เขาเป็นนักแสดงที่น่าตื่นเต้นและมีพลังมากที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน และเราก็รู้ดีว่าเขาสามารถสร้างตัวละคร ธอริน โอเคนชิลด์ ออกมาได้เยี่ยมยอดแน่ เราโชคดีมากที่ตัวละครอันเป็นที่รักของมัชฌิมโลกอยู่ในมือนักแสดงที่เก่งอย่างนี้"

ด้าน ริชาร์ด เผยความรู้สึกที่ได้รับบท ธอริน ว่า "ผมว่านี่เป็นโอกาสอันน่าทึ่งที่ได้เล่นเป็นตัวละครที่มาจากหนังสือที่ทำให้ผมกลับไปสู่วัยเด็ก ประสบการณ์แรกของผมบนเวทีก็เป็นเรื่อง The Hobbit แสดงที่ อเล็กซ์ เธียเตอร์ ในเมืองเบอร์มิงแฮม ตอนนั้นผมเล่นเป็นเอลฟ์ และตัวละครกอลลัมยังเป็นหุ่นเชิดที่ทำมาจากกระดาษ แล้วพากย์เสียงโดยผู้ชายที่อยู่หลังเวทีอยู่เลย นั่นเป็นเรื่องราวสมัยเด็กของผมที่ยังชัดเจนอยู่ในหัว แล้วพอถึงเวลาที่ผมเป็นผู้ใหญ่ เป็นหนุ่มวัยกลางคน ผมได้รับโอกาสอันแสนวิเศษในอีกบทบาทของเรื่องนี้"

นอกจาก ริชาร์ด แล้ว แฟนภาพยนตร์จะได้พบกับนักแสดงมากมายจากภาพยนตร์ไตรภาค "The Lord of the Rings" ซึ่งต่างก็กลับมารับบทบาทที่คุ้นเคย อาทิ "เอไลจาห์ วูด" (Elijah Wood) ในบทฮอบบิทหนุ่มโฟรโด "ออร์แลนโด บลูม" (Orlando Bloom) สวมบทเอล์ฟรูปงามนามเลโกลัส "เคต บลันเชตต์" (Cate Blanchett) รับบทเจ้าหญิงกาลาเดรียล "เอียน แมกเคลเลน" (Ian McKellen) กับบทพ่อมดแกนดาล์ฟ พร้อมคู่ปรับพ่อมดซารูมานที่แสดงบทบาทโดย "คริสโตเฟอร์ ลี" (Christopher Lee) เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Edge of Tomorrow - ทอม ครูซ ผู้รับบท วิลเลียม เคจ มีเวลาเตรียมตัวก่อนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่มีกำหนดเปิดกล้องวันที่ 20 กรกฎาคม 2012 ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ เพราะก่อนหน้านี้เขาง่วนอยู่กับ Oblivion (2013) อ่านต่อ»
  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักของคู่รักต่างแดนเมื่อ คิม ต้องกลับเกาหลีหลังเรียนจบ เดวิด ได้เขียนจดหมายหาเธอพร้อมลงท้ายจดหมายด้วยตัวกา...อ่านต่อ»