1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมประจำปี 2002

เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมประจำปี 2002

ผู้กำกับภาพยนตร์จากเรื่อง Chicago, The Hour, Gangs of New York, The Pianist และ The Lord of the Rings: The Two Towers ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์แห่งอเมริกา ซึ่งนับว่ารางวัลทางด้านภาพยนตร์ที่น่าเชื่อถืออีกหนึ่งรางวัล ที่มักจะประกาศผลตรงกับรางวัลออสการ์

เป็นครั้งแรกของ สตีเฟ่น ดัลดรีย์ ผู้กำกับจาก The Hours และ ร็อบ มาร์แชล ผู้กำกับจาก Chicago ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ โดย The Hours และ Chicago ต่างก็ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทดราม่า และภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทเพลงหรือตลก ตามลำดับ จากเวทีลูกโลกทองคำ

มาร์ติน สกอร์เซซี ผู้กำกับจาก Gangs of New York ได้รับการเสนอชื่อมาแล้ว 4 ครั้งจากเรื่อง Taxi (1976) Raging Bull (1998) Goodfellas (1990) และ The Age of Innocence (1993) แต่ยังไม่เคยได้รับรางวัล

ปีเตอร์ แจ๊คสัน ผู้กำกับชาวนิวซีแลนด์จากเรื่อง The Lord of the Rings: The Two Towers เคยได้รับการเสนอชื่อมาแล้วครั้งหนึ่งในปีที่แล้วจาก The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring

โรมัน โปลันสกี ผู้กำกับจาก The Pianist ได้รับการเสนอชื่อมาแล้ว 2 ครั้งจากเรื่อง Chinatown (1974) และ Rosemary's Baby (1968)

การแจกรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์แห่งอเมริกา เริ่มต้นเป็นครั้งแรกในปี 1949 โดยมีการยกเว้นการแจกรางวัล 5 ครั้งด้วยกัน สำหรับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมประจำปี 2003 จะประกาศผลในวันที่ 1 มีนาคม ที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Tarzan - ปีเตอร์ เอลเลียต ผู้เชี่ยวชาญด้านท่าทางเคลื่อนไหวของสัตว์ มาร่วมฝึกนักแสดงให้รับบทเป็นกอริลลาได้สมจริงยิ่งขึ้น และชื่อของ ปีเตอร์ ก็ถูกนำไปตั้งชื่อตัวละครที่เป็นผู้เชึ่ยวชาญด้านกอริลลาด้วย อ่านต่อ»
  • Captain America: The Winter Soldier - ฉากที่ถูกตัดจาก The Avengers (2012) ตอนที่ สตีฟ ที่สวมบทโดย คริส อีแวนส์ รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เพ็กกี คาร์เตอร์ ที่แสดงโดย เฮลีย์ แอตเวล และหน่วยปฏิบัติการของเขา กลายเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ชายผู้หนึงแต่งตัวเป็นผู้หญิงขึ้นแสดงบนเวที เขาได้งานนี้เพราะว่าเสียงของเขานั้นคล้ายกับผู้หญิง เป็นจุดเริ่มต้นของความขบข...อ่านต่อ»