1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

The Pianist คว้าหนังยอดเยี่ยมสมาคมนักวิจารณ์อเมริกา

The Pianist คว้าหนังยอดเยี่ยมสมาคมนักวิจารณ์อเมริกา

สำนักข่าวเอพีรายงานการประกาศผลรางวัลยอดเยี่ยมประจำปี ของสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา โดยภาพยนตร์เรื่อง The Pianist เรื่องราวประวัติของนักเปียโนชื่อดัง ได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปีไปครอง ขณะที่ โรมัน โปลานสกี ผู้กำกับฯ The Pianist ได้รับรางวัลผู้กำกับฯ ยอดเยี่ยม และ เอเดรียน โบรดี ดารานำของเรื่อง เป็นดารานำชายยอดเยี่ยม โดย โรนัลด์ ฮาร์วู้ด ได้รับรางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก The Pianist ไปครองเช่นกัน ส่วนรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมอันดับสอง ได้แก่เรื่อง Y Tu Mama Tambien และเรื่อง Talk to Her ได้อันดับสาม

รายงานแจ้งว่า ไดแอน เลน ได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง Unfaithful ส่วนอันดับสองได้แก่ แมกกี้ กิลเลนฮาล จาก Secretary และอันดับสามได้แก่ อิซาเบลล์ อูแปรต์ จาก The Piano Teacher ขณะที่รางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมได้แก่ คริสโตเฟอร์ วอลเกน จากเรื่อง Catch Me If You Can ที่มีคะแนนเกือบเท่ากับ คริส คูเปอร์ จากเรื่อง Adaptation ส่วนรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมได้แก่ แพทริเซีย คลากสัน จากเรื่อง Far From Heaven โดย Far From Heaven ยังได้รับรางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยมที่เป็นฝีมือของ เอ็ด ลาคแมน อีกด้วย

ขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง Standing in the Shadows of Motown ได้รับรางวัลสารคดียอดเยี่ยม ส่วน Y Tu Mama Tambien ได้รับรางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ทางสมาคมยังได้มอบรางวัล มรดกภาพยนตร์ (Film Heritage) ให้แก่บริษัท คีโน อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ ในฐานะที่นำภาพยนตร์เรื่อง Metropolis ของ ฟริตซ์ แลง ที่ได้รับการปรับปรุงออกจำหน่ายอีกครั้ง
ทั้งนี้ การประกาศรางวัลภาพยนตร์ของสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งชาติปีนี้ เป็นการประกาศรางวัลครั้งที่ 37 ที่มีขึ้นที่ร้านซาร์ดี ในเมืองแมนฮัตตัน นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อ ชินอิจิ (คัปเป ยามากุจิ) ได้มีโอกาสออกทริปทัศนศึกษาที่ รัน (วาคานะ ยามาซากิ) เฝ้ารอมานาน พร้อมกับเพื่อนๆ ที่เมือง...อ่านต่อ»