1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Gangs of New York อุ่นเครื่องเผยฉากเด็ดที่เมืองคานส์

Gangs of New York อุ่นเครื่องเผยฉากเด็ดที่เมืองคานส์

เดินทางไปเมืองคานส์กันอย่างพร้อมหน้า ทั้งผู้กำกับและพระเอกนางเอกของเรื่อง สำหรับ Gangs of New York ซึ่งทั้ง ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ และ คาเมรอน ดิแอซ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนหนังวัยรุ่นได้ดังสนั่น ระหว่างเดินเข้าสู่บริเวณเรดคาร์เพ็ตหรือพรมแดงในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 55 ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

Gangs of New York ภาพยนตร์แก๊งค์สเตอร์เรื่องยิ่งใหญ่ที่ใช้ทุนสร้างเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ (หรือราว 4,400 ล้านบาท) ผลงานกำกับของ มาร์ติน สกอร์เซซี่ เจ้าของผลงาน อาทิ Taxi Driver, Raging Bull ได้ฤกษ์เผยโฉมตัวอย่างฉากเด็ดๆ ยาว 20 นาที เป็นการอุ่นเครื่องก่อนที่จะเข้าฉายจริงปลายปี ท่ามกลางคนดูแน่นโรง รวมทั้งนางเอกดังอย่าง ชารอน สโตน, จูเลียต บิโนช์ นางเอกดังชาวฝรั่งเศส และ บุคคลจากสายงานต่างๆ ในวงการหนังทั่วโลก ทำเอาทั้ง ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ประธานบริษัทมิราแม็กซ์ผู้ให้ทุนสร้างและ สกอร์เซซี หน้าบานชื่นมื่น ทั้งๆ ที่ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาทั้งคู่ตกเป็นข่าวฉาวในฐานะ คู่ชกรุ่นเฮฟวี่เวท คู่ล่าสุดในวงการ

ทั้งนี้ ผู้กำกับวัย 60 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ผลงานเรื่องนี้อยู่ในใจและหัวสมองของผม ตั้งแต่ผมอายุ 10 ขวบ และเติบโตขึ้นมากลางกรุงนิวยอร์ค ท้ายสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ตั้งคำถามถึงอเมริกาว่าคืออะไร? และอะไรคือความหมายของการเป็นคนอเมริกัน

บทหนังดัดแปลงจากงานเขียนเชิงประวัติศาสตร์ ตีพิมพ์ปี ค.ศ.1927 ชื่อเดียวกันของ เฮอร์เบิร์ต แอชบิวรี่ เป็นโปรเจ็คใหญ่แห่งปี พร้อมสรรพด้านองค์ประกอบทางการตลาด นอกจากดารานำตัวล่อมวลชนอย่าง ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ และ คาเมรอน ดิแอซ แล้ว ผู้กำกับและนักแสดงรางวัลออสการ์อย่าง เดเนียล เดย์-ลิวอิส ที่ห่างหายจากจอไปนานมากตั้งแต่ The Boxer นั้นยั่วให้คอหนังผู้บริโภคหนังแนวอาร์ตเฮ้าส์กระหายที่จะได้เชยชมของจริงกันถ้วนหน้า

ด้าน ลีโอนาร์โด เผยความรู้สึกถึงการได้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ของสกอร์เซซี่ว่า " ันเหมือนฝันที่กลายเป็นจริงสำหรับผม ซึ่งคงคล้ายกับนักแสดง ไม่ว่าคนใดที่ได้ปรากฏตัวในหนังของมาร์ติน สกอร์เซซี่"

สำหรับ Gangs of New York เป็นเรื่องราวย้อนกลับไปในนิวยอร์ก ในช่วงปี 2389-2506 เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มชาวไอริช รับบทโดย ลีโอนาร์โด ที่อพยพมาอยู่ในอเมริกา และต้องการล้างแค้นฆาตกรที่ฆ่าพ่อของตน โดยมี แดเนี่ยล เดย์-ลูอิส รับบทเป็นหัวหน้าแก๊งเจ้าถิ่น ส่วน คาเมรอน ดิแอซ รับบทเป็นสาวสวยนักล้วงกระเป๋า เป็นผลงานอีกเรื่องหนึ่งที่คาดว่าจะทำรายได้ดีในทำเนียบบ๊อกซ์ออฟฟิศ

ทั้งนี้ จากข่าวว่า ค่ายมิราแมกซ์ ตัดสินใจนำตัวอย่างหนังเรื่องนี้ฉายโชว์ในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ หลังจากเคยประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายมาแล้วจาก The Lord of the Rings ที่ได้รับความสนใจและเสียงวิจารณ์ที่ดีจากนักวิจารณ์ เมื่อฉายโชว์ในงานหนังเมืองคานส์ปีที่แล้ว

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์ที่จะนำพาเราออกเดินทางไปพบผู้คนแปลกประหลาด ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ลอยละล่องไปเรื่อยๆ บนฟากฟ้าของเมืองเบื้องล่างอั...อ่านต่อ»