1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บทบาทใหม่ของ ชาคริต-เอิน ผู้ให้เสียง อนาคิน และ แพดเม่

บทบาทใหม่ของ ชาคริต-เอิน ผู้ให้เสียง อนาคิน และ แพดเม่

ภาษาไทยเป็น 1 ใน 18 ภาษาต่างประเทศของภาพยนตร์อภิมหากาพย์เรื่อง สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 2 กองทัพโคลนส์จู่โจม โดยได้ ชาคริต และ เอิน ให้เสียงนักแสดงนำ

คุณ เฮนรี่ ทราน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทเวนตี้เซนจูรี่ฟอกซ์ ไทยแลนด์ อินคอร์เปอเรเตด จำกัด ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 2 ในประเทศไทย กล่าวว่า "การคัดเลือกผู้ให้เสียงพากย์ไทย ต้องเข้ากับบุคลิกของตัวละครในเรื่อง โดยเฉพาะพระเอกกับนางเอก ซึ่งทางฟอกซ์และกันตนาได้ค้นหาและคัดสรรจนเหลือฝ่ายละ 3 คน ส่งไปให้ทางลูคัสฟิล์มเลือก และคุณชาคริต แย้มนาม ได้พากย์เสียง อนาคิน สกายวอร์คเกอร์ ส่วนคุณเอิน กัลยกร นาคสมภพ ได้พากย์เสียง แพดเม่ อมิดาล่า"

"ทั้งสองท่านมีความลงตัวมาก ทั้งในเรื่องของบุคลิกที่ตรงกับตัวละคร รวมถึงจังหวะจะโคนและน้ำเสียง นอกจากนี้ยังมีความตั้งใจในการทำงานสูงมาก เพราะกว่าจะเสร็จต้องใช้เวลา 14 วัน วันละเกือบ 12 ชั่วโมง ในภาคแรกคุณจอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค เป็นผู้พากย์ แต่ภาคนี้บุคลิกของแพดเม่เปลี่ยนไป คือ หวานปนแกร่ง จึงมองว่าน่าจะมีการปรับเปลี่ยน ซึ่งคุณเอินก็ได้รับเลือก" คุณเฮนรี่ กล่าว

มาฟังความคิดเห็นของ ชาคริต และ เอิน กันบ้างว่ารู้สึกอย่างไรกับการพากย์ภาพยนตร์เรื่องแรก

ชาคริต กล่าวว่า "ดีใจและตื่นเต้น ก็เป็นประสบการณ์ใหม่อีกงานหนึ่ง เป็นงานอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ท้าทายดี แตกต่างไปจากที่ผ่านมา ก็คือ แค่อ่านสปอร์ตโฆษณาทีวี วิทยุ ซึ่งมันก็ยังเป็นตัวเรา แต่นี่เป็นอนาคินเฉยเลย ก็ดีครับสนุกดีถ้ามีอีกก็อยากจะลองอีก"

เอิน กล่าวว่า "ก็ดีใจและตื่นเต้นเหมือนกันค่ะ อันนี้ไม่ได้ลอกข้อสอบกันนะคะ (หัวเราะ) เพราะอย่างหนึ่งคือ เราได้ทำงานแบบนี้เป็นครั้งแรก เคยแต่ได้ยินชื่อเสียงของ สตาร์วอร์ส มาตั้งแต่เด็ก เรารู้สึกว่า โอ้โห สตาร์วอร์ส ตอนนั้นมันยิ่งใหญ่มาก และเอิร์น ก็เคยดูสตาร์สวอร์ส แอพพิโซด 1 เป็นเรื่องแรก ก็รู้สึกว่า มันยิ่งใหญ่จริงๆ ก็ไม่เคยคิดว่าสักวันหนึ่ง จะได้มาร่วมงานด้วย และเมื่อมีโอกาส ก็ตื่นเต้นและดีใจมากค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เฮนรี่ โบรแกน (วิล สมิธ) นักฆ่าฝีมือฉกาจซึ่งกลายเป็นเป้าหมายและถูกไล่ล่าโดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการลับที่สามารถคาดการณ์การ...อ่านต่อ»