1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไฟว์สตาร์ ยอมแก้บท เพื่อให้ พลอย เฌอมาลย์ ร่วมแสดง

ไฟว์สตาร์ ยอมแก้บท เพื่อให้ พลอย เฌอมาลย์ ร่วมแสดง

พลอย เฌอมาลย์ สาวน้อยหน้าหวานที่ได้ชื่อว่าเป็นดาราที่เนื้อหอมมากที่สุดในขณะนี้ นิตยสารแทบจะทุกเล่มแย่งตัวกันขึ้นปกอุตลุด ผู้จัดละครก็จองคิวเธอกันข้ามปีเลยทีเดียว แถมช่อง 3 ยังจีบเช้าจีบเย็นต้อนให้เข้าไปอยู่ในสังกัด เมื่ออุปสงค์มันมากกว่าอุปทาน พลอย เฌอมาลย์ ก็เลยอยู่ในฐานะเลือกผู้จัด ไม่ใช่ผู้จัดเลือกเธอ

"ตอนนี้งานของพลอยเยอะมากคิวยุ่งตีกันหมดเลย ละครมี 2 เรื่องคือ ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย ที่เพิ่งเปิดกล้องไปเล่นกับพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ และพี่อ้อม พิยะดา อีกเรื่องคือ คู่ขวัญ ซึ่งกำลังจะปิดกล้องเร็วๆ นี้ แล้วก็ยังมีหนังของไฟว์สตาร์อีก แต่พระเอกยังไม่ลงตัว"

เมื่อก่อนเราอาจจะเห็นพลอยรับบทตัวจิ๊บตัวจ้อยอย่างในเรื่อง คนเริงเมือง แต่ตอนนี้พลอยเลือกบทเลือกงานมากขึ้น เพื่อรักษาระดับของตัวเอง และเมื่อไหร่ที่เห็นว่าบทไม่มีความสำคัญเพียงพอ พูดง่ายๆ ว่าคนอื่นเด่นกว่า พลอยก็จะขอให้แก้บทเพื่อเพิ่มความเข้มข้นให้กับตัวเอง ซึ่งเป็นการต่อรองที่ไม่ง่ายนักสำหรับนักแสดง หากไม่มีความดังมากพอ รับรองว่าหน้าหงาย

"หนังของไฟว์สตาร์เป็นแนวคอมมีดี้เกี่ยวกับศิวลึงค์ เป็นความเชื่อที่เข้าใจผิดว่าการที่ห้อยศิวลึงค์แล้วจะทำให้ผู้หญิงหลงรักเนื้อหาก็ประมาณนี้แหละ ส่วนชื่อก็ยังไม่ได้ตั้ง เพราะยังอยู่ในขั้นตอนแก้ไขบทอีกเยอะมาก"

"ตอนแรกๆ ที่รับเล่นพลอยก็งงว่า เอ๊ะ! ยังไงทำไมตัวเมนมันไปอยู่ที่ผู้ชาย เหมือนว่าเราเป็นเพียงตัวประกอบคนหนึ่งเท่านั้น พลอยก็เลยไปคุยกับเค้าว่าจะถอนตัว เพราะถ้าเป็นตัวประกอบคงไม่ไหว คือมันไม่เป็นเหมือนตอนที่คุยไว้ตอนแรก พอเห็นบทแล้วตกใจ พลอยไม่อยากจะรับอะไรที่มันหลุดหรือว่าเกร่อเกินไป ผู้ใหญ่ก็เตือนมาว่าเวลารับงานให้เลือกดีๆ ต้องดูบทให้มาก ซึ่งเค้าก็โอเคยอมปรับบทให้พลอยมาเป็นตัวนำ เนื้อเรื่องก็เลยยังไม่ลงตัวเลยยังบอกอะไรมากไม่ได้"

นอกจากจะใจถึงกล้าพูดตรงๆ ให้ไฟว์สตาร์ปรับบทแล้ว พลอยยังขอแก้ข่าวด้วยอารมณ์เหวอสุดขีด ที่นักข่าวเข้าใจผิดคิดว่าเธอเล่นเป็นตัวร้ายในเรื่องนี้

"ใครว่าพลอยเล่นร้าย ไปเอาข่าวมาจากไหน ใครให้ข่าว เรื่องนี้พลอยไม่ได้เล่นร้ายนะ ในบทเค้าเขียนว่าเป็นสาวน้อยน่ารักเรียนศิลปากร มีความฝันอยากจะเปิดร้านเสื้อผ้าและก็อกหักจากแฟน ไม่ได้เล่นร้ายซะหน่อย เรื่องนี้พลอยเล่นเป็นนางเอก ก็ไม่น่าจะยากนะ เพราะเป็นคอมมีดี้ และพลอยก็เคยผ่านงานหนังมาแล้ว ตอนนั้นเล่นเรื่อง สตางค์ เป็นอะไรที่หนักมากถ่ายตั้งแต่เช้ายันเที่ยงของอีกวันหนึ่ง ฉะนั้นเรื่องนี้ไม่น่ามีปัญหา"

ขึ้นชื่อว่าเป็นคนดังใครๆ ก็ย่อมจะง้องอนเป็นเรื่องธรรมดา เพราะความดังย่อมการันตีปิดประตูความเจ๊ง ยิ่งได้หุ่นสบึมอย่างพลอยมาเป็นนางเอกหนัง อย่างน้อยก็น่าจะได้ทุนคืนล่ะน่า

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ แคเรน (ออเบรย์ พลาซา) แม่ที่ได้ซื้อ ตุ๊กตาเป็นของขวัญให้ แอนดี (กาเบรียล เบตแมน) ผู้เป็นลูกชาย แต่แล้วความ...อ่านต่อ»