1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

กอลลัม ขวัญใจผู้ชมตัวใหม่ มีชีวิต เหมือนจริงจนน่าตกใจ

กอลลัม ขวัญใจผู้ชมตัวใหม่ มีชีวิต เหมือนจริงจนน่าตกใจ

กอลลัม ตัวละครในภาพยนตร์แห่งการรอคอย The Lord of the Rings: The Two Towers หรือในชื่อไทย ศึกหอคอยคู่กู้พิภพ กับการเดินทางต่อของเหล่าพันธมิตรแห่งแหวนที่มีภารกิจทำลายแหวน ณ ดินแดนแห่งความมืด

กอลลัม เคยปรากฏตัวมาครั้งหนึ่งแล้วในภาคแรก The Lord of the Rings: The Fellowship of the Rings กับบทบาทผู้เป็นเจ้าของแหวนเอกธำมรงค์ ต้นกำเนิดเผ่าพันธุ์ฮ็อบบิทนาม สมีกอล แต่แล้วโดนอำนาจแห่งแหวนทำให้ร่างกายเปลี่ยนไปจนอัปลักษณ์ดังเช่นจิตใจที่ถูกครอบงำ ซึ่งในภาคที่แล้วผู้ชมจะได้พบกับกอลลัมซึ่งอยู่ในเงามืดตลอดเวลา แต่ในภาคนี้กอลลัมจะปรากฏกายออกมาให้ผู้ชมเห็นรายละเอียดชัดเจนยิ่งขึ้น กับบทบาทที่เป็นผู้นำทางให้กับ โฟรโด้ ฮอบบิทหนุ่มผู้ครองแหวน นำแหวนไปทำลาย ณ หุบเขาแห่งความมืดมอร์ดอร์

บทบาททั้งหมดของกอลลัมในภาคนี้เป็นการแสดงด้วยเทคนิคดิจิตอลแทบร้อยเปอร์เซนต์ ซึ่งกว่าจะได้ภาพอันสมบูรณ์แบบออกมาต้องผ่านเทคนิคมากมาย แอนดี้ เซอร์กิส ผู้รับบทบาทเป็นกอลลัม ที่ต้องแสดงทั้งเสียง และท่าทางอย่างสมจริงสมจัง ผ่านการใส่ชุดพิเศษที่จะส่งท่าทางทั้งหมดสู่คอมพิวเตอร์ ที่ควบคุมท่าทางของตัวละครกอลลัม ซึ่งในซีนหนึ่งๆ ต้องถ่ายทำกันถึง 3 แบบ แบบแรกถ่ายทำ ณ สถานที่จริงซึ่งแอนดี้ต้องแสดงบทบาทร่วมกับ อีไลจาร์ วู้ด (โฟรโด้) และ ณอน ออสติน (แซม) แบบที่สองถ่ายทำแบบที่ไม่มีแอนดี้อยู่ในฉากเพื่อที่จะใส่กอลลัมแบบดิจิตอลลงไป และแบบสุดท้ายจะถ่ายทำแฉพาะแอนดี้ผู้รับบทกอลลัมในสตูดิโอเฉพาะสำหรับถ่ายทำเทคนิคภาพเคลื่อนไหว

"มันเป็นสิ่งที่ท้าทายมาก การที่นำทุกสิ่งทุกอย่างที่เราถ่ายทำแยกมาร่วมเป็นหนึ่งเดียว เพื่อได้ภาพที่สมบูรณ์ แม้ว่ากอลลัมจะเป็นตัวละครที่เกิดขึ้นจากคอมพิวเตอร์ แต่ผู้กำกับ ปีเตอร์ แจ๊คสัน ตั้งใจว่าบทบาทการแสดงของกอลลัมต้องไม่แพ้ตัวละครอื่นในภาพยนตร์ เพราะเชื่อว่าเทคโนโลยีไม่เคยเดินนำหน้าเรื่องราว ตัวละคร และการแสดงได้เลย" แอนดี้ บอกเล่าถึงตัวละครสำคัญที่เขาได้รับบทบาท

แล้วบทบาทการแสดงของกอลลัมก็ได้ถูกพิสูจน์แล้วกับเวิลด์พรีเมียร์ ซึ่งถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ มหานครนิวยอร์ก สื่อมมวลชนและนักวิจารณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า กอลลัม เป็นตัวละครที่มีชีวิต และเหมือนจริงจนน่าตกใจ และพร้อมใจเทคะแนนให้กับความสมบูรณ์แบบของเทคนิคงานสร้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เฮนรี่ โบรแกน (วิล สมิธ) นักฆ่าฝีมือฉกาจซึ่งกลายเป็นเป้าหมายและถูกไล่ล่าโดยเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการลับที่สามารถคาดการณ์การ...อ่านต่อ»