1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ชวนคอหนังร่วมสร้างสถิติโลก ดูหนังมาราธอน 60 ชั่วโมง

ชวนคอหนังร่วมสร้างสถิติโลก ดูหนังมาราธอน 60 ชั่วโมง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติและภาคเอกชน จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ประจำปี 2546 เชิญชวนคนรักภาพยนตร์ร่วมสร้างสถิติโลกดูภาพยนตร์มาราธอนให้ได้นานกว่า 60 ชั่วโมง โดยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการททท. และ นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ นายกสมาคมสมาพันธ์ฯ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ว่า

"ในโอกาสที่มีการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 10-21 มกราคม 46 มีการระดมหนังชั้นเยี่ยม เพื่อเข้าฉายที่โรงหนังชั้นนำบริเวณสยามสแควร์ ได้แก่ เมเจอร์ เวิลด์เทรดฯ, แกรนด์อีจีวี สยามดิสคัฟเวอรี่, เอส เอฟ มาบุญครอง และ ลิโด โดยจัดฉายหนังของนานาชาติกว่า 30 ประเทศ มากกว่า 120 เรื่อง กับหนังไทยอีกกว่า 20 เรื่อง"

นางจุฑามาศ กล่าวต่อว่า "นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างสีสันในวันที่ 10 ม.ค. ด้วยการจัดกิจกรรมดูหนังมาราธอน หลังจากที่คนไทยเคยสร้างสถิติการดูหนังมาราธอนสำเร็จมาแล้ว เมื่อปี 2543 โดยทำได้นานถึง 50 ชั่วโมง แต่ปีที่ผ่านมามีการทำลายสถิติโดยสหรัฐอเมริกาสร้างสถิติโลกนานถึง 53 ชั่วโมง ดังนั้น การสร้างสถิติโลกใหม่เพื่อลงกินเนสส์บุ๊กครั้งนี้ของไทยตั้งเป้าไว้ที่ 60 ชม. หรือ 2 วันครึ่ง

พิธีเปิดอย่างเป็นทางการจะจัดขึ้นวันที่ 17 ม.ค. ที่โรงหนังสกาลา ด้วยการฉายหนังรอบปฐมทัศน์จากฮอลลีวูด พร้อมการโชว์ตัวผู้สร้าง และดารานำ และในวันที่ 21 ม.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงานที่สกาลา จะมีพิธีมอบรางวัลกินรีทองเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ"

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์มาราธอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2731-0630 ต่อ 335, 323

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

3 หนุ่มจากแก๊งยากูซ่า เคนทาโร (จิน ชิราสุ) เรียว (เรอิยะ มาซากิ) และ คาสุฮิโกะ (มาซาโตะ ฮานาซาวะ) ที่ดันไปทำเรื่องไม่ดี...อ่านต่อ»