1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เดนเซล วอชิงตัน รับเลือกเป็นสุดยอดคนบันเทิง ปี 2002

เดนเซล วอชิงตัน รับเลือกเป็นสุดยอดคนบันเทิง ปี 2002

นับเป็นปีทองอีกปีหนึ่งสำหรับ เดนเซล วอชิงตัน นักแสดงชายที่คว้ารางวัลออสการ์มาแล้วจากเรื่อง Training Day และนั่งแท่นผู้กำกับในภาพยนตร์เรื่อง Antwone Fisher จากการเป็นดาวจรัสแสงนี่เอง จึงทำให้ เดนเซล ได้รับเลือกเป็นสุดยอดคนบันเทิงจาก นิตยสาร เอนเตอร์เทนเมนต์ วีคลี่ ประจำปี 2002

“เดนเซล ได้ก้าวจุดสูงสุดในอาชีพในปีนี้ ทั้งทางด้านศิลป์ การค้า และทางธุรกิจ” เดฟ คาร์เกอร์ นักเขียนอาวุโส ผู้เขียนเรื่องจากปกเกี่ยวกับ เดนเซล วอชิงตัน กล่าว

อันดับถัดจาก เดนเซล ได้แก่ โทบี้ แม็คไกว์ นักแสดงจากเรื่อง Spider-Man, ดิ ออสบอร์น, นีอา วาร์ดาลอส นักแสดงและนักเขียนจากเรื่อง My Big Fat Greek Wedding, ไซมอน โคเวลล์ และ เคลลี่ คลาร์กซัน จากโชว์ทางทีวี American Idol

คาร์เกอร์ กล่าวว่าการที่ เดนเซล ได้รับรางวัลออสการ์หรือทำรายได้สูงในอันดับภาพยนตร์ทำเงิน ไม่ทำให้เขาโดดเด่นเท่ากับการที่เขากำกับภาพยนตร์เรื่องแรก Antwone Fisher ซึ่งออกฉายไปแล้วเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

“และไม่ใช่แค่ว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา แต่มันยังเป็นภาพยนตร์ที่น่ามหัศจรรย์อีกด้วย และไม่ใช่แค่ว่าเขาทำมันขึ้นมา แต่เป็นเพราะเขาทำมันได้สำเร็จแล้ว” คาร์เกอร์ กล่าว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อากิโอะ (เคนทาโร ซาคากุจิ) ไม่เคยเข้าใจเลยว่าพ่อของเขากำลังคิดอะไรอยู่ และพวกเขาก็ไม่สนิทกันพอที่จะถามไถ่ได้ แม้แต่กับว...อ่านต่อ»