1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Lord of the Rings ท้าชนพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พ็อตเตอร์

Lord of the Rings ท้าชนพ่อมดน้อย แฮร์รี่ พ็อตเตอร์

เดวิด แอนเซน นักวิจารณ์ของนิตยสารนิวสวีคคาดว่า The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring จะได้รับความนิยมอย่างสูง และกล่าวว่าภาพยนตร์ซึ่งสร้างจากบทประพันธ์แนวแฟนตาซีของ เจ.อาร์.อาร์ โทลเคียน เป็นภาพยนตร์ที่น่าพอใจ และชื่นชมฝีมือการแสดงของ เคท บลานเชทท์ ในบทราชินี, เซอร์ เอียน แมคคัลเลน ในบท แกนดาล์ฟ พ่อมดผู้ชาญฉลาด และฌอน แอสติน ในบทโบโรเมียร์ นักรบ

ผมรู้สึกเสียใจที่ต้องใช้เวลารออีก 1 ปี กว่าจะได้รู้อะไรเกิดขึ้นต่อไปในการต่อสู้ระหว่าง โฟรโด แกกินส์ กับ ดาร์ค ลอว์ด เซารอน ทำให้ผมคิดว่าผมคงต้องไปร้านหนังสือเพื่อซื้อ The Two Towers แล้วล่ " แอนเซน กล่าว

The Fellowship of the Ring จะออกฉายทั่วประเทศอังกฤษในวันที่ 19 ธันวาคม และนับเป็นภาคแรกของภาพยนตร์ชุด The Lord of the Rings ทั้ง 3 ภาค ซึ่งใช้ทุนสร้างรวมกันราว 207 ล้านปอนด์ (295 ล้านดอลลาร์)

The Lord of the Rings ภาค 2 จะเปิดฉายในช่วงคริสต์มาสปีหน้า และภาค 3 จะเปิดฉายในช่วงคริสต์มาสปี ค.ศ. 2003

หนังสือชุด Lord of the Rings ทำยอดขายรวมกันได้ราว 100 ล้านเล่ม ในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา โดยหนังสือชุดนี้กลายเป็นหนังสือขายดีเมื่อโทลเคียนมีอายุมากแล้ว

ไมเคิล ไวท์ ผู้เขียนหนังสือชีวประวัติ เจ.อาร์.อาร์. โทลเคียน ผู้ประพันธ์ Lord of the Rings ซึ่งเสียชีวิตในปี ค.ศ. 1973 ขณะอายุ 81 ปี และเคยเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด กล่าวว่า " มคิดว่าโทลเคียนคงปิดตาไม่ยอมดูภาพยนตร์เรื่องนี้ เขาเกลียดทุกอย่างเกี่ยวกับฮอลลีวู้ "

อย่างไรก็ดี การแข่งขันระหว่าง The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring และ Harry Potter and the Sorcerer's Stone อาจส่งผลดีต่อภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องในระยะยาว โดยไวท์กล่าวว่า " ฟนภาพยนตร์และหนังสือ Harry Potter ได้เริ่มสนใจใน Lord of the Rings เช่นกัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sabotage - เคต มารา และ อิสลา ฟิชเชอร์ เคยทดสอบบท ลิซซี ที่ภายหลัง มาลิน อเคอร์แมน ได้รับบทนี้ไป แต่ในที่สุดเธอก็ถอนตัวเนื่องจากตั้งครรภ์ และถูกแทนที่ด้วย มิเรล อีนอส อ่านต่อ»
  • Thanks for Sharing - กวินเน็ธ พัลโทรว์ ผู้รับบท ฟีบี้ ยอมรับว่ารู้สึกอายและลำบากใจที่จะต้องแสดงฉากนักเต้นเปลื้องผ้า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ชาย 3 คน ที่โดนตัดสินว่าเป็นผู้ล้มเหลวไปแล้วในสายตาคนอื่น กำลังวางแผนที่จะหาทางรวยไปกับแฟนสาวอีก 2 คน โดยการหลอก 2 กลุ่...อ่านต่อ»