1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดตัวยิ่งใหญ่ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพณ์

เปิดตัวยิ่งใหญ่ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพณ์

หนังสือพิมพ์ในอังกฤษประโคมข่าวกันถึงความเยี่ยมยอดของหนัง Harry Potter and the Philosopher's Stone ว่ามหัศจรรย์พันธุ์แท้ หลังจากการเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ที่ลอนดอน โดมินิค โมฮัน แห่ง เดอะ ซัน เขียนว่าหนังจะเรียกความสนใจจากครอบครัวทั้งหลายให้มาชมกัน "มันดำมืด มันดูน่ากลัว มันดูแล้วสนุกมาก ด้วยเทคนิคพิเศษที่จะทำให้ถึงกับขนหัวลุกทีเดียว" ส่วนหนึ่งของข้อเขียน "ฉันไม่อยากให้หนังมันจบเลย และไม่รู้ว่า จะต้องรออีกนานเท่าไหร่ถึงจะได้ชมภาคต่อของเรื่องนี้" เธอกล่าว

บาส แบมิกบอย แห่งเดลี่เมล์ เขียนไว้ว่าใครที่พลาดการชมหนังเรื่องนี้จะเสียใจไปอีกนาน และเขาคาดการณ์ว่า หนังเรื่องนี้จะทำรายได้เหนือ ไททานิค ที่เคยทำเงินตลอดกาลมาแล้ว "ผมคาดว่า แฟนหนังทุกเพศวัย ที่ได้ชมจะกลับมาชมอีกอย่างแน่นอน" จอห์น ฮิสค็อค นักวิจารณ์ชื่อดังกล่าวว่า คริส โคลัมบัส ผู้กำกับประสบความสำเร็จในการถ่ายทอดจากหนังสือมาเป็นภาพยนตร์

เจ.เค.โรว์ลิ่ง ผู้เขียนกล่าวว่าโคลัมบัสถ่ายทอดเรื่องราวได้ตามจินตนาการที่เธอเขียนไว้ และเขาก็ทำได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆ และนับเป็นอเมริกันคนเดียวที่กำกับนักแสดงทุกคน ซึ่งเป็นอังกฤษล้วนๆ ในการเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ที่ลอนดอน เต็มไปด้วยคนดัง รวมทั้งแฟนหนังที่หลั่งไหลไปซื้อบัตรกันแน่นขนัด ในจำนวนผู้ชมดังกล่าวมี เลดี้ ซาราห์ เฟอร์กูสัน ดัชเชสส์แห่งยอร์ก พร้อมพระธิดาเจ้าหญิงบีทริซ กับ เจ้าหญิงยูจีนี่, สตริง นักร้องดังมากับลูก, เคท บลานเชทท์ ดาราสาวที่กำลังท้องโตก็มาชมด้วย

และแน่นอนว่าพระเอกหนูน้อยวัย 12 แดเนี่ยล แรดคลิฟฟ์ ที่แสดงเป็น แฮร์รี่ พอตเตอร์ พร้อมด้วยนักแสดงอื่นๆ อย่าง ริชาร์ด แฮร์ริส, ร็อบบี้ คอลเทรน ก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมงานด้วยเช่นกัน หนังเรื่องนี้ในอเมริกาใช้ชื่อว่า Harry Potter and the Sorcerer's Stone โดยทางเมืองไทยให้ชื่อว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพณ์ และจะฉายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ซาเอบะ เรียว (อาคิระ คามิยะ) เขาคือมือปืนและนักสืบเอกชนที่ทำงานในเขตชินจูกุ ผู้มีทักษะการยิงปืนที่เก่งฉกาจพอๆ กับความตื...อ่านต่อ»