1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เอ็มม่า ธอมป์สัน ปัดฝุ่นบทภาพยนตร์เพลง My Fair Lady

เอ็มม่า ธอมป์สัน ปัดฝุ่นบทภาพยนตร์เพลง My Fair Lady

"เอ็มม่า ธอมป์สัน" (Emma Thompson) อาจจะโด่งดังจากผลงานการแสดง แต่ยังมีงานอีกแขนงหนึ่งที่เธอสนใจ นั่นคือการเขียนบทภาพยนตร์ เธอเป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลออสการ์ทั้งจากสาขาการแสดงจากเรื่อง "Howards End" และสาขาบทภาพยนตร์จากเรื่อง "Sense and Sensibility" นอกจากนี้เธอยังร่วมเขียนบทภาพยนตร์ที่ฉายทางโทรทัศน์เรื่อง "Wit" และบทภาพยนตร์สำหรับเด็ก "Nanny McPhee" อีกด้วย

งานชิ้นล่าสุดของ เอ็มม่า คือดัดแปลงบทภาพยนตร์จากบทละครเพลงที่เขียนโดย "อลัน เจย์ เลร์นเนอร์" (Alan Jay Lerner) และ "เฟรเดอริก เลอเวอ" (Frederick Loewe) เรื่อง "My Fair Lady" ซึ่งผู้กำกับ "จอร์จ คูเกอร์" (George Cukor) เคยนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ออกฉายในปี 1964 และได้รับรางวัลออสการ์ถึง 8 รางวัล นำแสดงโดย นางเอกผู้โด่งดังในยุคนั้น คือ "ออเดรย์ เฮบเบิร์น" (Audrey Hepburn) คู่กับ "เรกซ์ แฮร์ริสัน" (Rex Harrison)

ค่ายภาพยนตร์ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส และ ซีบีเอส ฟิล์มส์ เป็นผู้สนับสนุนงานเขียนบทของ เอ็มม่า ชิ้นนี้ และพร้อมจะนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์เพื่อออกฉายประมาณปี 2010 โดยทางค่ายวางแผนจะดึง "เคียรา ไนต์ลีย์" (Keira Knightley) มารับบทเป็น เอลิซา ดูลิตเทิล และให้ "แดเนียล เดย์-ลูอิส" (Daniel Day-Lewis) มารับบทเป็น เฮนรีย์ ฮิกกินส์ คู่พระนางของเรื่อง

My Fair Lady ฉบับของ เอ็มม่า จะเพิ่มรายละเอียดจาก "Pygmalion" ละครของ "จอร์จ เบอร์นาร์ด ชอว์" (George Bernard Shaw) ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของ My Fair Lady ฉบับดั้งเดิม เข้าไปมากขึ้น โดย เอ็มม่า เล่าว่า "ฉันได้รับการว่าจ้างให้เขียนบท My Fair Lady ใหม่ อ้างอิงจากเรื่อง Pygmalion ของ ชอว์ แต่บทของฉันจะต่างจากแบบละครเพลงนะ และก็ไม่ได้จบหวานๆ ขนาดนั้นด้วย"

นอกจากนี้ เอ็มม่า ยังออกตัวว่าผู้ที่อยากเห็นว่าเด็กสาวบ้านนอกจากร้านขายดอกไม้ ที่ถูกจับมาขัดเกลาให้เป็นกุลสตรีที่เพียบพร้อม ในฉบับใหม่ล่าสุดนี้จะเป็นอย่างไร จะต้องอดทนรอนานสักหน่อย เพราะเธอใช้วิธีเขียนบทแบบดั้งเดิม ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ "ฉันเป็นพวกต่อต้านเทคโนโลยี ฉันเขียนด้วยมือเอา โดยใช้ปากกาหมึกซึมแบบเก่าๆ นี่แหละ" เอ็มม่า กล่าว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
  • Bang Bang - เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่ หริทิก โรชาน ผู้รับบท ราชเวียร์ และ คาทรินา เคฟ ผู้สวมบท ฮาร์ลีน แสดงคู่กันถัดจาก Zindagi Na Milegi Dobara (2011) อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ผิผ่วน (ชนม์นิภา วิเศษสุด) พยาบาลสาวประจำศูนย์ฟื้นฟูผู้ป่วยทางสมอง ที่เพิ่งผ่านพ้นการฟื้นฟูจิตใจตัวเองจากอ...อ่านต่อ»