1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 20

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 20

"สกรีน แอกเตอร์ส กิลด์ อวอร์ดส์" (Screen Actors Guild Awards) หรือ "แซก อวอร์ดส์" (SAG Awards) งานมอบรางวัลให้แก่นักแสดงยอดเยี่ยมสาขาภาพยนตร์และโทรทัศน์โดยเฉพาะ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 20 แล้ว เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2014 ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา โดยมีสมาชิกของสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอเมริกามากกว่า 100,000 คนร่วมกันให้คะแนนเสียงแก่ผู้เข้าชิงรางวัลตามรายชื่อที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2013

กลุ่มนักแสดงจาก "American Hustle" อาทิ "คริสเตียน เบล" (Christian Bale) "เอมี อดัมส์" (Amy Adams) "แบรดลีย์ คูเปอร์" (Bradley Cooper) "เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์" (Jennifer Lawrence) "เจเรมี เรนเนอร์" (Jeremy Renner) และ "โรเบิร์ต เดอ นีโร" (Robert De Niro) จูงมือกันคว้าชัยในสาขากลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยม โดย แบรดลีย์ พูดถึงผู้กำกับ "เดวิด โอ. รัสเซลล์" (David O. Russell) คนสำคัญของภาพยนตร์ว่า "เขาคือผู้กำกับของเหล่านักแสดง ความคิดที่ผ่านการถกเถียงกัน เขานี่แหละคือคนที่ทำมันให้เป็นรูปเป็นร่าง และเขาคือเหตุผลว่าทำไมพวกเราทุกคนถึงอยากเป็นนักแสดงเหมือนตอนเป็นเด็กครับ"

แม้จะพลาดรางวัลกลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยมไป แต่ดาราชายสองคนจากภาพยนตร์ทุนสร้าง 4 ล้านเหรียญสหรัฐ "Dallas Buyers Club" อย่าง "แมตธิว แม็กคอนาเฮย์" (Matthew McConaughey) และ "จาเรด เลโต" (Jared Leto) ที่อวดความสามารถด้านการแสดงไว้อย่างยอดเยี่ยม เป็นผลให้พวกเขาถูกเรียกชื่อขึ้นรับรางวัลนักแสดงนำ และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ตามลำดับ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ จาเรด ผู้สวมบทบาทสตรีข้ามเพศ อุทิศรางวัลแก่ผู้ป่วยจากเชื้อเอชไอวี "ผมรู้สึกภูมิใจมากครับที่ผมสามารถมองโลกผ่านสายตาของพวกคุณ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลนี้ร่วมกับคุณครับ" ส่วน แมตธิว ผู้ทุ่มเทลดน้ำหนักเพื่อบทบาทในเรื่องนี้ เอ่ยถึงการเป็นนักแสดง ที่ได้เห็นตัวละครจากภายในไปสู่ภายนอกว่าเหมือนการไปเยือนสถานที่ที่วิเศษเลยทีเดียว "นั่นไม่ได้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นตลอดเวลานะครับ แต่เมื่อมันเกิดขึ้น จะรู้สึกเหมือนพวกเขาเอาผ้ามาปิดตา และจับคุณใส่ยานอวกาศ พาคุณไปดาวเนปจูนเลยครับ"

ตำแหน่งนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ยังคงตกเป็นของ "เคต บลันเชตต์" (Cate Blanchett) จากการสวมบทผู้หญิงสุดซับซ้อนและชีวิตสังคมแหลกสลายใน "Blue Jasmine" นี่เป็นรางวัลที่ 3 ที่ เคต ได้รับจากเวทีนี้ โดย 2 รางวัลก่อนหน้านี้มาจาก "Aviator" และ "The Lord of the Rings: Return of the King" ซึ่งเธอกล่าวขณะรับรางวัลว่า "ขอบคุณสำหรับคนที่ลงคะแนนเสียงให้ฉัน และสำหรับคนที่ไม่ได้ให้คะแนนฉัน โอกาสหน้ายังมีค่ะ" ด้าน "ลูปิตา ยองโง" (Lupita Nyong'o) นักแสดงชาวเคนยาคว้าชัยในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ด้วยบททาสสาวผู้ถูกทารุณใน "12 Years A Slave" ได้กล่าวขอบคุณผู้กำกับ "สตีฟ แมกควีน" (Steve McQueen) และเล่าถึงประสบการณ์เมื่อครั้งที่รู้ว่าได้รับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ "คุณพ่อคือคนแรกที่ฉันโทรหาตอนรู้ว่าได้รับบทนี้ค่ะ และฉันก็บอกพ่อว่า พ่อจ๋า พ่อรู้จัก แบรด พิตต์ (Brad Pitt) หรือเปล่า หนูจะได้แสดงภาพยนตร์กับเขาด้วยล่ะ และคุณพ่อก็บอกว่า พ่อไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัวหรอก แต่พ่อดีใจนะที่ลูกได้งาน หนูก็ดีใจค่ะพ่อ หนูดีใจ"

ฝั่งรางวัลสาขานักแสดงแทน ภาพยนตร์ทหาร "Lone Survivor" ก็คว้ารางวัลนี้ไปในส่วนของภาพยนตร์ ส่วนฟากโทรทัศน์ ละครชุดมหาศึกชิงบัลลังก์ "Game of Throne" ก็ยังคงรั้งตำแหน่งนี้ไปอีกปี สำหรับละครชุดที่เพิ่งปิดฉากลงเมื่อปีที่แล้วอย่าง "Breaking Bad" ก็คว้ารางวัลด้านโทรทัศน์ไป 2 รางวัล คือ กลุ่มนักแสดง และนักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม จากการแสดงของ "ไบรอัน แครนสตัน" (Bryan Cranston) ในบทคุณครูเคมีผู้กลายเป็นเจ้าพ่อค้ายา ขณะที่ "ริตา โมเรโน" (Rita Moreno) รับรางวัลเกียรติยศรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล SAG Awards ครั้งที่ 20

ภาพยนตร์

  • กลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยม: American Hustle
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: Matthew McConaughey - Dallas Buyers Club
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: Cate Blanchett - Blue Jasmine
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: Jared Leto - Dallas Buyers Club
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: Lupita Nyong'o - 12 Years a Slave

โทรทัศน์

  • กลุ่มนักแสดงจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: Breaking Bad
  • กลุ่มนักแสดงจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: Modern Family
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: Bryan Cranston - Breaking Bad
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์แนวชีวิตยอดเยี่ยม: Maggie Smith - Downton Abbey
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: Ty Burrell - Modern Family
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์แนวตลกยอดเยี่ยม: Julia Louis-Drefus - Veep
  • นักแสดงนำชายจากละครโทรทัศน์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: Michael Douglas - Behind the Candelabra
  • นักแสดงนำหญิงจากละครโทรทัศน์ขนาดสั้นหรือภาพยนตร์เพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม: Helen Mirren - Phil Spector

นักแสดงแทน

  • กลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์: Lone Survivor
  • กลุ่มนักแสดงแทนยอดเยี่ยมจากละครโทรทัศน์: Game of Thrones

รางวัลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต: Rita Moreno

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Railway Man - นิโคล คิดแมน ผู้รับบท แพทตี รู้สึกสนใจร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เนื่องจากแก่นเรื่องเกี่ยวกับการให้อภัย อ่านต่อ»
  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวการผจญภัย เริ่มต้นเมื่อนักสืบมือฉมัง แฮร์รี กูดแมน (พอล คิตสัน) หายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นเหตุให้ ทิม กูดแมน (จั...อ่านต่อ»