1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 12

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล แซก อวอร์ดส์ ครั้งที่ 12

รางวัล "Screen Actors Guild Awards" หรือ "SAG Awards" (แซก อวอร์ดส์) จัดขึ้นโดยสมาคมอาชีพนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ของอเมริกา เป็นอีกหนึ่งรางวัลใหญ่ที่ประกาศผลก่อนรางวัลออสการ์ไม่นาน ได้จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลครั้งที่ 12 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา โดยใช้สถานที่จัดงาน คือ ลอสแองเจลิส ไชนน์ เอ็กซ์โพสิชั่น เซ็นเตอร์ เมืองลอสเองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ตกเป็นของสาวสวย "รีส วิทเธอร์สปูน" จาก "Walk the Line" และรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ "ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน" จาก "Capote" ซึ่งนักแสดงทั้งสองท่านนี้ต่างสวมบทบาทเป็นบุคคลที่มีอยู่จริงทั้งสิ้น ในภาพยนตร์อัตชีวประวัติทั้งสองเรื่อง

"พระเจ้า บางครั้งฉันก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่า ฉันก็เป็นเพียงแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งจากเทนเนสซี่" รีส ได้พูดประโยคที่อยู่ในเรื่อง Walk the Line ซึ่งอยู่ในฉากซึ่ง จูน ขอความรักกับตำนานเพลงคันทรี่อย่าง จอห์นนี่ แคช "ฉันอยากจะกล่าวว่าแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ของฉัน สำหรับหนังเรื่องนี้ แน่นอนว่านั่นคือ จูน คาร์เตอร์ ผู้หญิงที่ฉันสวมบทบาทเข้าไป เธอเป็นผู้หญิงที่สุดยอดอย่างเหลือเชื่อจริงๆ"

ฝ่าย ฟิลิป ซึ่งได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Capote ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาเดียวกันนี้ในเวทีออสการ์ด้วย กับบทบาทของนักเขียนชื่อ Truman Capote ที่ใช้ความพยายามในการค้นคว้าหาข้อมูลและเขียนนวนิยายอาชญากรรมจากเรื่องจริงที่ชื่อ In Cold Blood ซึ่ง ฟิลิป ได้กล่าวขอบคุณนักแสดงทุกคนผู้ร่วมงานกับเขาในภาพยนตร์เรื่อง Capote ว่า

"มันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ที่ผมต้องบอกว่าการเป็นนักแสดงนั้น คุณไม่สามารถที่จะแสดงเพียงคนเดียวได้ ดังนั้นสิ่งสมควรทำ คือการสนับสนุนซึ่งกันและกัน มีวิธีเดียวที่จะนำไปสู่การแสดงที่เยี่ยมยอด เมื่อคุณได้รู้ว่าคนที่คุณเล่นด้วย รับเอาการตอบสนองจากการแสดงของคุณกลับไป ดังนั้นทุกคนที่ผมเล่นด้วยก็จะได้รับสิ่งนั้นจากผมเช่นกัน ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาก็รู้ได้เช่นกันว่าผมก็ได้รับมาจากพวกเขาทุกคนนะ"

ส่วนรางวัลอื่น ได้แก่ นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ "พอล จิอาแมตติ" จาก "Cinderella Man" นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม คือ "ราเชล ไวซ์" จาก "The Constant Gardener" ที่เคยคว้ารางวัลในสาขาเดียวกันนี้จากเวทีลูกโลกทองคำ และรางวัลสุดท้ายในสาขาภาพยนตร์ที่เหล่านักแสดงยกขบวนพากันขึ้นรับรางวัลบนเวที ได้แก่ รางวัลกลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ ก็ตกเป็นของภาพยนตร์ที่แสดงปมความขัดแย้งระหว่างเชื้อชาติอย่าง "Crash"

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล SAG Awards ครั้งที่ 12

ภาพยนตร์

  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟแมน จาก Capote
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: รีส วิทเธอร์สปูน จาก Walk the Line
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม: พอล จิอาแมตติ จาก Cinderella Man
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม: ราเชล ไวซ์ จาก The Constant Gardener
  • กลุ่มนักแสดงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์: แซนดรา บุลล็อก, ดอน ชีเดิล, แมตต์ ดิลลอน, เจนนิเฟอร์ เอสโปสิโต้, วิลเลี่ยม ฟิชท์เนอร์, เบรนแดน เฟอร์เซอร์, เทอเรนซ์ โฮวาร์ด, แธนดี้ นิวตัน, ไรอัน ฟิลลิปเป้, ลอเรนซ์ ตาเต้, คริส ลูดาคริส บริดเจส จาก Crash

โทรทัศน์

  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทมินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ที่ทำเพื่อฉายทางโทรทัศน์: พอล นิวแมน จาก Empire Falls (HBO)
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทมินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ที่ทำเพื่อฉายทางโทรทัศน์: เอส. เอพาทา เมอร์เคอร์สัน จาก Lackawanna Blues (HBO)
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์ แนวดราม่า: คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์ จาก 24 (FOX)
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์แนวดราม่า: แซนดรา โอห์ จาก Grey's Anatomy (ABC)
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภทซีรีส์แนวตลกขบขัน: ชอน เฮเอส จาก Will & Grace (NBC)
  • นักแสดงนำหญิงยอดยี่ยม ประเภทซีรีส์แนวตลกขบขัน: เฟลิซิตี ฮัฟฟ์แมน จาก Desperate Housewives (ABC)
  • นักแสดงกลุ่มยอดเยี่ยมประเภทซีรี่ส์แนวดราม่า: แอดเออวอลลี อาคินยูโอเย่ อักบาเจย์, นาวีน แอนดรูส, เอมิลี่ เดอ ราวิน, แมทธิว ฟอกซ์, มัลคอล์ม เดวิด, แดเนียล แด คิม, ยอนจิน คิม, โดมินิก โมแน็กฮาน, จอร์จ การ์เซีย, อีวานเกลลีน ลิลลี่, แม็กกี้ เกรซ, จอช ฮอลโลเวย์, เทอร์รี่ โอควินน์, ฮาโรลด์ เปอร์รีโน, มิเชล ร้อดริเกวซ, เอียน ซอมเมอร์ฮัลเดอร์, ซินเธีย วาทรอส จาก Lost (ABC)
  • นักแสดงกลุ่มยอดเยี่ยมประเภทซีรี่ส์แนวตลกขบขับ: โรเจอร์ บาร์ต, แอนเดรีย โบเวน, เมห์แคด บรู๊กส์, ริคาร์โด แอนโธนีโอ, สตีเว่น คัลป์, เจมส์ เดนตัล, เทอรี่ ฮัตเชอร์, เฟลิซิตี้ ฮัฟฟ์แมน, เบรนต์ คินส์แมน, อีว่า ลองกอเรีย, มาร์ก โมเสส, ดั๊ก ซาแวนต์, มาเซีย ครอส, นิโคลเลตต์ เชอริแดน, เบรนดา สตรอง, อัลเฟร วูดาร์ด จาก Desperate Housewives (ABC)

รางวัลนักแสดงที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการแสดง ได้แก่ เชอร์ลีย์ เทมเปิล แบล็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

โจ มาร์ช (เซอร์ชา โรแนน) ได้สะท้อนชีวิตของเธอออกมา เล่าถึงเรื่องราวของพี่น้องตระกูลมาร์ช อันเป็นที่รักของเธอ หญิงสาว 4 ...อ่านต่อ»