1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รีส เผยวิธีแก้ความต่างของส่วนสูงใน Four Christmases

รีส เผยวิธีแก้ความต่างของส่วนสูงใน Four Christmases

ขนาดตัวกะทัดรัดของ "รีส วิตเธอร์สปูน" (Reese Witherspoon) ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการสร้างชื่อในวงการฮอลลีวูดของเธอ ดังเช่นที่เธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจาก "Sweet Home Alabama" และ "Walk the Line" ทว่าเมื่อต้องมารับบทนำคู่กับหนุ่มร่างยักษ์ "วินซ์ วอห์น" (Vince Vaughn) คนเบื้องหลังต้องวิ่งวุ่นแก้ปัญหาที่เกิดจากความสูงอันแตกต่างของคู่พระนางกันเป็นการใหญ่

รีส ซึ่งสูงเพียง 5 ฟุต 2 นิ้ว หรือ 157 เซนติเมตร และ วินซ์ ที่สูงถึง 6 ฟุต 5 นิ้ว หรือ 195 เซนติเมตร แสดงเป็น เคต และ แบรด คู่รักที่หวานชื่นใน "Four Christmases" ภาพยนตร์ยาวเรื่องแรกของผู้กำกับ "เซธ กอร์ดอน" (Seth Gordon) เกี่ยวกับคู่รักที่ต้องเดินทางไปเยี่ยมคุณพ่อคุณแม่ของเขาและเธอ ที่หย่าขาดและแยกย้ายจากกันไปเป็น 4 ครอบครัว ภายในวันคริสต์มาสวันเดียว

ส่วนสูงที่แตกต่างของทั้งคู่ ทำให้เกิดฉากตลกๆ หลายฉาก รีส เล่าถึงฉากหนึ่ง ซึ่งเธอไม่แน่ใจว่ายังถูกตัดต่อเก็บไว้ในภาพยนตร์หรือไม่ "เรานอนอยู่บนเตียง แล้วเขาก็กลิ้งตัวมาและหลับ โดยไม่รู้ตัวว่ากลิ้งมาทับตัวฉัน ฉันรู้สึกเหมือนมีต้นไม้ทับเลย ฉันก็ร้องใหญ่เลยว่า ท่อน-ซุงงง!" อีกฉากที่ท้าทายไม่ใช่เล่นคือฉากจูบ ที่ รีส ได้อธิบายวิธีแก้ปัญหาไว้ว่า "ฉันต้องยืนบนกล่องหลายใบที่พวกเขาจัดขึ้นมา เพื่อให้ความสูงของฉันเพิ่มขึ้น"

ฉากเต้นรำเป็นอีกฉากหนึ่งที่มีปัญหาอย่างมาก "จริงๆ แล้ว เขาต้องอุ้มฉันลอยอยู่ในอากาศ เราถึงจะอยู่ในจอด้วยกันโดยไม่ตกขอบ" รีส อธิบาย และกล่าวชื่นชม วินซ์ เรื่องทักษะการเต้น "เขาเป็นนักเต้นที่เก่งมากจริงๆ เหมือนที่คุณเห็นเขาเต้นในเรื่อง Swingers แหละ ตอนที่พวกเราเรียนเต้นรำด้วยกัน ฉันตามไม่ค่อยทันเลย แล้วเขาก็บอกว่า อ้อ จังหวะมันคือ หนึ่ง สอง ชะชะช่า ไง"

นักแสดงที่ร่วมสร้างเสียงหัวเราะในเรื่องนี้ อาทิ "จอน วอยต์" (Jon Voight) "โรเบิร์ต ดูวัลล์" (Robert Duvall) "ซิสซี สปาเซ็ก" (Sissy Spacek) "จอน เฟฟโรว์" (Jon Favreau) และ "แมรี สตีนเบอร์เกน" (Mary Steenburgen) เปิดตัวฉายครั้งแรกในอเมริกา เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อ เอ็ดนา (โรบิน เนวิน) หญิงชราผู้เป็นยายของ แซม (เบลลา ฮีทโคต) ได้หายตัวออกไปจากบ้านอย่างลึกลับ หลานสาวผู้เป็นที่รั...อ่านต่อ»