1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Twilight กระแสแรง ดันผู้สร้างทำภาคต่อชื่อ New Moon

Twilight กระแสแรง ดันผู้สร้างทำภาคต่อชื่อ New Moon

ภาพยนตร์แวมไพร์ "Twilight" เรียกเสียงกรีดร้องด้วยความคลั่งไคล้จากเด็กสาวทั่วโลกได้ตั้งแต่ยังไม่เข้าฉาย เนื่องจากสร้างมาจากหนังสือนิยายเรื่องดัง ซึ่งเขียนโดย "สเตฟานี เมเยอร์" (Stephenie Meyer) ผนวกกับกระแสความนิยมในตัวนักแสดงนำชาย "โรเบิร์ต แพตทินสัน" (Robert Pattinson) ที่แจ้งเกิดจากบท เซดริก ใน "Harry Potter and the Goblet of Fire"

เด็กสาววัยรุ่นจำนวนมากยอมค้างคืนข้างถนน เพื่อรอพบนักแสดงนำของ Twilight ในงานประชาสัมพันธ์ต่างๆ และเมื่อภาพยนตร์ออกฉายครั้งแรกในอเมริกาเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา Twilight ก็กวาดรายได้ไปถึง 35.7 ล้านเหรียญสหรัฐภายในวันเดียว และคาดว่าจะทำรายได้เพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก รวมทั้งจากประเทศไทยที่เข้าฉายในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้

ความสำเร็จเหล่านี้ทำให้ ซัมมิต เอนเตอร์เทนเมนต์ กล้าออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า พวกเขากำลังสร้างภาคต่อของ Twilight ซึ่งมีชื่อเรื่องตรงกับชื่อหนังสือว่า "New Moon" ก่อนหน้านี้ยังมีรายงานด้วยว่า "เมลิสซา โรเซนเบิร์ก" (Melissa Rosenberg) ผู้เขียนบทภาพยนตร์ Twilight ได้เซ็นสัญญารับเขียนบทของภาคต่อนี้ รวมทั้งภาค 3 ที่ชื่อ "Eclipse" เรียบร้อยแล้ว

แม้จะยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัด แต่ โรเบิร์ต กับ "คริสเต็น สจ็วต" (Kristen Stewart) ได้บอกเป็นนัยๆ แล้วว่าพวกเขาจะยังคงรับบทพระเอกและนางเอกเช่นเดิม เนื่องจากข้อความตอนหนึ่งในอีเมลที่ทั้งคู่เขียนขอบคุณแฟนภาพยนตร์ระบุว่า "เราเพิ่งได้ยินว่า ซัมมิต กำลังสร้างเรื่อง New Moon ต่อ เรากำลังใจจดใจจ่อรอที่จะร่วมแบ่งปันเรื่องราวในภาคต่อไปกับพวกคุณ!"

สำหรับขั้นตอนการทำงานอื่นๆ นั้น โรเบิร์ต เปิดเผยว่าบทภาพยนตร์ของภาค 2 นั้น เขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ คริสเต็น กล่าวในการสัมภาษณ์ทางวิทยุเมื่อไม่นานมานี้ว่าพวกเขาอาจเปิดกล้องในเดือนมีนาคม 2009 ที่ประเทศอิตาลี แต่ยังไม่มีรายงานว่าใครจะมาเป็นผู้กำกับ รวมทั้งยังไม่มีกำหนดวันออกฉายภาพยนตร์ที่แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ว่าด้วยการรักษาไว้ซึ่งมิตรภาพที่ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง ผ่านความสัมพันธ์ของชายสองคน ที่ผ่านร้อนหนาว ทุกข์สุข หัวเราะร...อ่านต่อ»