1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คริสเต็น สวมบทสาวร็อก โจน เจตต์ ใน The Runaways

คริสเต็น สวมบทสาวร็อก โจน เจตต์ ใน The Runaways

หลังจากประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ไปหมาดๆ จากบท เบลลา ในภาพยนตร์แวมไพร์ยอดนิยม "Twilight" นักแสดงสาววัยรุ่น "คริสเต็น สจ็วต" (Kristen Stewart) ตัดสินใจหันมาสะพายกีตาร์และอาจรวมถึงสวมชุดหนังใน "The Runaways" ภาพยนตร์ชีวประวัติของวงดนตรีร็อกหญิงล้วนจากยุค 70 "เดอะ รันอเวย์ส" (The Runaways) เจ้าของเพลงดัง "Cherry Bomb"

คริสเต็น รับบทเป็น "โจน เจตต์" (Joan Jett) มือกีตาร์ของวง ขณะที่ผู้สร้างยังไม่เปิดเผยว่าใครจะมารับบทเป็นสมาชิกคนอื่นๆ ในวง โดย คริสเต็น เล่าถึงเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "มันเกี่ยวกับการตั้งวงจนถึงจุดจบของวงดนตรีวงนี้ ซึ่งเป็นการกรุยเส้นทางอาชีพนักดนตรีของ โจน เจตต์ แล้วเธอก็กลายเป็นต้นแบบของสาวๆ ในวงการร็อกแอนด์โรล" คริสเต็น กล่าวอย่างกระตือรือร้น "แค่คิดว่าฉันได้แสดงเป็นเธอ ก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องบ้ามากแล้ว แต่ฉันก็รับงานนี้มาแล้ว เพราะงั้นฉันจะทำให้ดีที่สุด"

ประเด็นสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือเส้นทางการต่อสู้ของกลุ่มสาวๆ เดอะ รันอเวย์ส ที่ไม่ต้องการเป็นแค่วงดนตรีที่ขายภาพลักษณ์หวือหวาอย่างการสวมชุดหนังหรือชุดชั้นใน แต่ต้องการพิสูจน์ตัวเองว่ามีความสามารถจริงๆ และความสามารถนั้นมากพอที่จะเบิกทางให้ผู้หญิงคนอื่นๆ สามารถก้าวเข้ามาในวงการดนตรีร็อกได้โดยเป็นที่ยอมรับของสังคมอีกด้วย

ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ "ฟลอเรีย ซิจิสมอนดิ" (Floria Sigismondi) รับหน้าที่ทั้งเขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ และจะเริ่มถ่ายทำตอนต้นปี 2009 ช่วงเดียวกับที่ คริสเต็น ถ่ายทำ "New Moon" ภาคต่อของ Twilight โดยมี โจน ตัวจริงเสียงจริง ซึ่งเคยมีประสบการณ์ในฐานะผู้อำนวยการสร้างและนักแสดง มาร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»
  • The Nut Job - ตัวละคร เกรย์สัน พัฒนาขึ้นโดยอิงจากบุคลิกของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้พากย์เสียง เกรย์สัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในอดีตการถ่ายภาพคือวาระพิเศษของชีวิต และหลายครั้งมันถูกใช้เพื่อบันทึกภาพสุดท้ายของใครบางคนด้วยหวังว่าจะเก็บภาพนั้นไว้นอ...อ่านต่อ»