1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คริสเต็น สวมบทสาวร็อก โจน เจตต์ ใน The Runaways

คริสเต็น สวมบทสาวร็อก โจน เจตต์ ใน The Runaways

หลังจากประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ไปหมาดๆ จากบท เบลลา ในภาพยนตร์แวมไพร์ยอดนิยม "Twilight" นักแสดงสาววัยรุ่น "คริสเต็น สจ็วต" (Kristen Stewart) ตัดสินใจหันมาสะพายกีตาร์และอาจรวมถึงสวมชุดหนังใน "The Runaways" ภาพยนตร์ชีวประวัติของวงดนตรีร็อกหญิงล้วนจากยุค 70 "เดอะ รันอเวย์ส" (The Runaways) เจ้าของเพลงดัง "Cherry Bomb"

คริสเต็น รับบทเป็น "โจน เจตต์" (Joan Jett) มือกีตาร์ของวง ขณะที่ผู้สร้างยังไม่เปิดเผยว่าใครจะมารับบทเป็นสมาชิกคนอื่นๆ ในวง โดย คริสเต็น เล่าถึงเนื้อหาของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "มันเกี่ยวกับการตั้งวงจนถึงจุดจบของวงดนตรีวงนี้ ซึ่งเป็นการกรุยเส้นทางอาชีพนักดนตรีของ โจน เจตต์ แล้วเธอก็กลายเป็นต้นแบบของสาวๆ ในวงการร็อกแอนด์โรล" คริสเต็น กล่าวอย่างกระตือรือร้น "แค่คิดว่าฉันได้แสดงเป็นเธอ ก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องบ้ามากแล้ว แต่ฉันก็รับงานนี้มาแล้ว เพราะงั้นฉันจะทำให้ดีที่สุด"

ประเด็นสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือเส้นทางการต่อสู้ของกลุ่มสาวๆ เดอะ รันอเวย์ส ที่ไม่ต้องการเป็นแค่วงดนตรีที่ขายภาพลักษณ์หวือหวาอย่างการสวมชุดหนังหรือชุดชั้นใน แต่ต้องการพิสูจน์ตัวเองว่ามีความสามารถจริงๆ และความสามารถนั้นมากพอที่จะเบิกทางให้ผู้หญิงคนอื่นๆ สามารถก้าวเข้ามาในวงการดนตรีร็อกได้โดยเป็นที่ยอมรับของสังคมอีกด้วย

ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอ "ฟลอเรีย ซิจิสมอนดิ" (Floria Sigismondi) รับหน้าที่ทั้งเขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ และจะเริ่มถ่ายทำตอนต้นปี 2009 ช่วงเดียวกับที่ คริสเต็น ถ่ายทำ "New Moon" ภาคต่อของ Twilight โดยมี โจน ตัวจริงเสียงจริง ซึ่งเคยมีประสบการณ์ในฐานะผู้อำนวยการสร้างและนักแสดง มาร่วมเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Divergent - ไมลส์ เทลเลอร์ เข้ามาคัดตัวในบท โฟร์ แต่พลาดบทนี้ไป จากนั้นหลายเดือน ผู้อำนวยการสร้างดูภาพยนตร์เรื่อง The Spectacular Now (2013) และประทับใจการแสดงของ ไมลส์ จึงเสนอให้รับบท อีริก ที่เป็นตัวละครคู่ปรับของ โฟร์ ที่ ธีโอ เจมส์ แสดง แต่ ไมลส์ ปฏิเสธบทนี้เนื่องจากไม่คิดว่าสามารถแสดงเป็นคู่ปรับของ ธีโอ ได้ จากนั้นจึงได้ข้อเสนอให้รับบท ปีเตอร์ ที่เขาตกลงรับบทหลังจาก เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท บีทริซ เพื่อนร่วมแสดงใน The Spectacular Now (2013) ส่งข้อความมาโน้มน้าวเขาให้รับบทนี้ เธอกับเขาจะได้แสดงภาพยนตร์ร่วมกันอีกครั้ง อ่านต่อ»
  • คิดถึงวิทยา - บี้ - สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว และ พลอย - เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ตอบรับแสดงบท สอง และ แอน ทั้งที่ยังไม่ได้อ่านบท อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จีน (ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) หญิงสาววัย 28 ปี ที่วางแผนจะปรับปรุงบ้านให้กลายเป็นสำนักงาน แผนการทำความสะอาดบ้านสุดรกจ...อ่านต่อ»