1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2009

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2009

รางวัลสำหรับภาพยนตร์จากรายการขวัญใจวัยรุ่นอย่าง "เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์" (MTV Movie Awards) จัดขึ้นอีกครั้งเมื่อค่ำวันที่ 31 พฤษภาคม 2009 ตามเวลาที่ กิบสัน แอมฟิเธียเตอร์ ในย่านฮอลลีวูดของสหรัฐอเมริกา โดยมี "แอนดี แซมเบิร์ก" ทำหน้าที่เป็นพิธีกร ในงานนี้เรื่องรักชวนฝันของแวมไพร์กับมนุษย์ใน "Twilight" กวาดไปทั้งหมด 5 รางวัล จาก 6 รางวัลที่ได้เข้าชิง พลาดไปเพียงสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเท่านั้น

นอกจากรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่ผู้กำกับ "แคตเธอรีน ฮาร์ดวิกก์" ขึ้นเวทีรับรางวัลพร้อมคณะนักแสดงจาก Twilight แล้ว คู่พระนางของเรื่อง "โรเบิร์ต แพตทินสัน" และ "คริสเต็น สจ็วต" ยังได้รางวัลนักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมตามลำดับ แถมด้วยรางวัลฉากจูบยอดเยี่ยมของพวกเขาทั้งคู่ นอกจากนี้ โรเบิร์ต ยังคว้ารางวัลฉากต่อสู้ยอดเยี่ยมร่วมกับ "แคม จิแกนเด็ต" ที่รับบทผู้ร้ายอีกด้วย

ขณะที่ คริสเต็น และ โรเบิร์ต ขึ้นรับรางวัลฉากจูบยอดเยี่ยม พวกเขาหยอกล้อผู้ชมด้วยการทำท่าเหมือนจะจำลองฉากจูบอีกครั้ง แต่ คริสเต็น ก็ทำให้ทุกคนลุ้นเก้อด้วยการหันมากล่าวขอบคุณอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ คริสเต็น ยังเผยระหว่างรับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมว่า "แฟนภาพยนตร์เป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่สุดค่ะ" หลังจากนั้นเธอพลาดทำรางวัลหลุดมือ แม้จะพยายามคว้าไว้แล้ว แต่ป๊อปคอร์นทองคำก็ยังหล่นลงพื้นและบิ่นไปเล็กน้อย เธอจึงหันมาพูดอย่างเคอะเขินปนขำว่า "ฉันก็งุ่มง่ามอย่างที่พวกคุณคิดนั่นแหละค่ะ ไปล่ะ"

ทางฝั่งภาพยนตร์เพลงวัยรุ่น "High School Musical 3: Senior Year" ยังคงรักษาความนิยมเอาไว้ได้ โดย "แซ็ก เอฟรอน" ได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ขณะที่ "แอชลีย์ ทิสเดล" ได้รางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีผู้ชนะเป็นดาราสังกัด วอลท์ ดิสนีย์ อีก 1 คน นั่นคือ "ไมลีย์ ไซรัส" ผู้ร้องเพลง "The Climb" เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากผลงานที่เธอแสดงนำ "Hannah Montana: The Movie"

นอกจากดาวรุ่งทั้งหลายแล้ว นักแสดงรุ่นพี่ที่คุ้นหน้ากันดีก็พากันมาสอยรางวัลจากงานนี้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น "จิม แครี" นักแสดงตลกยอดเยี่ยมจาก "Yes Man" ด้าน "ฮีธ เลดเจอร์" ผู้ล่วงลับ กับบทวายร้ายยอดเยี่ยมจาก "The Dark Knight" ส่วนนักแสดงตลก "เบน สติลเลอร์" ที่กำลังมีผลงาน "Night at the Museum: Battle of the Smithsonian" เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในขณะนี้ ได้รับรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ

สำหรับรางวัลใหม่เอี่ยมอย่างฉากชวนทึ่งยอดเยี่ยมนั้น ตกเป็นของภาพยนตร์ตลก "Baby Mama" ในฉากที่สาว "เอมี โพห์เลอร์" นักแสดงนำของเรื่อง ตกอยู่ในสถานการณ์คับขันจนต้องถ่ายปัสสาวะลงในอ่างล้างหน้า ส่วนภาพยนตร์ขวัญใจออสการ์ "Slumdog Millionaire" ที่ได้เข้าชิงในงานนี้ถึง 6 สาขา กลับต้องกลับบ้านมือเปล่าไปอย่างน่าเสียดาย

นอกจากการประกาศรางวัลแล้ว ยังมีการแสดงดนตรีจาก "เอมิเนม" "คิงส์ ออฟ ลีออน" "คริส ไอแซก" "ลีแอนน์ ไรมส์" และ "ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์" และมีการนำตัวอย่างภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าฉายในปีนี้มาฉายเรียกน้ำย่อยกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น "Transformers: Revenge of the Fallen" "Harry Potter and the Half Blood Prince" และ "New Moon" ภาคต่อของ Twilight

ผลรางวัล MTV Movie Awards 2009

  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: Twilight
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: คริสเต็น สจ็วต (Kristen Stewart) จาก Twilight
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: แซ็ก เอฟรอน (Zac Efron) จาก High School Musical 3: Senior Year
  • นักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: แอชลีย์ ทิสเดล (Ashley Tisdale) จาก High School Musical 3: Senior Year
  • นักแสดงชายหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) จาก Twilight
  • นักแสดงตลกยอดเยี่ยม: จิม แครี (Jim Carrey) จาก Yes Man
  • นักแสดงบทร้ายยอดเยี่ยม: ฮีธ เลดเจอร์ (Heath Ledger) จาก The Dark Knight
  • ฉากจูบยอดเยี่ยม: คริสเต็น สจ็วต (Kristen Stewart) และ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) จาก Twilight
  • ฉากต่อสู้ยอดเยี่ยม: โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) กับ แคม จิกองเดต์ (Cam Gigandet) จาก Twilight
  • ฉากชวนทึ่งยอดเยี่ยม (Best WTF Moment): ฉากถ่ายปัสสาวะในอ่างล้างหน้าของ เอมี โพห์เลอร์ (Amy Poehler) จาก Baby Mama
  • เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: เพลง The Climb ร้องโดย ไมลีย์ ไซรัส (Miley Cyrus) จาก Hannah Montana: The Movie
  • ผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ (MTV Generation Award): เบน สติลเลอร์ (Ben Stiller)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ หลิง (เยียวหยานหยาน) เป็นครูโรงเรียนมัธยมปลายที่ชีวิตสมรสกับ แอนดรูว์ (คริสโตเฟอร์ ลี) และการงานไปด้วยกันไ...อ่านต่อ»