1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แอชลีย์-วาเนสซา กลับมาพบกันใน The Great Migration

แอชลีย์-วาเนสซา กลับมาพบกันใน The Great Migration

"วาเนสซา ฮัดเจนส์" (Vanessa Hudgens) และ "แอชลีย์ ทิสเดล" (Ashley Tisdale) 2 สาวเพื่อนสนิทที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์เพลงที่ออกอากาศทางโทรทัศน์เรื่อง "High School Musical" กำลังจะกลับมาพบกันอีกครั้งในภาพยนตร์แอนิเมชัน "The Great Migration" ที่มีเพื่อนนักแสดงวัยรุ่นร่วมพากย์เสียง อาทิสาว "แอชลีย์ เบนสัน" (Ashley Benson) รวมถึง "เคนดัลล์ ชมิดต์" (Kendall Schmidt) "โลแกน เฮนเดอร์สัน" (Logan Henderson) 2 หนุ่มจากละครเพลงสุดฮา "Big Time Rush" และ "เควิน จี. ชมิตช์" (Kevin G. Schmidt) พี่ชายวัย 24 ปีของ เคนดัลล์ ที่รับหน้าที่เขียนบทและอำนวยการสร้างเองด้วย

หนุ่ม เควิน ที่หลายคนคงคุ้นหน้าจากบทลูกชายร่างตุ้ยนุ้ยอารมณ์ศิลปินจากภาพยนตร์ "Cheaper by the Dozens" เมื่อปี 2003 และภาคต่อในปี 2005 เป็นตัวตั้งตัวตีที่ปลุกปั้นโครงการนี้มา เขากล่าวถึงที่มาที่ไปของภาพยนตร์ว่า "แนวคิดเรื่อง The Great Migration มาจากจดหมายแจ้งข่าวรายสัปดาห์จากแพทย์ทางเลือกในชิคาโกที่ผมติดตามอยู่ครับ" และมันก็นำมาสู่เรื่องราวการผจญภัยที่จะถ่ายทอดผ่านการ์ตูนแอนิเมชัน "ภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่ต้องเผชิญหน้ากับนักล่ากลายพันธุ์ที่เป็นอันตรายต่อภาวะสมดุลของสิ่งแวดล้อมน่ะครับ" เควิน อธิบายคร่าวๆ

The Great Migration อยู่ภายใต้การควบคุมงานสร้างของ ซีเอ็มไอ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ บริษัทน้องใหม่ที่หมายมั่นจะสร้างภาพยนตร์แอนิเมชันคุณภาพสูงด้วยต้นทุนที่ลดลง โดยอาศัยเทคโนโลยีดิจิทัลที่เรียกว่าพรีวิชวลไลเซชัน สร้างแบบจำลอง 3 มิติขึ้นมา ซึ่งผลที่ได้ก็จะออกมาในรูปแบบคล้ายคลึงกับภาพในวิดีโอเกมสมัยใหม่

"ไมเคิล แคมมาราตา" (Michael Cammarata) ผู้ก่อตั้งบริษัทและผู้อำนวยการสร้างกล่าวถึงเป้าหมายของการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "จุดมุ่งหมายของเราก็คือการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชันที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ได้ลดทอนความงามของภาพและคุณภาพของเนื้องานน่ะครับ" ก่อนแสดงทัศนะเกี่ยวกับการทำงานว่า "ถ้าได้ร่วมงานกับคนที่มีแนวคิดทางการเงินและการสร้างสรรค์ไปในทางเดียวกัน ผมว่าการทำโครงการต่างๆ ให้เป็นความจริงจะสามารถทำได้โดยเร็วแน่นอนครับ"

เนื่องจาก The Great Migration เป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน สิ่งที่นักแสดงหนุ่มสาวต้องทำก็คือการให้เสียงพากย์แก่ตัวละคร ซึ่งไม่ใช่งานใหม่สำหรับ 2 สาวจาก High School Musical ทาง วาเนสซา นั้นเคยพากย์เสียงในการ์ตูนโทรทัศน์ "Robot Chicken" เมื่อปี 2009 มาแล้ว ส่วน แอชลีย์ ก็พากย์เสียง แคนเดซ ฟลินน์ ในการ์ตูนเรื่อง "Phineas and Ferb" มาตั้งแต่ปี 2007 จนถึงปัจจุบัน

นอกจากเตรียมตัวให้เสียงพากย์แล้ว หนุ่มสาวนักแสดงกลุ่มนี้ที่ผ่านการร้องการเต้นกันมาเกือบทุกคนยังได้รับมอบหมายให้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย ซึ่ง แอชลีย์ เบนสัน นักแสดงสาวที่เรียนร้องเพลงตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เผยว่า "ฉันรักการร้องเพลงค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับอยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเองหรอกนะคะ ฉันว่ามันคงเยี่ยมมากถ้าได้ร้องเพลงในภาพยนตร์สักเรื่อง"

ขณะนี้ The Great Migration ยังอยู่ในระยะเริ่มต้นของการเตรียมการก่อนการถ่ายทำ และยังไม่เปิดเผยชื่อผู้ที่จะมารับหน้าที่กำกับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ ส่วนกำหนดเปิดกล้องมีขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2012 และคาดว่าจะได้ชมกันในปี 2015

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในช่วงปี 1969 เป็นช่วงที่ จูดี (เรเน เซลเวเกอร์) แสดงคอนเสิร์ตที่ลอนดอนห้าสัปดาห์ติด ตั๋วขายหมดเกลี้ยงทั้งห้าสัปดาห์ ช่...อ่านต่อ»