1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แซ็ก เผย High School Musical คือสุดยอดแห่งความทรงจำ

แซ็ก เผย High School Musical คือสุดยอดแห่งความทรงจำ

"High School Musical" ภาพยนตร์เพลงที่ฉายทางช่อง ดิสนีย์ แชนแนล จนได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายมาแล้วถึง 2 ภาค ในที่สุดก็ได้เวลาออกสู่สายตาผู้ชมบนจอภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในชื่อ "High School Musical 3: Senior Year" จากฝีมือการกำกับของ "เคนนี ออร์เตกา" (Kenny Ortega)

เรื่องราวเด็กหนุ่มสาว ทรอย (แซ็ก เอฟรอน : Zac Efron) กาเบรียลลา (วาเนสซา ฮัดเจนส์ : Vanessa Hudgens) และเพื่อนๆ เมื่อถึงคราวที่ต่างต้องแยกจากกันไปตามทางเดินของแต่ละคนที่จะเลือกเรียนต่อ โดยแต่ละคนได้มาร่วมกันสร้างละครเพลง เพื่อสะท้อนถึงประสบการณ์ ความหวัง และความกังวล โดย แซ็ก ให้สัมภาษณ์ระหว่างช่วงพักการถ่ายทำไว้ว่า

"ผมรับบทนักบาส แต่ในชีวิตจริงเล่นได้คนละเรื่องกับหนังเลยครับ (หัวเราะ) ผมเคยเล่นอยู่ 2-3 ปี ในสมัยเรียน จำได้ว่าเกมในรอบชิงตอนเกรด 6 ผมดันส่งบอลในช่วงวินาทีสุดท้ายให้ทีมตรงข้าม ปรากฏว่าผมทำทีมแพ้ มันแย่มากเลยทีเดียว แต่ตอนนี้สนุกกว่าเยอะ เพราะมันมักอยู่ในบทที่เขียนให้เราชนะ ผมเลยไม่เครียดเท่าไหร่

ไฮสคูล มิวสิคัล จากซีรีส์มาสู่การเป็นหนัง ครั้งแรกที่ผมอ่านบท ผมรู้สึกทันทีว่ามันจะเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่พวกเราจะได้ทิ้งเอาไว้ มันจะเป็นบทสรุปของเรื่องต่างๆ ตัวละครก็โตขึ้น กับงานในครั้งนี้ สิ่งที่ท้าทายมากที่สุดเหรอ อย่างแรกเลย ผมไม่ใช่นักเต้นแน่ๆ ผมโตมากับการเล่นกีฬา ผมไม่เคยถูกฝึกให้ขยับตัวไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมเลยเป็นคนสุดท้ายที่เต้นถูกสเต็ป มันจะเป็นแบบ เอ้า ทุกคน ขออีกเทกนึงให้แซ็กหน่อย เสมอครับ

นอกจากพวกเรา เหตุการณ์ ฉากต่างๆ แล้ว ยังมีเพลงเพราะๆ หลายเพลง ในดนตรี หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ ร็อก ยัน อาร์แอนด์บี แล้วก็ ป๊อป ร้องเดี่ยว ร้องกลุ่ม ร้องคู่แบบโรแมนติก ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ จะต้องรักมันเหมือนกับที่เรารัก ซึ่งผมเองก็มีเพลงเจ๋งๆ เพลงนึงที่ร้องกับ คอร์บี้ (คอร์บิน บลู : Corbin Bleu) ที่เราถ่ายกันที่สุสานรถ มันเป็นฉากที่น่าทึ่งมากและเป็นการเต้นที่ยากมากเท่าที่ผมเคยเต้นมาในชีวิต ผมยังร้องอีกเพลงชื่อ Scream เป็นบัลลาดร็อก เกี่ยวกับความสับสนและการตัดสินใจที่พวกเราต้องเลือก ยังมีเพลงเพราะๆ อีกเยอะที่ ทรอย ร้องกับ กาเบรียลลา แต่ผมยังไม่บอกตอนนี้หรอก ไปดูเอาในหนังดีกว่า

ผมจดจำการมาคัดเลือกนักแสดงในหนังเรื่องนี้ครั้งแรกได้ดีครับ เป็นการคัดตัวที่แปลกที่สุดในชีวิต ใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงในสถานที่ 2 แห่งในลอสแอนเจลิส เราซ้อมเข้าฉาก ที่ถูกจับคู่กับหลายๆ คนเพื่อดูว่าเข้ากันได้ไหม ต้องร้องทั้งเพลงเดี่ยว เพลงคู่ เล่นบาส แล้วก็เต้น เป็นอย่างนี้ทั้งวัน ไม่ได้หยุดเลยครับ แล้วนั่นก็เป็นครั้งแรกที่ผมพบกับ วาเนสซา ฮัดเจนส์ ซึ่งเราถูกจับคู่เป็นคู่แรกในการซ้อมและเข้าฉากกัน รู้สึกใจหายครับ เพราะนี่จะเป็น ไฮสคูล มิวสิคัล ตอนสุดท้ายแล้ว มันคงเป็นอะไรที่ต้องทำใจได้ แต่ผมไม่คิดว่าจะมีโปรเจกต์ไหนอีกในชีวิต ที่จะสนุกและสบายใจเท่าไฮสคูล มิวสิคัล อีกแล้วครับ"

สนุกสนานไปกับภาพยนตร์เพลงชื่อดังจากอเมริกา พร้อมทั้งสัมผัสเสน่ห์ของหนุ่ม แซ็ก และผองเพื่อนวัยมัธยมได้ใน High School Musical 3: Senior Year ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

อังเดร (แชดวิก โบสแมน) ตำรวจหนุ่มไฟแรงแห่งนิวยอร์ก ต้องตามล่าคนร้ายคดีอุกฉกรรจ์ โดยมีระยะเวลาเพียงแค่ 12 ชั่วโมงในการไล...อ่านต่อ»