1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แซ็ก เอฟรอน สลัดภาพร้องเต้น ขอเปลี่ยนไปรับบทชีวิต

แซ็ก เอฟรอน สลัดภาพร้องเต้น ขอเปลี่ยนไปรับบทชีวิต

เนื่องจาก "แซ็ก เอฟรอน" (Zac Efron) โด่งดังจากภาพยนตร์เพลงอย่าง "High School Musical" และ "Hairspray" จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ พาราเมาท์ พิคเจอร์ส จะเลือกเขามารับบทที่ "เควิน เบคอน" (Kevin Bacon) เคยสวมบทบาทไว้เมื่อปี 1984 ในภาพยนตร์เพลง "Footloose" ฉบับนำมาสร้างใหม่ แต่แล้ว แซ็ก กลับขอถอนตัวออกไปกลางคัน เพราะไม่ต้องการให้ตนติดภาพลักษณ์นักแสดงที่ต้องร้องเพลงและเต้น

คณะผู้สร้าง Footloose เตรียมงานกันมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2008 แต่ยังไม่ได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ และสัญญาที่ทำไว้กับผู้สร้างระบุว่า แซ็ก มีสิทธิ์ตรวจดูและอนุมัติบทภาพยนตร์ก่อนแสดง ดังนั้นเมื่อมีการเขียนบทใหม่ แซ็ก จึงใช้ช่องโหว่ของสัญญานี้เป็นเงื่อนไขในการขอถอนตัว โดย แซ็ก บอกกับค่ายภาพยนตร์ว่าเหตุผลจริงที่เขาเปลี่ยนใจ เป็นเพราะเขาไม่อยากแสดงภาพยนตร์เพลงในเวลานี้

หลังจากบอกลา Footloose เพียงไม่กี่วัน แซ็ก ก็ได้รับบทบาทใหม่ใน "The Death and Life of Charlie St. Cloud" ซึ่งไม่ใช่ภาพยนตร์เพลง อีกทั้งยังมีเนื้อหาที่ลึกซึ้งจริงจัง โดยคาดว่า แซ็ก จะรับบทเป็นคนงานในสุสานที่ทุกๆ สัปดาห์จะต้องมาพบน้องชายที่เสียชีวิตไป เพราะรู้สึกผิดต่อการจากไปของน้อง ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือของ "เบน เชอร์วูด" (Ben Sherwood) เรื่องนี้จะเริ่มเปิดกล้องในเดือนกรกฎาคม 2009

ส่วนข่าวลือที่ว่า แซ็ก จะได้ร่วมแสดงกับ "ดเวย์น จอห์นสัน" (Dwayne Johnson) ใน "The Adventures of Jonny Quest" ซึ่งสร้างจากหนังสือการ์ตูนวิทยาศาสตร์ แซ็ก ตอบแบ่งรับแบ่งสู้ว่างานนี้ยังเพิ่งเริ่มต้นไปไม่นาน จึงยังไม่สามารถบอกรายละเอียดอะไรได้ แซ็ก อธิบายว่า "ไม่ได้บอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้เกิดนะครับ แค่บอกว่ามันเพิ่งเริ่มเท่านั้น"

ส่วนผลงานของ แซ็ก ที่ได้ชมแน่ๆ โดยไม่ต้องอดใจรอนานนัก คือภาพยนตร์เบาสมอง "17 Again" ซึ่งกำกับโดย "เบอรร์ สเตียร์ส" (Burr Steers) คนเดียวกับที่กำกับ The Death and Life of Charlie St. Cloud โดยจะเข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ตามมาด้วย "Me and Orson Welles" ภาพยนตร์ชีวิตอีกเรื่องที่เปิดโอกาสให้ แซ็ก ได้แสดงในบทบาทที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น พร้อมเข้าฉายภายในปี 2009 นี้

ทางกองถ่าย Footloose ที่ไม่มี แซ็ก ก็จะยังคงดำเนินงานต่อไป โดยมี "เคนนี ออร์เตกา" (Kenny Ortega) ผู้กำกับ High School Musical ทั้งสามภาคมารับหน้าที่กำกับ ส่วนผู้ที่จะมารับบทนำแทน แซ็ก นั้น คาดกันไว้ว่าจะเป็น "เชซ ครอว์ฟอร์ด" (Chace Crawford) นักแสดงวัยรุ่นที่โด่งดังจากละครโทรทัศน์ "Gossip Girl"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สนุกไปกับเรื่องราวของ โกเมซ (ออสการ์ ไอแซก) มอร์ติเชีย (ชาร์ลีซ เธอรอน) และคนในครอบครัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร พวกเขาอยู...อ่านต่อ»