1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แคตเธอรีน แย้มนักแสดง Twilight อาจร่วมงาน Hamlet

แคตเธอรีน แย้มนักแสดง Twilight อาจร่วมงาน Hamlet

หลังจากผู้กำกับ "แคตเธอรีน ฮาร์ดวิกก์" (Catherine Hardwicke) ประสบความสำเร็จถล่มทลายจาก "Twilight" เธอก็ส่งโครงการสร้างภาคต่อที่มีชื่อว่า "The Twilight Saga: Eclipse" ให้แก่ผู้กำกับ "เดวิด สเลด" (David Slade) แล้วหันไปกำกับภาพยนตร์เรื่อง "Hamlet" โดยวางตัวให้ "เอมิล เฮิร์ช" (Emile Hirsch) ที่เคยร่วมงานกับเธอใน "Lords of Dogtown" มารับบทนำ และยังอาจเลือกนักแสดง 2 คนจาก Twilight มาร่วมจอด้วย

แคตเธอรีน ยังไม่เปิดเผยว่าใครคือนักแสดงจาก Twilight ที่เข้ามาทดสอบบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ "เราถ่ายทำเรื่องนี้ในเวลาเดียวกับ Eclipse เพราะฉะนั้นคงต้องเป็นนักแสดงที่มีบทเล็กๆ (ใน The Twilight Saga: Eclipse) จึงจะข้ามมาแสดงเรื่องนี้ได้" เมื่อถูกถามว่าหนึ่งในนั้นใช่ "แคม จิกองเดต์" (Cam Gigandet) ดาวร้ายของภาพยนตร์แวมไพร์หรือไม่ แคตเธอรีน ไม่ตอบ แต่บอกใบ้ว่าพวกเขาเป็นตัวละครที่ถูกสังหารใน The Twilight Saga: Eclipse

Hamlet ฉบับของ แคตเธอรีน เป็นการนำบทละครเวทีอมตะชื่อเรื่องเดียวกันของ "วิลเลียม เชกสเปียร์" (William Shakespeare) มาดัดแปลงใหม่ให้มีฉากเป็นประเทศสหรัฐอเมริกาในยุคปัจจุบัน แทนที่จะเป็นเดนมาร์ก พร้อมทั้งเสริมแทรกเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ และแปลงตัวละครให้อายุอ่อนเยาว์ลงเพื่อจับกลุ่มผู้ชมวัยรุ่น แต่ยังคงใช้โครงเรื่องดั้งเดิม ที่ตัวละครเด็กหนุ่มต้องตัดสินใจว่าจะแก้แค้นคุณลุงที่เป็นคนฆ่าคุณพ่อของเขาหรือไม่

นักแสดงนำ เอมิล ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มแนวคิดของภาพยนตร์เล่าว่า Hamlet ฉบับนี้จะมีกลิ่นอายของแนวสยองขวัญปนอยู่อย่างชัดเจน "ไม่ใช่ภาพยนตร์สยองขวัญประเภทชำแหละนะครับ แต่เป็นแนวลึกลับซ่อนเงื่อน มันเกือบจะเหมือนการผสม Hamlet กับ The Shining (ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องดังของผู้กำกับ สแตนลีย์ คูบริก - Stanley Kubrick) นิดๆ ให้กลายเป็น Hamlet ที่ทั้งน่ากลัวและเท่" เอมิล กล่าว

งานนี้ทำให้ เอมิล ได้กลับมาพบผู้กำกับที่คุ้นหน้า และได้กลับมาร่วมงานกับ "แดน จิงก์ส" (Dan Jinks) และ "บรูซ โคเฮน" (Bruce Cohen) ผู้อำนวยการสร้างจาก "Milk" และขณะนี้ Hamlet อยู่ในขั้นตอนเตรียมงานเบื้องต้นซึ่ง แคตเธอรีน เล่าว่า "ใกล้ถึงเวลา (เปิดกล้อง) เต็มทีแล้ว เราขอทุนจากบริษัทผู้สร้างและคัดเลือกนักแสดงแล้ว ทุกอย่างผ่านฉลุย!" พวกเขาจะเริ่มถ่ายทำทันทีที่บทภาพยนตร์ของ "รอน ไนสเวเนอร์" (Ron Nyswaner) เสร็จเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มเจ้าหน้าที่ข่าวกรองได้เริ่มภารกิจลับสุดยอดเพื่อติดตามอาชญากรข้ามชาติที่ทางการกำลังต้องการตัว...อ่านต่อ»