1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โรเบิร์ต แนะชื่อผู้กำกับ The Twilight Saga: Breaking Dawn

โรเบิร์ต แนะชื่อผู้กำกับ The Twilight Saga: Breaking Dawn

"โรเบิร์ต แพตทินสัน" (Robert Pattinson) เจ้าของบทบาท เอ็ดเวิร์ด คัลเลน ในภาพยนตร์แวมไพร์ชุด Twilight ออกมาเผยชื่อผู้ที่เขาคิดว่าเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะกำกับ "The Twilight Saga: Breaking Dawn" ซึ่งเป็นภาคที่ 4 ของภาพยนตร์ชุดนี้ ผู้กำกับคนนั้น คือ "กัส แวน แซนต์" (Gus Van Sant) ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก "Good Will Hunting" และ "Milk"

แม้จะยังไม่มีการประกาศเริ่มสร้างภาค 4 อย่างเป็นทางการ แต่ โรเบิร์ต ก็อดไม่ได้ที่จะเผยข้อมูลที่ยังไม่แน่นอนออกมาว่า "ผมอาจจะไม่ควรพูดเรื่องนี้ แต่ผมได้ยินมาว่าเราจะไปถ่ายทำกันในพอร์ตแลนด์ (ในรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา)" นั่นหมายถึงการย้อนกลับไปถ่ายทำในที่เดียวกับ "Twilight" ภาคแรก หลังจากพวกเขาย้ายไปถ่ายทำในแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา สำหรับ "The Twilight Saga: New Moon" ที่กำลังจะเข้าฉายวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ และ "The Twilight Saga: Eclipse" ที่จะตามมาในปีหน้า

เหตุผลแรกที่ โรเบิร์ต อยากให้ กัส เข้ามากุมบังเหียน The Twilight Saga: Breaking Dawn คือความผูกพันของผู้กำกับกับเมืองที่คาดว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายทำ เพราะนอกจากพอร์ตแลนด์จะเป็นเมืองที่ กัส อาศัยอยู่แล้ว ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ของเขามาแล้วหลายเรื่อง อาทิ "My Own Private Idaho" "Drugstore Cowboy" และ "Last Days" โรเบิร์ต จึงกล่าวว่า "เขาถ่ายทำทุกอย่างในพอร์ตแลนด์ เขาเก่งเรื่องทำให้ที่นั่นออกมาดูสวยงาม"

อีกเหตุผลหนึ่งของพระเอกหนุ่มคือเนื้อหาภาพยนตร์ที่น่าจะเข้ากันได้ดีกับการทำงานของ กัส "มันมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักของวัยรุ่นและความหลงใหล ผมคิดว่า กัส แวน แซนต์ น่าจะทำได้ดี" โรเบิร์ต อธิบาย ทั้งนี้ในภาคนี้มีจุดเด่นที่ดึงดูดให้สาวกนิยายแวมไพร์ตั้งหน้าตั้งตารอชม คือความสัมพันธ์ของคู่พระนางที่ก้าวหน้าไปถึงขั้นแต่งงานและมีลูกตัวน้อยด้วยกัน

"แอชลีย์ กรีน" (Ashley Greene) ผู้รับบท อลิซ คัลเลน ก็แสดงความเห็นในหัวข้อนี้เช่นกันว่า "แคตเธอรีน ฮาร์ดวิกก์" (Catherine Hardwicke) "เดวิด สเลด" (David Slade) และ "คริส ไวท์ซ" (Chris Weitz) จาก 3 ภาคแรกตามลำดับ คงไม่หวนกลับมากำกับภาค 4 เพราะติดทำงานเบื้องหลังหรือภาพยนตร์เรื่องอื่น ส่วน "เจมี แคมป์เบลล์ โบเวอร์" (Jamie Campbell Bower) ผู้รับบท ไกอัส ขอเสนอชื่อ "ทิม เบอร์ตัน" (Tim Burton) เพราะปลื้มผู้กำกับคนนี้เป็นการส่วนตัว หลังจากร่วมงานกันใน "Sweeney Todd"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

มาซารุ (ทัตสุยะ ฟูจิ) และ ยูกิโกะ (จิเอโกะ ไบโช) คู่แต่งงานที่ใช้ชีวิตร่วมกันมากว่า 44 ปี พวกเขามีลูกด้วยกัน 3 คน แต่ว่...อ่านต่อ»