1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฟอเรสต์ สนใจบทประกบ ฟิฟตีเซ็นต์ ใน Jekyll and Hyde

ฟอเรสต์ สนใจบทประกบ ฟิฟตีเซ็นต์ ใน Jekyll and Hyde

"ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์" (Forest Whitaker) นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก "The Last King of Scotland" ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์ "Jekyll and Hyde" ที่ดัดแปลงจาก "Strange Case of Dr. Jekyll and Mr. Hyde" นวนิยายเก่าแก่ตั้งแต่ปี 1886 ของ "โรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน" (Robert Louis Stevenson) โดย ฟอเรสต์ อาจได้รับบทนำเป็น เจกิล และประชันบทบาทกับนักร้องแร็ป "ฟิฟตีเซ็นต์" (50 Cent) ในบท ไฮด์

ฟอเรสต์ ยอมรับว่าเขาสนใจบท เจกิล มาก รวมทั้งคิดว่าการที่ "เอเบิล เฟอร์รารา" (Abel Ferrara) เป็นผู้กำกับ จะทำให้ภาพยนตร์ออกมาดูดีมีระดับ แต่ก็ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าเขาจะได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้หรือไม่ "เรายังตกลงกันอยู่เลยว่าจะเอายังไงดี ว่าผมจะได้แสดงหรือไม่ได้แสดง ซึ่งถ้าผมได้แสดงจริงๆ ล่ะก็ ผมก็จะเป็นเจกิล ส่วนเขา (ฟิฟตีเซ็นต์) เป็นไฮด์" ฟอเรสต์ กล่าว

ฟอเรสต์ เล่าว่าบทภาพยนตร์ฉบับล่าสุดที่เขาอ่านนั้น อิงตามหนังสือต้นฉบับเป็นส่วนใหญ่ โดยหนังสือเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ เจกิล ชายผู้สุภาพอ่อนโยน แต่เมื่อเขาดื่มน้ำยาที่ตนทำขึ้นเข้าไป อีกร่างหนึ่งของตัวเขาเองที่ชื่อ ไฮด์ ซึ่งมีอายุน้อยกว่าและมีนิสัยโหดเหี้ยมชั่วร้ายก็ปรากฏตัวออกมา จากนั้นทั้ง 2 ร่างของคนๆ เดียวกันจึงต้องต่อสู้กันเอง เพื่อค้นหาคำตอบพื้นฐานเกี่ยวกับศีลธรรมที่ว่า อะไรคือสิ่งที่ผิด และอะไรคือสิ่งที่ถูก

"มันเป็นความสัมพันธ์แบบพ่อลูกน่ะครับ" ฟอเรสต์ พูดถึงตัวละครที่เขา และ ฟิฟตีเซ็นต์ อาจได้แสดงร่วมกัน นอกจากนี้เขายังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบทภาพยนตร์ด้วยว่า "นี่เป็นบทที่น่าสนใจด้วยครับ เพราะมันเหมือนกับชีวิตจริงของคนเราทั่วไป ตัวละครเจกิลนี่มีปัญหาส่วนตัวมากมาย ทั้งเรื่องกิเลสตัณหาที่ซ่อนไว้ ความวิปริตที่ซ่อนไว้ ซึ่งด้านเหล่านั้นก็กลายมาเป็นตัวละครของฟิฟตีเซ็นต์นั่นเองครับ"

มีผู้นำนวนิยายเรื่องนี้มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาแล้วมากกว่า 100 เรื่อง และสำหรับฉบับใหม่ๆ นั้น นอกจากผลงานของผู้กำกับ เอเบิล เฟอร์รารา เรื่องนี้แล้ว ยังมีเรื่อง "Jekyll" ที่จะนำแสดงโดย "คีนู รีฟส์" (Keanu Reeves) และกำกับโดย "นิโคลัส วินดิง เรฟิน" (Nicolas Winding Refn) ตามมาอีกเรื่อง นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า "กิเยร์โม เดล โตโร" (Guillermo del Toro) กำลังจะกำกับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายเรื่องนี้อยู่เช่นกัน

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของนาฬิกาผีสิงที่สืบทอดตำนานสยองมาตั้งแต่ปี 1940 เมื่อผู้ครอบครองมันแต่ละคนต้องเผชิญหน้ากับพลังงานชั่วร้ายที่จ...อ่านต่อ»