1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เอ็มมา สโตน เผยเบื้องหลัง Zombieland เจ็บตัวแต่สนุกสุดๆ

เอ็มมา สโตน เผยเบื้องหลัง Zombieland เจ็บตัวแต่สนุกสุดๆ

หลังจากแจ้งเกิดด้วย "Superbad" และผ่านงานแสดงแนวเฮฮามาหลายเรื่อง "เอ็มมา สโตน" (Emma Stone) ขอชิมลางบทบู๊ครั้งแรกใน "Zombieland" ซึ่งเธอรับบทเป็นมนุษย์ 1 ใน 4 คนที่ยังมีชีวิตรอดในโลกที่ถูกยึดครองโดยเหล่าผีดิบกระหายเนื้อ ภาพยนตร์ตลกสยองขวัญเรื่องนี้ทำรายได้งามในสหรัฐอเมริกา หลังจากออกฉายเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2009

เอ็มมา ยอมรับว่าเธอขี้กลัวมาก ผีดิบจึงไม่ใช่สิ่งที่ดึงดูดความสนใจจากเธอได้ แต่ความตลกของบทภาพยนตร์ ทำให้ เอ็มมา กระตือรือร้นไปขอทดสอบหน้ากล้อง จนเธอคว้าบทสาวห้าว วิชิตา มาได้ แต่การเปลี่ยนภาพลักษณ์ครั้งนี้ไม่ใช่งานง่าย เพราะแค่ฉากวิ่งก็ทำเอาเธอกล้ามเนื้อฉีกมาแล้ว "ฉันไม่เคยรับบทบู๊มาก่อน และฉันวิ่งไม่เก่งด้วย นั่นแหละยาก ฉันบาดเจ็บอยู่เรื่อยเลย" แต่เธอก็พบข้อดีของงานชิ้นนี้เช่นกัน "นอกเหนือจากนั้นแล้ว ฉันสนุกมาก ได้เรียนรู้การยิงปืนและการเก๊กท่าเท่ๆ"

เพื่อนนักแสดงเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ เอ็มมา มีความสุขกับงานนี้มาก เธอชื่นชม "วูดดี ฮาร์เรลสัน" (Woody Harrelson) ว่าหลักแหลม มีอารมณ์ขัน "เจสซี ไอเซนเบิร์ก" (Jesse Eisenberg) น่ารัก ฉลาด ตลก และเท่ ส่วนสาวน้อย "อบิเกล เบรสลิน" (Abigail Breslin) นั้นเป็นเด็กอายุ 12 ปีที่เท่ที่สุดเท่าที่ เอ็มมา เคยพบ "คุณจะหาใครมาเล่นเป็นน้องสาวของคุณได้ดีกว่านี้ไม่มีอีกแล้วล่ะค่ะ" เอ็มมา กล่าว อีกทั้งยังชมเปาะเรื่องฝีมือการยิงปืนของเธอ "ดูเหมือนเธอพร้อมที่จะแสดงบทบู๊ไปตลอดชีวิตเลยด้วยซ้ำน่ะค่ะ"

เบื้องหลังการถ่ายทำที่ เอ็มมา ประทับใจนั้นมีครบรส ทั้งความน่ากลัว ความสมบุกสมบัน และความสนุกสนาน "ในวันที่ 2 แอบบี (ชื่อเล่นของ อบิเกล) กับฉันต้องโดนผีดิบตั้ง 30 ตัวไล่ล่า แถมมันเป็นตอนตี 2 ที่ฉันกำลังเหนื่อยสุดๆ ฉันก็เลยเริ่มหลอนขึ้นมาจริงๆ ว่าหนึ่งในนักแสดงผีดิบพวกนี้อาจเป็นบ้าไปแล้วจริงๆ ก็ได้ ฉันคิดแบบว่าจะรู้ได้ยังไงว่าจะเชื่อใจคนพวกนี้ได้เนี่ย" เอ็มมา เล่าอย่างออกรส

จากความสำเร็จของ Zombieland ที่ทำรายได้มากกว่า 60.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายใน 17 วันที่เข้าฉาย แซงหน้า "Dawn of the Dead" ขึ้นเป็นภาพยนตร์ผีดิบที่ทำกำไรได้มากที่สุด ผู้เขียนบท "เรตต์ รีส" (Rhett Reese) และ "พอล เวอร์นิก" (Paul Wernick) จึงเตรียมสร้างภาคต่อโดยใช้นักแสดงชุดเดิม และให้ "รูเบน ไฟลส์เชอร์" (Ruben Fleischer) เป็นผู้กำกับเช่นเดิม สาว เอ็มมา สนับสนุนความคิดนี้เต็มที่ พร้อมเสนอให้ยกกองไปถ่ายทำกันในนครนิวยอร์กของสหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของสุดยอดสายลับระดับโลก แลนซ์ สเตอร์ลิง (วิลล์ สมิธ) และนักวิทยาศาสตร์ วอลเตอร์ เบกเคตต์ (ทอม ฮอลแลนด์) แทบจะต...อ่านต่อ»