1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มาย เคมิคัล โรแมนซ์ ทำเพลงพังก์ประกอบ Watchmen

มาย เคมิคัล โรแมนซ์ ทำเพลงพังก์ประกอบ Watchmen

"มาย เคมิคัล โรแมนซ์" (My Chemical Romance) ยังคงสถานะวงดนตรีที่ชื่นชอบการ์ตูนอย่างเหนียวแน่น หลังจากนักร้องนำ "เจอราร์ด เวย์" (Gerard Way) คว้ารางวัล ไอส์เนอร์ อวอร์ดส์ จากหนังสือการ์ตูน "The Umbrella Academy" ของเขา ล่าสุดพวกเขานำเพลงโฟล์กร็อก "Desolation Row" ของ "บ็อบ ดีแลน" (Bob Dylan) มาทำใหม่ เพื่อใช้เป็นเพลงปิดสำหรับภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง "Watchmen"

ผู้กำกับ "แซก ซไนเดอร์" (Zack Snyder) เป็นคนโทรศัพท์มาเชื้อเชิญให้พวกเขาทำเพลงประกอบภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ผลก็คือเพลง Desolation Row โฉมใหม่แนวพังก์ย้อนยุค ที่เข้ากับบรรยากาศต้นยุค 80 ในภาพยนตร์ ซึ่ง เจอราร์ด เล่าว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากวงดนตรีที่ปรากฏในเนื้อเรื่องนั่นเอง "ไม่เคยได้ยินเพลงของพวกเขาเลย ผมก็เลยคิดเอาเองว่าดนตรีของพวกเขาน่าจะเป็นแบบพังก์ต้นยุค 80 หรือปลายยุค 70"

ส่วนในมิวสิกวิดีโอสำหรับเพลงนี้นั้น สมาชิกวง มาย เคมิคัล โรแมนซ์ พากันขึ้นเวทีบรรเลงดนตรีแสนครึกโครม พร้อมแต่งองค์ทรงเครื่องเสมือนเป็นวงพังก์ป่วนเมืองจากโลกของ Watchmen โดยแต่งผิวให้ซีดขาวและแต่งตาให้ดูช้ำ "ผมคิดว่าวงพังก์จากต้นยุค 80 คงจะต้องดูป่วยๆ หน่อย" เจอราร์ด หัวเราะ "แล้วก็มีตาช้ำๆ ผมว่าวงยุคนั้นคงมีเรื่องชกต่อยมากกว่ายุคนี้เยอะเลย"

นอกจากนี้ การดัดแปลงเพลง Desolation Row ยังทำให้ มาย เคมิคอล โรแมนซ์ ได้รับแรงบันดาลใจในการทำอัลบั้มชุดต่อไป นั่นคือการคิดให้น้อยลง และลงมือทำทันทีแบบดิบๆ ตรงไปตรงมา และซื่อสัตย์ "สำหรับทุกๆ เพลง... ผมอยากจะคิดว่าพวกมันเป็นภาพถ่ายแบบฉับพลันของวงในช่วงเวลานั้นๆ" นักร้องนำอธิบาย "อัลบั้มนี้ต้องเป็นแบบนั้นแน่ครับ ผมว่ามันจะมีแนวคิดต่างๆ น้อยลง เป็นเหมือนภาพถ่ายที่จับภาพในเสี้ยววินาทีนั่นแหละครับ"

ขณะนี้ มาย เคมิคัล โรแมนซ์ กำลังปักหลักเขียนเพลงใหม่กันในลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวางแนวทางของอัลบั้มใหม่เอาไว้คร่าวๆ ว่า พวกเขาจะหวนกลับไปทำดนตรีแบบยุคต้นๆ ของวง ซึ่งเป็นแนวพังก์อันบ้าคลั่ง เร็ว แรง และเรียบง่าย "เราจะไม่ซ่อนอยู่หลังเรื่องแต่งหรือเครื่องแบบหรือการแต่งหน้าอีกต่อไปแล้ว ดนตรีที่เรากำลังเล่นๆ อยู่ช่วงนี้ มันให้ความรู้สึกบริสุทธิ์มากครับ" เจอราร์ด กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง