1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2008

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 17 ประจำปี 2008

ในที่สุดก็เปิดเผยโฉมหน้าผู้ได้รับรางวัลป๊อปคอร์นทองคำจากงาน เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ (MTV Movie Awards) ครั้งที่ 17 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน 2008 ที่ผ่านมา ตามเวลาที่ กิบสัน แอมป์ฟิเธียเตอร์ ใน ยูนิเวอร์ซัล ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดโดยสถานีโทรทัศน์ เอ็มทีวี หรือ มิวสิก เทเลเวชั่น สถานีรายการเพลงที่โด่งดังของสหรัฐอเมริกา ในงานมีการแสดงดนตรีจากวง "โคลด์เพลย์" และ "พุซซี่แคต ดอลล์ส" ดำเนินรายการโดย "ไมก์ ไมเยอร์ส" ร่วมด้วยดาราดังมากหน้าหลายตาผลัดกันขึ้นมามอบรางวัลแก่ผู้ชนะ

ภาพยนตร์ที่คว้ารางวัล ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รางวัลใหญ่ที่สุดในงานไปได้ คือ "Transformer" ภาพยนตร์แอ็กชั่นเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างหุ่นยนต์จากต่างดาวที่อำพรางตัวเป็นเครื่องจักรต่างๆ ส่วนรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ตกเป็นของ "เอลเลน เพจ" กับบทบาทเด็กสาวที่ตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร แต่แก้ปัญหาด้วยความชาญฉลาดจากเรื่อง "Juno" โดย เอลเลน กล่าวขณะรับรางวัล "นี่เป็นแค่ภาพยนตร์เรื่องเล็กๆ ของเรา และที่เราทำได้ขนาดนี้ก็เพราะว่าทุกคนไปดูมันน่ะเอง"

ฟากนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ "วิลล์ สมิธ" จาก "I Am Legend" ภาพยนตร์ที่สร้างจากนิยายวิทยาศาสตร์ชื่อเดียวกันนี้ โดย วิลล์ แสดงเป็นมนุษย์ที่มีชีวิตรอดเพียงคนเดียว หลังจากเกิดเหตุการณ์ไวรัสระบาดไปทั่วโลก ขึ้นเวทีไปรับรางวัลพร้อมลูกชายของเขา "จาเดน" และกล่าวขอบคุณทุกคน "จำได้ว่าเคยมาเหยียบเวทีนี้เมื่อปี 1988 และก็ได้มาเหยียบที่นี่อีกครั้งในวันนี้ปี 2008 ผมอยากขอบคุณทุกคนจริงๆ" วิลล์ กล่าว "หนังของผมไม่ได้ดีเยี่ยมไปซะทุกเรื่อง แต่ผมก็พยายามทำอย่างดีที่สุดครับ"

ผู้ชนะในงานนี้ล้วนได้กันไปคนละรางวัล ยกเว้นเพียง "จอห์นนี เด็ปป์" คนเดียว ที่คว้าไปได้คนเดียว 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลนักแสดงตลกยอดเยี่ยมจากบทกัปตันเรือจอมยียวน แจ็ก สแปร์โรว์ ในภาพยนตร์โจรสลัด Pirates of the Caribbean: At World's End ของค่าย วอลท์ ดิสนีย์ ซึ่ง จอห์นนี เดินเคี้ยวหมากฝรั่งขึ้นรับรางวัลด้วยมาดกวนๆ ตามแบบฉบับของเขา แล้วกล่าวว่าเขาไม่รู้จริงๆ ว่าทำไมตัวเองถึงได้รางวัล นักแสดงตลกยอดเยี่ยม "ลองถามใครดูก็ได้ครับ ผมไม่ใช่คนตลกอะไรหรอก"

นักแสดงขวัญใจเด็กๆ กลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้ง เพื่อรับรางวัล นักแสดงบทร้ายยอดเยี่ยม จากเรื่อง "Sweeney Todd" ภาพยนตร์เพลงที่ จอห์นนี เด็ปป์ แสดงเป็นช่างตัดผมที่เชือดคอลูกค้าผู้ไร้เดียงสา พร้อมกับเอ่ยความรู้สึกว่า "ขอบคุณที่เลือกผมครับ ขอบคุณที่อยู่กับผมเสมอ บนเส้นทางทื่อๆ และแปลกๆ สายนี้"

ภาพยนตร์ที่กลับบ้านด้วยความช้ำใจอย่างที่สุด คงหนีไม่พ้น "Superbad" ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุดถึง 5 รางวัล แต่กลับบ้านมือเปล่าไม่ได้รางวัลอะไรเลย ส่วนคนที่ได้รางวัลทันที โดยไม่ต้องลุ้นแข่งขันกับผู้ท้าชิงคนอื่นให้เหนื่อย ทั้งยังรู้ล่วงหน้าก่อนถึงวันงานเสียอีก นั่นคือ "อดัม แซนด์เลอร์" ผู้ซึ่งเอ็มทีวีประกาศว่าเป็นนักแสดงที่ให้การสนับสนุนฮอลลีวูดและสร้างเสียงหัวเราะแก่กลุ่มผู้ชมเอ็มทีวีมายาวนาน จนต้องมอบรางวัล ผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ ให้กับนักแสดงตลกคนนี้

ผลรางวัล MTV Movie Awards 2008

  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: Transformers
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: วิลล์ สมิธ (Will Smith) จาก I Am Legend
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: เอลเลน เพจ (Ellen Page) จาก Juno
  • นักแสดงบทร้ายยอดเยี่ยม: จอห์นนี เด็ปป์ (Johnny Depp) จาก Sweeney Todd
  • นักแสดงตลกยอดเยี่ยม: จอห์นนี เด็ปป์ (Johnny Depp) จาก Pirates of the Caribbean: At World's End
  • นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: แซ็ก เอฟรอน (Zac Efron) จาก Hairspray
  • ฉากจูบยอดเยี่ยม: บริอาน่า เอวิแกน (Briana Evigan) และ โรเบิร์ต ฮอฟฟ์แมน (Robert Hoffman) จาก Step Up 2 the Streets
  • ฉากต่อสู้ยอดเยี่ยม: ฌอน ฟาริส (Sean Faris) และ แคม จิกองเดต์ (Cam Gigandet) จาก Never Back Down
  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่ฉายไปแล้วในฤดูร้อนปีนี้: Iron Man
  • ผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ (MTV Generation Award): อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Million Ways to Die in the West - ชาร์ลีซ เธอรอน ต้องสวมผมปลอมขณะแสดงบท แอนนา เพราะเธอโกนหัวเพื่อแสดงภาพยนตร์เรื่อง Mad Max: Fury Road (2015) อ่านต่อ»
  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สนั่น แสบ สิงห์ กลุ่มช่างแอร์ขี้เมา ที่ชอบไปเนียนกินฟรีตามงานบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานทำบุญบ้าน งานบวช งานแต่ง หรือแม้กร...อ่านต่อ»