1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2014

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2014

"The Hunger Games: Catching Fire" ภาพยนตร์ที่พาผู้เข้าแข่งขันสู่เกมล่าชีวิตบนจอเงินเป็นครั้งที่สอง คือภาพยนตร์ที่คว้ารางวัลใหญ่ในงานประกาศรางวัล "เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์" (MTV Movie Awards) ประจำปี 2014 เมื่อค่ำวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อันเป็นสถานที่จัดงานประกาศรางวัลสุดบันเทิงครั้งที่ 23 นี้ โดยพิธีกรหลักผู้เรียกเสียงหัวเราะประจำงานปีนี้ คือ "โคนัน โอเบรน" (Conan O'Brien)

ภาพยนตร์ภาคต่อขวัญใจวัยรุ่นรวบรางวัลใหญ่ๆ ไว้ได้ ทั้งภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากบทหนุ่มนักอบขนมปังของ "จอช ฮัตเชอร์สัน" (Josh Hutcherson) และรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากการแสดงบทสาวแม่นธนูของ "เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์" (Jennifer Lawrence) ซึ่งครองรางวัลนี้ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 3 โดยสองนักแสดง จอช และ "แซม แคฟลิน" (Sam Claflin) ผู้รับหน้าที่ตัวแทนขึ้นรับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมได้ผลัดกันกล่าวขอบคุณเพื่อนร่วมงานทุกคนที่ทำให้ภาพยนตร์ชุดนี้เกิดขึ้นได้

จอช ยังระลึกถึงเพื่อนร่วมงานผู้ล่วงลับ "ฟิลิป ซีมัวร์ ฮอฟฟ์แมน" (Philip Seymour Hoffman) ด้วยว่า "ผมรู้ว่าหากฟิลิปยังอยู่ที่นี่ เขาต้องคิดแน่ๆ ว่ารางวัลนี้สุดยอดมาก และการที่มีเขาอยู่ในภาพยนตร์ของพวกเราก็เป็นเรื่องที่เจ๋งที่สุดในโลกเลยครับ เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ผมเฝ้ามองมาตลอดชีวิต และพวกเรายังคิดถึงเขาทุกวันในกองถ่าย ดังนั้นไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ใด รางวัลนี้ก็เป็นของเขาด้วยเช่นกันครับ"

ด้านนักแสดงรางวัลออสการ์ "จาเรด เลโต" (Jared Leto) ยังคงมาแรงไม่เลิก ยึดรางวัลนักแสดงผู้ถูกแปลงโฉมบนจอยอดเยี่ยม หลังทุ่มเทเปลี่ยนรูปลักษณ์ชายหนุ่มสุดแนวให้กลายเป็นคนรักร่วมเพศผู้ติดเชื้อเอดส์ใน "Dallas Buyers Club" ซึ่งหนุ่มคนนี้กล่าวขณะรับรางวัลว่า "จงรักคนที่คุณอยากจะรัก จงใช้ชีวิตอย่างที่คุณปรารถนาจะใช้ชีวิต และจงอย่ายอมให้ใครหยุดคุณจากการเปลี่ยนความฝันให้กลายเป็นความจริง" ขณะที่ "โจนาห์ ฮิลล์" (Jonah Hill) จาก "The Wolf Of Wall Street" ก็นั่งแท่นนักแสดงตลกยอดเยี่ยม ส่วนฉากคลานขึ้นรถของเพื่อนนักแสดง "ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ" (Leonardo DiCaprio) ในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน ก็ชวนตะลึงจนชนะรางวัลฉากชวนอึ้งยอดเยี่ยมไป

นักแสดงน้องใหม่ "วิลล์ โพลเตอร์" (Will Poulter) ก็คว้าไปสองรางวัล ทั้งรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และรางวัลฉากจูบยอดนิยมที่รับรางวัลร่วมกับสองสาว "เอมมา โรเบิร์ตส์" (Emma Roberts) และ "เจนนิเฟอร์ อนิสตัน" (Jennifer Aniston) ใน "We're the Millers" ซึ่งเจ้าตัวได้พูดขำขันว่า "คุณก็รู้ การคบผู้หญิงทีละสองคนเป็นเรื่องยาก ผมไม่รู้หรอกครับว่าคนอื่นๆ เขาทำกันยังไง แต่ผมรับมือได้ ผมจัดการได้ครับ" ด้านความหล่อล่ำของ "แซ็ก เอฟรอน" (Zac Efron) ใน "That Awkward Moment" ก็พาเขาฉวยรางวัลฉากถอดเสื้อยอดเยี่ยมไป โดยขณะที่ แซ็ก กำลังกล่าวขอบคุณแฟนๆ "ริต้า โอรา" (Rita Ora) ซึ่งเป็นผู้เชิญรางวัล ก็เข้ามาเปิดเสื้อของ แซ็ก เผยรูปร่างให้ทุกคนได้ประจักษ์ว่าเขาสมควรได้รับรางวัลนี้แค่ไหน

นักแสดงสาวท้องอ่อน "มิลา คูนิส" (Mila Kunis) รับรางวัลนักแสดงบทร้ายยอดเยี่ยมจากการแสดงบทแม่มดร้ายใน "Oz: The Great and Powerful" คว้าชัยเหนือผู้เข้าชิงคนอื่นๆ ได้แก่ "บาร์คัด แอ็บดี" (Barkhad Abdi) "เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์" (Benedict Cumberbatch) "ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์" (Michael Fassbender) และ "โดนัลด์ ซัตเธอร์แลนด์" (Donald Sutherland) โดยเธอเอ่ยว่า "ฉันเพิ่งจะรู้ตัวว่าฉันเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ได้เข้าชิง และฉันก็ชนะจริงเหรอคะ" ส่วน "แชนนิง เททัม" (Channing Tatum) กลับบ้านพร้อมตำแหน่งนักแสดงผู้เป็นแบบอย่าง ฝั่ง "มาร์ก วอห์ลเบิร์ก" (Mark Wahlberg) ก็พกรางวัลผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพติดตัวไปด้วย

ภายในงานยังมีการแสดงจากนักร้องสาว "ริอานนา" (Rihanna) กับ "เอมิเนม" (Eminem) ในเพลง "Monster" และมีการฉายฉากน่าสนใจจากภาพยนตร์เรื่อง "The Amazing Spider-Man 2" "X-Men: Days of Future Past" และ "The Fault in Our Stars" อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการระลึกถึง "พอล วอล์กเกอร์" (Paul Walker) ผู้ครองรางวัลคู่หูนักแสดงยอดเยี่ยมร่วมกับ "วิน ดีเซล" (Vin Diesel) จาก "Fast & Furious 6" โดย "จอร์ดานา บรูสเตอร์" (Jordana Brewster) ซึ่งรับบท มีอา ในภาพยนตร์ชุด "The Fast and the Furious" กล่าวถึงนักแสดงหนุ่มซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ว่า "ฉันรับรู้ว่าหัวใจของเขากว้างขวางเพียงใดในทุกวันที่อยู่กับเขา เขาต้องการสร้างความแตกต่างบนโลกใบนี้ เสน่ห์ของเขา ความรอบรู้ จิตวิญญาณ และรอยยิ้มอันงดงามของเขาจะยังคงอยู่ต่อไปค่ะ"

ผลรางวัล MTV Movie Awards 2014

  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: The Hunger Games: Catching Fire
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: Jennifer Lawrence - The Hunger Games: Catching Fire
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: Josh Hutcherson - The Hunger Games: Catching Fire
  • นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: Will Poulter - We're the Millers
  • นักแสดงบทร้ายยอดเยี่ยม: Mila Kunis - Oz The Great and Powerful
  • นักแสดงตลกยอดเยี่ยม: Jonah Hill - The Wolf of Wall Street
  • นักแสดงรับเชิญยอดเยี่ยม: Rihanna - This is the End
  • นักแสดงผู้ถูกแปลงโฉมบนจอยอดเยี่ยม: Jared Leto - Dallas Buyers Club
  • คู่หูนักแสดงยอดเยี่ยม: Vin Diesel และ Paul Walker - Fast & Furious 6
  • วีรบุรุษยอดเยี่ยม: Henry Cavill - Man of Steel
  • ตัวละครยอดนิยม: ตัวละคร Tris รับบทโดย Shailene Woodley - Divergent
  • ฉากจูบยอดเยี่ยม: Emma Roberts, Jennifer Aniston และ Will Poulter - We're the Millers
  • ฉากต่อสู้ยอดเยี่ยม: Orlando Bloom และ Evangeline Lilly - The Hobbit: The Desolation of Smaug
  • ฉากกลัวยอดเยี่ยม: Brad Pitt - World War Z
  • ฉากถอดเสื้อยอดเยี่ยม: Zac Efron - That Awkward Moment
  • ฉากชวนอึ้งยอดเยี่ยม: Leonardo DiCaprio - The Wolf of Wall Street
  • ฉากเพลงยอดเยี่ยม: Backstreet Boys, Jay Baruchel, Seth Rogen และ Craig Robinson - This is the End
  • นักแสดงผู้เป็นแบบอย่าง (MTV Trailblazer Award): Channing Tatum
  • ผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ (MTV Generation Award): Mark Wahlberg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวคดีปริศนาฆาตกรรมในวันรวมญาติ ที่ผู้ต้องสงสัยคือทุกคนในครอบครัวนี้ ตระกูล ธรอมบีย์ มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการที...อ่านต่อ»