1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ประจำปี 2016

ประกาศผล เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์ ประจำปี 2016

หลังจากเริ่มโกยรายได้ไปอย่างถล่มทลายเมื่อปลายปี 2015 ภาพยนตร์สงครามดวงดาวภาค 7 "Star Wars: The Force Awakens" ก็ตามมาเก็บถ้วยรางวัลทรงถังข้าวโพดคั่วไป 3 รางวัลที่งานประกาศรางวัลทางภาพยนตร์สุดครื้นเครง "เอ็มทีวี มูฟวี อวอร์ดส์" (MTV Movie Awards) ประจำปี 2016 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานประกาศรางวัลครั้งที่ 25 นี้ โดยได้ 2 หนุ่ม "ดเวย์น จอห์นสัน" (Dwayne Johnson) และ "เควิน ฮาร์ต" (Kevin Hart) มาจับไมโครโฟนสร้างสีสันให้ผู้ชมตลอดงาน

งานนี้ Star Wars: The Force Awakens ได้เข้าชิงรางวัลสูงสุด 11 สาขา และพารางวัลกลับบ้านไปได้ 3 รางวัล ซึ่งได้แก่ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รางวัลนักแสดงบทร้ายยอดเยี่ยมจากการรับบทวายร้ายสวมหน้ากากตัวใหม่ของนักแสดงหนุ่มร่างสูง "อดัม ไดรเวอร์" (Adam Driver) และรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมด้วยฝีมือการแสดงบทนักสู้สาวได้อย่างอยู่หมัดของ "เดซี ริดลีย์" (Daisy Ridley) นักแสดงสาวหน้าใหม่ผู้เผยความรู้สึกหลังได้รับรางวัลว่า "รู้สึกวิเศษสุดๆ เลยค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ที่เป็นตัวแทนให้กับคนทุกเพศ ทุกชาติพันธุ์ และทุกช่วงวัยในทางบวกค่ะ"

ทาง "ชาร์ลีซ เธอรอน" (Charlize Theron) ที่ทุ่มทุนโกนหัวรับบทระห่ำใน "Mad Max: Fury Road" ก็ยึดรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไว้ได้ นักแสดงสาวสวยได้กล่าวถึงลูกบุญธรรมขณะรับรางวัลว่า "ฉันอยากขอบคุณลูกชายแสนงดงามของฉัน แจ็กสัน (Jackson Theron) ที่นำรอยยิ้มสู่ใบหน้าของฉันทุกวัน เขาคือคนที่อยู่กับฉันตอนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ค่ะ" ชาร์ลีซ ยังอุทิศรางวัลให้แก่ลูกสาวด้วยว่า "เรื่องราวใน Fury Road (Mad Max: Fury Road) มีส่วนเป็นเรื่องเกี่ยวกับพลังของผู้หญิงและพลังที่จะกำหนดโชคชะตาของตัวเองค่ะ คืนนี้ฉันจึงขอรับรางวัลนี้ในนามของฟิวริโอซาของฉัน ซึ่งก็คือลูกสาวของฉัน ออกัสต์ ซิโมน (August Simone) และในนามของฟิวริโอซาที่อยู่ข้างนอกทั้งหมดค่ะ" ขณะที่รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ "ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ" (Leonardo DiCaprio) จากบทบาทใน "The Revenant" ที่เพิ่งทำให้เขาชนะรางวัลออสการ์ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ส่วนภาพยนตร์เรื่องอื่นที่รวบรางวัลไปได้ 2 รางวัล ได้แก่ ภาพยนตร์สาวเสียงใส "Pitch Perfect 2" ที่นอกจากเหล่านักแสดงจะรับรางวัลการรวมตัวของนักแสดงยอดเยี่ยมแล้ว สาว "รีเบล วิลสัน" (Rebel Wilson) และหนุ่ม "อดัม เดวีน" (Adam DeVine) ยังรั้งตำแหน่งฉากจูบยอดเยี่ยมไว้ได้อีก ทางภาพยนตร์ยอดมนุษย์เลือดใหม่ "Deadpool" ก็มีฉากต่อสู้ดุเดือดซะจนครองรางวัลฉากต่อสู้ยอดเยี่ยมจากฉากปะทะกันระหว่างตัวละครพระเอกและวายร้ายที่รับบทโดย "ไรอัน เรย์โนลด์ส" (Ryan Reynolds) และ "เอ็ด สไครน์" (Ed Skrein) แถม ไรอัน ยังแซงหน้าคว้ารางวัลนักแสดงตลกยอดเยี่ยมไปได้อีกหนึ่งรางวัล งานนี้พระเอกหนุ่มปากไวขอขอบคุณแฟนๆ อย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า "ผมพยายามให้มีการสร้าง Deadpool เป็นภาพยนตร์มานานกว่าทศวรรษแล้วครับ แถมยังทำพลาดอีกด้วย กระทั่งแฟนๆ นี่แหละครับที่ทำให้ภาพยนตร์ได้สร้างขึ้นมาจริงๆ เหตุผลที่ผมได้มายืนอยู่ตรงนี้ก็เป็นเพราะพวกคุณนี่แหละครับ"

ด้าน "คริส แพรตต์" (Chris Pratt) ได้โอกาสร่ายรายชื่อนักแสดงสายบู๊ยาวเป็นหางว่าว หลังพิชิตรางวัลนักแสดงต่อสู้ยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เปิดตำนานไดโนเสาร์ภาคใหม่ "Jurassic World" ตั้งแต่ "อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์" (Arnold Schwarzenegger) "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" (Sylvester Stallone) "แฮร์ริสัน ฟอร์ด" (Harrison Ford) "เฉินหลง" (Cheng Long) หรือ "แจ็กกี ชาน" (Jackie Chan) "เจสัน สเตแธม" (Jason Statham) "เลียม นีสัน" (Liam Neeson) "อีริก โรเบิร์ตส์" (Eric Roberts) "แอนโธนี แมกกี" (Anthony Mackie) รวมถึงพิธีกรฉายา "เดอะ ร็อก" (The Rock) และยังไม่ลืมขอบคุณภรรยาสาวสวย "แอนนา ฟาริส" (Anna Faris) ผู้เป็นคุณแม่ของลูกชายวัย 4 ขวบของ คริส ด้วยว่า "ลูกชายของเราได้ถูกลิขิตไว้แล้วว่าจะต้องเข้มแข็ง แต่เพราะมีคุณ เขาจึงจะเป็นคนฉลาดด้วยครับ"

ผลรางวัล MTV Movie Awards 2016

  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม: Star Wars: The Force Awakens
  • นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม: Charlize Theron - Mad Max: Fury Road
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม: Leonardo DiCaprio - The Revenant
  • นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: Daisy Ridley - Star Wars: The Force Awakens
  • ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงยอดเยี่ยม: Straight Outta Compton
  • ภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม: Amy
  • นักแสดงบทร้ายยอดเยี่ยม: Adam Driver - Star Wars: The Force Awakens
  • นักแสดงตลกยอดเยี่ยม: Ryan Reynolds - Deadpool
  • นักแสดงบทต่อสู้ยอดเยี่ยม: Chris Pratt - Jurassic World
  • นักแสดงบทเสมือนจริงยอดเยี่ยม: Amy Poehler - Inside Out
  • การรวมตัวของนักแสดงยอดเยี่ยม: Pitch Perfect 2
  • วีรบุรุษยอดเยี่ยม: ตัวละคร แคทนิส จาก The Hunger Games: Mockingjay - Part 2
  • ฉากจูบยอดเยี่ยม: Rebel Wilson และ Adam DeVine - Pitch Perfect 2
  • ฉากต่อสู้ยอดเยี่ยม: Ryan Reynolds ปะทะ Ed Skrein - Deadpool
  • นักแสดงตลกอัจฉริยะ: Melissa McCarthy
  • ผู้ประสบความสำเร็จในอาชีพ (MTV Generation Award): Will Smith

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ภาพยนตร์ที่จะนำพาเราออกเดินทางไปพบผู้คนแปลกประหลาด ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่ลอยละล่องไปเรื่อยๆ บนฟากฟ้าของเมืองเบื้องล่างอั...อ่านต่อ»