1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไชอา ลาบัฟฟ์ ร่วมพากย์เสียงเพนกวินโต้คลื่นใน Surf's Up

ไชอา ลาบัฟฟ์ ร่วมพากย์เสียงเพนกวินโต้คลื่นใน Surf's Up

หลังจากแจ้งเกิดเต็มตัวจากบทนำในภาพยนตร์เรื่องดัง "Transformers" ของผู้กำกับ "ไมเคิล เบย์" หนุ่มน้อย "ไชอา ลาบัฟฟ์" วัย 21 ปี ก็กลายเป็นนักแสดงคิวทองรายล่าสุดของฮอลลีวูด ที่จะมีภาพยนตร์อีกหลายเรื่องให้แฟนๆ ได้ชมกันเร็วๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นการรับบทนำใน "Indiana Jones 4" หรือ " Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull" ของ "สตีเว่น สปีลเบิร์ก" และงานด้านการให้เสียงพากย์ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งปีของค่าย โคลัมเบีย พิคเจอร์ส และ โซนี่ แอนิเมชั่น สตูดิโอ เรื่อง "Surf's Up"

ในเรื่อง Surf's Up นั้น ไชอา ให้เสียงพากย์เป็น โคดี้ เพนกวินจากขั้วโลกวัย 17 ปี พระเอกของเรื่อง ที่ตัดสินใจลาน้ำแข็งขั้วโลกแถบแอนตาร์กติการ์ เพื่อเข้าสู่การแข่งขันกระดานโต้คลื่นระดับโลก แม้จะได้ยินกิตติศัพท์ว่างานพากย์เสียงของสตูดิโอโซนี่ นั้นเข้มงวดมาก เพราะนักแสดงทุกคนต้องแสดงจริงพร้อมกันในห้องอัดเสียง เพื่อให้ตัวละครทุกตัวได้โต้ตอบกันสดๆ ก่อนที่จะเก็บท่าทางของนักแสดงทุกคนไปสร้างเป็นตัวละครที่สมจริงอีกครั้ง แต่ ไชอา กลับค้นพบว่านี่เป็นประสบการณ์การแสดงที่สุดยอด ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

"งานนี้เจ๋งมากครับ ผมชอบวิธีการพากย์ของที่สตูดิโอนี้แตกต่างจากการพากย์การ์ตูนทั่วไป ผมต้องเข้าฉากโต้ตอบกับนักแสดงคนอื่นๆ ในห้องอัด ผมภูมิใจกับภาพโคดี้ที่ออกมา เพราะโคดี้โคลนนิ่งมาจากตัวตนของผม 50 เปอร์เซ็นต์ และสร้างโดยทีมงานอีก 50 เปอร์เซ็นต์"

ทั้งนี้เหตุผลหลักที่หนุ่ม ไชอา ตกลงรับพากย์เสียง โคดี้ ไม่ใช่เป็นเพราะเขาเป็นเซียนกระดานโต้คลื่นเท่านั้น แต่ ไชอา มองว่าโคดี้คือตัวเขาเองในร่างเพนกวิน "ในเรื่อง โคดี้เชื่อว่าเราต้องไล่ตามความฝันของตัวเอง ซึ่งเหมือนกับผมที่ให้ความสำคัญกับการไล่ตามฝันมากกว่าวาดฝันในสิ่งที่ตัวเองอยากเป็น สำหรับงานแสดงผมมุ่งมั่นไขว้คว้าโอกาสมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนกระทั่งมีวันนี้"

เตรียมพร้อมโต้คลื่นแห่งความฝันไปพร้อมๆ กับหนุ่ม ไชอา ได้ในเรื่อง Surf's Up ที่จะเข้าฉาย 23 ตุลาคมนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • X-Men: Days of Future Past - แพทริก สจวร์ต และ เอียน แมกเคลเลน อยู่ระหว่างเดินทางแสดงละครเวทีเรื่อง Waiting for Godot ตอนที่ผู้กำกับ ไบรอัน ซิงเกอร์ มาหาพวกเขาเพื่อให้กลับมารับบท เซเวียร์ และ แม็กนีโต ทำให้ทั้งคู่ตกใจมากเพราะคิดว่าบทบาทตัวเองจะตกเป็นของ เจมส์ แม็กอะวอย และ ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์ ผู้รับบท เซเวียร์ วัยหนุ่ม และ แม็กนีโต วัยหนุ่ม ไปแล้ว ทำให้ทั้ง แพทริก และ เอียน รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมารับบทอันโด่งดังของพวกเขา และยังดีใจที่ได้แสดงกับสองนักแสดงหนุ่มอีกด้วย อ่านต่อ»
  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีชีวิตที่น่าอิจฉา เพราะเขากำลังจะกลายเป็นเศรษฐี และกำลังจะแต่งงานกับคนรักของเขา แต่ทั้งหมดกลับไม่ได้...อ่านต่อ»