1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ผู้กำกับ ยอร์ช ยืนยัน โปงลางสะดิ้งฯ ฮาแซ่บไม่แพ้เรื่องไหน

ผู้กำกับ ยอร์ช ยืนยัน โปงลางสะดิ้งฯ ฮาแซ่บไม่แพ้เรื่องไหน

หลังจากกำกับภาพยนตร์ 2 เรื่อง "พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า" และ "แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า" ภายใน 3 ปี และประสบความสำเร้จทางรายได้ไม่น้อย พอมาถึงเรื่องที่ 3 อย่าง "โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า" ที่นำเอาความสนุกสนานจากวง "โปงลางสะออน" และอารมณ์ขันจากขบวนการส่ายหน้า รวมถึงคู่พระนางอย่าง "บีม - กวี ตันจรารักษ์" และ "ไหม - วิสา สารสาส" มาคลุกเคล้าความฮาเข้าด้วยกัน ทำให้หลายคนอยากรู้ว่าผู้กำกับ "ยอร์ช - ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์" จะรู้สึกกดดันหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ ยอร์ช กล่าวว่า

"สำหรับโปงลางสะดิ้งฯ ผมไม่รู้สึกว่ากดดันนะ เพราะความกดดันผ่านไปแล้วตั้งแต่ 2 เรื่องแรก ส่วนความคาดหวัง เรื่องนี้ก็เท่ากับ 2 เรื่องที่แล้วนั่นแหละ คือเราคาดหวังว่าอย่าให้บริษัทเค้าขาดทุนก็พอ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วก็คือการตั้งใจทำให้ดีที่สุด อย่างตอนที่ทำ พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า กับ แสบสนิทฯ ผมก็ไม่ได้ตั้งใจเรื่องเงินนะว่าจะได้กลับมาเท่าไหร่ แต่จะโฟกัสในเรื่องของเนื้องานมากกว่าว่าคนดูขำในสิ่งที่เรานำเสนอออกไปไหม แต่สุดท้ายจะออกมาเป็นยังไงเราก็ต้องยอมรับ

ซึ่งใน โปงลางสะดิ้งฯ การทำงานจะค่อนข้างยาก เพราะ โปงลางสะออน บีม ไหม แก๊งค์ส่ายหน้า เค้าจะเป็นตลกที่คนละบีตจังหวะกันเลย แต่ละคนเค้าก็มีความน่ารักที่แตกต่างกันไป เวลามารวมกันก็ต้องมาปรับมาจูนทำความเข้าใจกันซะก่อน แต่เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้วการทำงานก็ง่าย ซึ่งตรงนี้ผมถือว่าคือการผสมผสานรสชาดใหม่ ที่เรียกได้ว่าลงตัวแบบพอดีคำ ไม่เยอะไม่น้อยไป อิ่มกำลังดี

ถ้าจะเอาไปเทียบกับ แสบสนิทฯ แล้วก็คงเทียบไม่ได้ เพราะรสมันต่างกัน แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า จะดูจัดจ้าน ดุเดือดเหมือนแกงใต้ แต่ โปงลางสะดิ้งฯ เนี่ย จะแซ่บกลมกล่อมเหมือนกับส้มตำอีสาน ซึ่งใครๆ ก็สามารถกินได้มากกว่า ผมเลยมองว่าความน่าสนใจของมันอยู่ตรงนี้ ส่วนเรื่องของมุกต่างๆ ผมก็เอามาจากธรรมชาติของพวกเค้านั่นแหละ เพราะวง โปงลางสะออน เอง เค้าก็จะมีแนวในการเล่นที่น่ารักๆ คู่ของ บีม กับ ไหม เค้าก็จะเป็นอีกจังหวะหนึ่งที่โรแมนติกกุ๊กกิ๊ก

ส่วนแก๊งส่ายหน้าก็จะเป็นอีกแนว ซึ่งจังหวะของพวกเค้าเนี่ยก็เป็นจังหวะที่เราพอจะคุ้นเคยกันแล้ว ได้ พี่ค่อม กับ โก๊ะตี๋ มาเป็นแนวหน้าคู่กับ โปงลางฯ งานนี้ผมว่าใครเป็นแฟน โปงลางสะออน ก็ต้องมาดูนะ เพราะเป็นผลงานใหม่เต็มรูปแบบที่พวกเค้ามากันแบบครบวงโดยไม่ใช่บนเวที แต่อยู่ในภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวจริงๆ จังๆ เป็นครั้งแรก ส่วนแฟน แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า ก็เหมือนกันครับ ใน โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า นี้เราจะได้เห็นความฮาที่กลมกล่อมขึ้น เป็นความอร่อยแบบพอดีคำเลยครับ"

งานนี้ใครเป็นแฟนใครก็เตรียมตัวมาขำกันได้ เพราะผู้กำกับ ยอร์ช ยืนยันมาเลยว่า โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า นั้นฮาแซ่บ แสบไม่แพ้เรื่องไหนๆ แน่ เจอกัน 29 พฤศจิกายนนี้ เตรียมตัวซื้อตั๋วไปชมกันได้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดตื่นเต้นของเด็กหนุ่มข้างถนนผู้มีเสน่ห์ อะลาดิน (มีนา มาสซูด) รวมถึงเจ้าหญิงผู้กล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง จั...อ่านต่อ»