1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ลูกเกด ร่วมส่งมุก หัวหลุดแฟมิลี่ ของผู้กำกับหน้าใหม่ โก๊ะตี๋

ลูกเกด ร่วมส่งมุก หัวหลุดแฟมิลี่ ของผู้กำกับหน้าใหม่ โก๊ะตี๋

เป็นสุดยอดนางแบบมานาน เล่นภาพยนตร์ก็หลายเรื่อง แต่ "ลูกเกด - เมทนี กิ่งโพยม" ยังไม่เคยรับบทตลกมาก่อน จนมาตกลงปลงใจรับเล่นให้กับภาพยนตร์เรื่อง "หัวหลุดแฟมิลี่" ของค่ายพระนครฟิลม์ การกำกับการแสดงเรื่องแรกของตลกมากความสามารถ "โก๊ะตี๋ อารามบอย" ซึ่งเธอบอกว่าสาเหตุที่รับเล่น เพราะคุณแม่ชอบโก๊ะตี๋พร้อมกับเล่าถึงการทำงานว่า

"เกดคิดว่าเหมือนกับว่าเป็นการเปลี่ยนคาแรกเตอร์แบบใหม่บ้าง เพราะเกดก็ยังไม่เคยเล่นหนังแนวคอเมดี้มาก่อน เหมือนกับว่าเกดได้โชว์อีกด้านหนึ่งของเกดด้วย และเกดก็อยากเล่นหนังตลก แล้วโก๊ะตี๋กำกับ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี เกดต้องรับเล่นแน่นอน เป็นแบบน่ารักๆ เบ๊อะๆ ตลกอะไรอย่างนี้นะคะ สนุกมาก บางทีพอเล่นฉากนี้เสร็จแล้วนะก็จะนึกถึงหน้าแม่ แม่เกดต้องขำแน่ๆ เลย แล้วเราก็นึกภาพเห็นหน้าแม่นั่งขำอยู่แล้ว เพราะว่าเราโทรไปบอกแม่ว่าแม่หนังตลกมากเลยขำมาก

ที่เกดรับเล่นเรื่องนี้ก็ เพราะว่าคุณแม่ชอบดูหนังตลก แล้วเกดได้นั่งดูหนังเรื่องแสบสนิท (แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า) กับคุณแม่ คุณยาย 4-5 ครั้งแล้วก็จะหัวเราะ แล้วก็จะขำ ขำมากจนน้ำตาไหล แล้วพี่รงค์เล่นด้วย แล้วโก๊ะก็เล่นด้วย ก่อนที่เกดจะเล่นหนังเรื่องนี้เกดจะให้คุณแม่อ่านก่อนเลย แล้วแม่ก็ถามว่าใครเล่นบ้าง เกดบอกว่าโก๊ะไง แค่นี้คุณแม่ก็ขำแล้ว แม่ชอบมาก แม่ชอบโก๊ะตี๋มาก แล้วแม่ก็จะบอกว่าอยากจะให้หนังออกฉายเร็วๆ จังเลย ตอนแรกที่อ่านบท ก็ยังไม่รู้ว่าจะเล่นยังไงจนกว่าแต่งตัว พอแต่งตัวแล้วคาแรกเตอร์มันก็จะมาเอง ก็จะเป็นคาแรกเตอร์ที่ยังไม่เคยเห็นเกดเล่นมาก่อน ก็คงจะแปลกตาเหมือนกัน

ส่วนโก๊ะตี๋เป็นคนที่สุภาพที่สุดในโลกตั้งแต่ที่เกดเจอมา ขอโทษนะครับพี่เกดที่ให้รอ รอแป๊บหนึ่งนะครับ ของเสียงตบมือให้พี่เกดหน่อย น่ารักเขาสร้างบรรยากาศแบบสบายๆ ไม่เหมือนมาถ่ายหนังเลย ถ่ายเร็วมาก มากองนี้มีความสุขมากๆ อยากจะชมว่าโก๊ะตี๋เป็นนักแสดงที่เก่งจริงๆ เก่งมากๆ ในเรื่องของมุก การจำบทการแสดงค่อนข้างชัดเจน แล้วพอเป็นผู้กำกับแล้วเนี่ยเขาชัดเจนในภาพที่เขาต้องการว่าอยากให้หนังแสดงเล่นยังไง พี่ครับพี่เกดลองพูดอย่างนี้นะ ทำแบบนี้นะคือเขารู้ว่าหนังเรื่องนี้ต้องการให้เป็นแบบไหนคือเขาชัดเจนมาก"

รอชมผลงานการกำกับฯ โก๊ะตี๋ อารามบอย ได้ในภาพยนตร์เรื่อง "หัวหลุดแฟมิลี่" นำแสดงโดย "จตุรงค์ มกจ๊ก" "ลูกเกด - เมทินี กิ่งโพยม" "โก๊ะตี๋ อารามบอย" "เฟิร์น - พิมพ์ชนก พลบูรณ์" "ค่อม ชวนชื่น" "อ้น - ศรีพรรณ บุญนาค" และนักแสดงอีกมากมาย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากเหตุการณ์จริงที่สะกดคนทั้งโลก 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน มาถ่ายทอดจากมุมมองของอาสาสมัคร หน่วยกู้ภัยทั้งไทยและต่า...อ่านต่อ»