1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คริสตินา ริชชี สนับสนุนภาพยนตร์เพื่อเด็กและครอบครัว

คริสตินา ริชชี สนับสนุนภาพยนตร์เพื่อเด็กและครอบครัว

นักแสดงสาวชาวอเมริกัน "คริสตินา ริชชี" (Christina Ricci) ผู้โด่งดังจากบทบาท เวด์นส์เดย์ ในภาพยนตร์ "The Addams Family" เมื่อปี 1991 ออกมาเปิดเผยว่า เธออยากจะอุทิศอาชีพของเธอให้กับภาพยนตร์ครอบครัวที่สร้างสรรค์ เพราะเธอเบื่อหน่ายภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยฉากล่อแหลมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากทางเพศ ฉากยาเสพติด และฉากการทุจริตต่างๆ ในภาพยนตร์

การออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ นับเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ ที่ผู้คนไม่เคยเห็น และอาจคาดไม่ถึงว่าจะมีอยู่ในตัว คริสตินา เนื่องจากหลังจากที่เธอแจ้งเกิดในบทเด็กผู้หญิงเพี้ยนๆ หลอนๆ ชื่อ เวด์นส์เดย์ ตอนอายุ 10 ปี เมื่อย่างเข้าวัยรุ่น ผู้ชมก็ติดภาพเธอจากบทเด็กสาวที่แหลกเหลว เจ็บป่วย และหม่นมืด เช่นบท เวนดี้ ฮู้ด เด็กสาวผู้มีปัญหาและสงสัยใคร่รู้ในเรื่องเพศ ในภาพยนตร์เรื่อง "The Ice Storm" ของผู้กำกับ "อังลี" (Ang Lee)

ยิ่งไปกว่านั้น ช่วงที่เป็นวัยรุ่น เธอมักทำให้นักข่าวที่สัมภาษณ์ตกอกตกใจ ด้วยการพูดเกี่ยวกับเรื่องความตาย เรื่องพ่อแม่ เรื่องเพศ รวมทั้งเรื่องการทำร้ายตัวเอง ซึ่งบุคลิกเหล่านี้เป็นผลมาจากปัญหาครอบครัว แต่ทุกวันนี้ คริสตินา ดูมีความสุขและแข็งแรงขึ้น "ฉันมาถึงจุดที่รู้สึกปลอดภัยขึ้นแล้ว ฉันตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมามองประสบการณ์ต่างๆ ของฉันในแง่ดี เพื่อตัวของฉันเอง ยิ่งฉันทำได้มากเท่าไร ฉันก็จะยิ่งรู้จักตัวเองได้มากเท่านั้น" คริสตินา เปิดใจ

หลักฐานที่ดีที่แสดงถึงจุดยืนใหม่ของ คริสตินา คือภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เธอแสดง "Speed Racer" ที่สองพี่น้องผู้กำกับ "แอนดี วาคาวสกี" (Andy Wachowski) และ "แลร์รี วาคาวสกี" (Larry Wachowski) นำภาพยนตร์การ์ตูนของญี่ปุ่นในชื่อเดียวกันนี้มาดัดแปลงใหม่ โดยผู้กำกับเป็นผู้ออกมากล่าวด้วยตัวเองว่า พวกเขามุ่งเน้นที่จะสร้างภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาส่งเสริมคุณค่าของสถาบันครอบครัว และเรื่อง Speed Racer นี้ก็มีความรักใคร่กลมเกลียวในครอบครัวเป็นแกนหลักในการดำเนินเรื่อง

คริสตินา เห็นด้วยกับผู้กำกับทั้งสอง เธอชื่นชอบบทบาทใสๆ อย่าง ทริกซี ที่เธอแสดงในภาพยนตร์แข่งรถเรื่องนี้เป็นอย่างมาก "เด็กๆ สมัยใหม่คงไม่รู้จักฉัน เพราะงั้นคงจะจำฉันได้จากภาพลักษณ์ของ ทริกซี่ ซึ่งต่างจากภาพลักษณ์แรกเมื่อตอนเข้าวงการของฉัน (จากบท เวด์นส์เดย์) มากๆ เลย พอเด็กๆ โตขึ้น จะได้ไม่พูดถึงการแสดงของฉันในแง่เพี้ยนๆ พิลึกๆ" เธอกล่าวพลางหัวเราะ "มันเหมือนแนะนำตัวเองใหม่แต่แรก เหมือนเกิดใหม่อะไรอย่างนั้นเลย"

นอกจากนี้ คริสตินา ยังหวังด้วยว่า วงการฮอลลีวูดจะหันมามุ่งเน้นผลิตภาพยนตร์ที่ปลอดภัยต่อเด็กๆ ดังเช่นภาพยนตร์ที่เธอแสดงนี้ "ฉันอยากแสดงหนังเด็กอีก อยากแสดงหนังครอบครัว มีหนังครอบครัวสำหรับเด็กอยู่เยอะแยะไปหมดก็จริง แต่หนังพวกนั้นไม่ค่อยสอดแทรกสาระอะไรเท่าไร" คริสตินา กล่าว "Speed Racer เน้นเรื่องความซื่อสัตย์ ศีลธรรม และความรักในครอบครัวมากๆ เลย ฉันคิดว่านี่เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นกระแสที่ควรรณรงค์ให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเกี่ยวกับ ดอรา (อิสซาเบลลา โมเนอร์) สาวน้อยนักผจญภัย ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวนักสำรวจในป่า แล้วย้ายเข้ามาเร...อ่านต่อ»