1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เรน หวัง Ninja Assassin กรุยทางดาราเอเชียบุกฮอลลีวูด

เรน หวัง Ninja Assassin กรุยทางดาราเอเชียบุกฮอลลีวูด

นักร้องนักแสดงชื่อดังจากเกาหลีใต้ "เรน" (Rain) หรือ "ชองจีฮุน" (Jeong Ji-Hun) ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงระดับสากลเต็มตัว เมื่อได้รับบทนำในภาพยนตร์สัญชาติอเมริกันเป็นครั้งแรกใน "Ninja Assassin" ที่มีกำหนดฉายวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ โดย เรน รับบทเป็นเด็กกำพร้าที่องค์กรนักฆ่าลึกลับนำตัวมาชุบเลี้ยง แต่ภายหลังเขากลายเป็นปฏิปักษ์ต่อองค์กร เพราะต้องการแก้แค้นให้แก่เพื่อนของเขา

หนุ่ม เรน เผยว่าตนได้รับแรงบันดาลใจในการรับบทนี้มาจากนักแสดงเอเชียรุ่นเก๋า ที่อวดฝีมือบู๊จนสั่นสะเทือนฮอลลีวูดมาแล้วอย่าง "บรูซ ลี" (Bruce Lee) และ "แจ็กกี ชาน" (Jackie Chan) หรือ "เฉินหลง" (Cheng Long) "ผมดูภาพยนตร์ต่อสู้ของ บรูซ ลี กับ แจ็กกี ชาน มามากมายหลายเรื่อง เพื่อสร้างลักษณะของตัวละครที่ไม่ซ้ำใครในภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ" เรน กล่าว

หลังจากโด่งดังทั่วภูมิภาคเอเชีย เรน เริ่มสร้างชื่อในประเทศตะวันตกครั้งแรก เมื่อปรากฏตัวในรายการ "The Colbert Report" ของ "สตีเวน โคลแบรต์" (Stephen Colbert) เมื่อเดือนพฤษภาคม 2007 ถัดจากนั้น 1 ปี เขาได้แสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องแรกคือ "Speed Racer" ที่กำกับโดยคู่พี่น้อง "แอนดี วาโชว์สกี" (Andy Wachowski) และ "แลร์รี วาโชว์สกี" (Larry Wachowski) ผู้ซึ่ง เรน เผยว่าการพบพวกเขาทำให้ชีวิตของตัวเองเปลี่ยนไป

วาโชว์สกี ทั้งสองคนนี่เองที่เป็นผู้แนะนำ เรน ให้แก่ "เจมส์ แมกทีก์" (James McTeigue) ผู้กำกับ Ninja Assassin โดย เจมส์ เล่าว่า "วันที่เรนแสดงฉากแรกของเขาใน Speed Racer พี่น้องวาโชว์สกีโทรหาผมแล้วพูดว่าเจ้าหนุ่มนี่เหลือเชื่อจริงๆ แล้วเราก็เริ่มวางแผนการสร้าง Ninja Assassin กันในเดี๋ยวนั้นเลย" และนั่นเป็นเหตุผลที่สองพี่น้อง วาโชว์สกี ได้มารับหน้าที่อำนวยการสร้างให้แก่ Ninja Assassin ด้วย

เรน ไม่ได้มองเห็น Ninja Assassin เป็นเพียงโอกาสทองสำหรับตัวเขาเองเท่านั้น แต่เขายังคิดไกลไปถึงอนาคตของคนบันเทิงของเอเชียในวงกว้าง "ผมหวังอยากให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าสถิติตัวเลข คือการเปิดประตูแห่งโอกาสสู่รั้วฮอลลีวูด ไม่เพียงแค่สำหรับผม แต่สำหรับนักแสดงเอเชียคนอื่นๆ ด้วยครับ" เรน กล่าวอย่างมีความหวัง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นรอบตัวนักจิตวิทยาสาว คานาเอะ โมริตะ (อายากะ มิโยชิ) ตั้งแต่ผู้หญิงร้องเพลงเด็กพี่น้องสูญหายและป...อ่านต่อ»